Gà đá hầu kiềng là gì? Đâu là các cách đá hầu kiềng phổ biến?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 16/06/2021 20:39:17

Gà đá hầu là một trong những lối đá được sư kê đáng giá rất cao ở gà chọi. Gà đá hầu thường rất có giá trị và được săn đón trên thị phần. Gà đá hầu kiềng vẫn luôn được những sư kê săn lung bởi tốc độ và sự thiện chiến của chúng. Ngoài ra, lối đá này cũng sở hữu đối thủ. Vậy cụ thể của gà đá hầu kiềng là gì? Hãy theo dõi bài viết sau của blogsode.com để biết thêm rộng rãi thông tin về lối đá hầu này.

Gà đá hầu kiềng là gì?

Có nhiều người nhầm lẫn giữa đá gà hầu kiềng và gà hầu kiềng. Đây là 2 loại gà hoàn toàn khác nhau. Cụ thể là:

  • Gà hầu kiềng là giống gà khi đứng đối diện với loại gà khác chúng sẽ mổ, đá dồn đối phương về phía sau.

  • Gà đá hầu kiềng là lối đá của một chiến kê. Mục tiêu của là đá hầu kiềng sẽ dọc từ hầu xuống đến đốc cần của đối thủ.

Đánh vào 2 nách, cánh. Hầu chính là bộ phận của gà chọi, kiềng là chỉ 2 bên cánh, nách và ngực. Vì vậy khi nói đến đá gà hầu kiềng chính là nói đến kiểu đá tập trung tấn công vào phần hầu và phần kiềng của đối phương.

Vậy là bạn đã hiểu rõ được gà đá hầu kiềng là gì. Biết cách phân biệt được loại gà hầu kiềng và kiểu đá rồi đúng không. Tiếp theo dưới đây là đặc trưng cũng như các kiểu đá gà này nhé.

Gà đá hầu kiềng là gì? Đâu là các cách đá hầu kiềng phổ biến? 1923265439

3 loại gà đá hầu kiềng

3 loại gà hầu là hầu mé, hầu châm và hầu thụt. Nhưng nhờ vào quá trình lai tạo mà một chiến kê có thể vừa có thể có hầu mé lại có cả hầu châm. Đặc điểm nhận dạng của các loại gà đá hầu này như thế nào?

Gà hầu mé (gà đá mé)

Gà hầu mé cũng là loại chiếm đa số và phổ biến nhất trong các loại gà đá hầu. Ưu điểm của thế đá này là dù cho chỉ đứng một với gà đối phương mà vẫn có thể tung ra được những cú đá trúng đích vô cùng ngoạn mục.

Hơn nữa, đá mé vừa có thể đá thẳng vào cần cổ của gà. Mà lại vừa có thể làm mù mắt của đối phương khi ra đòn. Một khi đã trúng đòn nặng thì ngã gục, hỏng mắt, nhẹ thì cũng phải gây ra vết thương bầm tím trên cần cổ rất lâu mới có thể hồi phục.

Gà đá hầu kiềng là gì? Đâu là các cách đá hầu kiềng phổ biến? 1923265439

Gà hầu chân (gà hầu dọc, hầu kiềng)

Gà đá hầu châm thường đứng thẳng đối diện với gà kia và mỏ đá dồn đối phương về phía sau. Ưu điểm của gà hầu châm là cách ra đòn rất nhanh. Và thường một cú mổ của gà hầu châm thường ra đòn theo kiểu liên tục từ 5 – 6 đòn một lúc. Khiến cho đối phương xây xẩm mặt mày và khó lòng có thể chống trả được.

Gà hầu thụt

Gà hầu thụt là loại gà quý và hiếm gặp nhất. Hơn hẳn 2 loại gà đá hầu ở trên thì gà hầu thụt có thể trị được các thế gà kèo hai bên đá xỏ ngang. Tuy cách ra đòn của gà hầu thụt chậm rãi nhưng ra đòn nào thì biết tay nhau đòn đấy. Chỉ cần một lần ra đòn đủ mạnh và chính xác cũng làm cho gà đối phương không gục thì cũng lăn quay hoặc thương nặng.

