Ý nghĩa hoa Uất Kim Hương là gì trong phong thủy và tình yêu?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/09/2021 02:09:52

Hoa uất kim hương được xem là một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới. Hoa uất kim hương nổi tiếng không chỉ vì vẻ đẹp kiêu sa và màu sắc rực rỡ của nó mà còn vì những ý nghĩa tốt đẹp mà nó ẩn chứa. Cùng blogsode.com tìm hiểu ý nghĩa hoa Uất Kim Hương là gì nhé.

Đặc điểm của hoa uất kim hương

thích trồng nhiều tại Hà Lan. Từ đó và cho đến bây giờ là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ đạo của Hà Lan. Chữ tulip bắt nguồn từ chữ “Tulipant”, tiếng Ba Tư có nghĩa là cái khăn xếp đội đầu, vì hoa có hình dáng giống với cái khăn xếp đội đầu của phụ nữ Thổ.

Loài hoa có dáng hình xinh xắn như chiếc chuông trở ngược, vững vàng trên cuống hoa rắn chắc kết hợp thành 1 thế đứng thật uy nghi nhưng không kém phần duyên dáng, dịu dàng nhờ cánh lá xanh mướt thon dài ôm theo cọng hoa hướng trục thẳng. Mềm nhưng không mềm, cứng nhưng không rắn đó là đặc điểm nổi bật nhất của tulip. Bên ngoài yếu đuối nhưng bên trong thì mạnh mẽ, quyết đoán luôn tràn đầy nhựa sống....

Với sự yêu thích và tình yêu đặc biệt dành cho loài hoa nên trong dịp tết đến là khi loài hoa này nở rộ bạn có thể tranh thủ để mang lại không gian mới lạ cho gia đình với những bình hoa tulip rực rỡ.

Ý nghĩa hoa Uất Kim Hương là gì trong phong thủy và tình yêu? 383377792

Câu chuyện về hoa uất kim hương

Sách sử ghi rằng vua Mehmed II (1432-1481) đã chiếm Istanbul (kinh đô đế quốc Byzantine – Đông La Mã, tên gọi khi đó là Constantinopolis) vào mùa hoa uất kim hương. Nhưng khi ấy, trong thành phố chẳng có một cành uất kim hương nào, vì những người cai trị đế quốc Byzantine không nhận biết vẻ đẹp của loài hoa này.

Sau cuộc chinh phục, mỗi năm, vào mùa hoa uất kim hương nở, vua Mehmed tổ chức các cuộc diễu hành với đèn lồng nhiều màu sắc, cùng hoa uất kim hương bên bờ cảng Sừng Vàng.

Về sau, niềm say mê loài hoa này được thể hiện trong các hoạt động vui chơi giải trí dọc theo bờ Sadabad. Nhờ các lễ hội này, vẻ đẹp của hoa uất kim hương được đề cao, chiếm một vị trí đặc biệt, vì nó thể hiện những biểu tượng của đạo Hồi.

Ý nghĩa hoa Uất Kim Hương là gì trong phong thủy và tình yêu? 383377792

Ý nghĩa của hoa Uất Kim Hương

Hoa Tulip nói chung là biểu tượng của tình yêu ngọt ngào, lãng mạn và sức sống mãnh liệt. Ngoài ra, những người phương Tây vẫn thường lấy hình ảnh những bông hoa Tulip để so sánh với những thiếu nữ sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo.

Hoa Tulip đỏ

Giống như hoa hồng đỏ, hoa Tulip đỏ cũng thể hiện sự ngọt ngào và cháy bỏng trong tình yêu. Chính vì thế, loại hoa này thường được sử dụng trong trang trí tiệc cưới, hoa cầm tay cô dâu và cũng được những cặp tình nhân dành tặng cho nhau trong ngày lễ tình nhân 14/2.

Ý nghĩa hoa Uất Kim Hương là gì trong phong thủy và tình yêu? 