Độ hay của gà đá hầu thì không còn gì phải bàn cãi. Thế nhưng muốn chọn được gà tốt thì cũng cần phải quan sát một số điểm trong lực đá, cách ra đòn kể cả đối với gà hầu thụt.

Gà đá hầu kiềng là gì? Đâu là các cách đá hầu kiềng phổ biến? 1923265439

Cách lựa chọn gà đá hầu kiềng chuẩn

Đối với lối đá hầu kiềng, anh em nên ưu tiên lựa chọn những con có tốc độ ra đòn liên tục, nhanh. Như vậy thì tỷ lệ giành chiến thắng mới cao. Tuy nhiên với lối đá hầu thụt cũng được đánh giá rất tốt. Mặc dù ra đòn chậm những cú đánh vô cùng hiểm hóc. Các sư kê cần phải lưu ý điểm này để chọn đá gà hầu kiềng chuẩn.

Sở hữu được trong tay một chiến kê có lối đá hay là rất tốt. Tuy nhiên nếu không biết cách chăm sóc đúng cách hoặc chúng không có sức khỏe tốt, bền thì cũng bằng không. Chúng chỉ thích hợp để nuôi làm cảnh mà không nên cho ra đấu trường vì sẽ bị thua.

Điều này đồng nghĩa rằng với quy trình chăm sóc cũng như nuôi dưỡng, huấn luyện cho các chiến kê phải được đặt lên hàng đầu. Một giống gà tốt, được nuôi đúng cách sẽ càng hay hơn nữa. Một con gà chiến bình thường nếu được huấn luyện một cách bài bản. Có cơ hội thực chiến nhiều thì sẽ giành được phần trăm chiến thắng không nhỏ.

Vậy nên anh em đừng quá quan trọng đến những chú gà đá hầu kiềng. Nếu như may mắn sở hữu thì quả thật không còn gì bằng. Tuy nhiên không có cũng không là vấn đề. Hãy đầu tư vào những chiến kê bình thường. Tập trung vào cách chăm sóc, huấn luyện bài bản nhất để trở thành những chiến kê uy mãnh trên đấu trường nhé.

Gà đá hầu kiềng là gì? Đâu là các cách đá hầu kiềng phổ biến? 1923265439

4 khắc tinh của gà đá hầu

Dưới đây là 4 khắc tinh của gà đá hầu mà anh em không thể bỏ lỡ như:

Gà kiệu

Loại gà vừa chạy vừa quay lại nhìn đối thủ. Khi đối thủ bắt đầu mệt thì chớp lấy cơ hội tung đòn đá liên hoàn từ 2 cái trở lên.

Gà cưa đè hai mang (không khắc chế được gà hầu thụt)

Là loại gà quấn chặt hai mang kết hợp với việc vừa đẩy, vừa kèo, vừa đá. Hoặc lấy 1 điểm làm chỗ dựa chuyển động theo gà đối phương để tì chặt vào vai và tạo áp lực trên gà đối phương.

Gà ôm đấm

Loại gà nguy hiểm nhất với lối ra đòn nhanh, mạnh và cực kỳ nguy hiểm. Gà ôm đấm cũng là loại gà ăn được nhiều thế đá, lối đá khác. Khiến cho các đối thủ khi đối đầu với nó thường bị tàn lực.

Gà cắn gối

Trái ngược với gà đá hầu trên thì gà cắn gối thường dùng mẹo mà chui xuống dưới 2 chân của gà đối thủ. Tiếp đó là dùng mỏ cắn thật chặt vào 2 bên gối của đối phương khiến cho chúng bị đau nhói và gục.

Gà đá hầu kiềng là gì? Đâu là các cách đá hầu kiềng phổ biến? 1923265439

Lời kết

Trên đây là những thông tin cơ bản về cách gà đá hầu kiềng là gì mà Blog Số Đề vừa chia sẻ. Các sư kê muốn sở hữu một con gà chọi đá hầu thì cần phải thật lưu ý khi chọn đá cho mình. Ngoài ra chọn đối thủ cho gà của mình cũng hết sức quan trọng. Dù gà có lối đá hay thì khi gặp khắc tinh cũng khó bề chiến thắng.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều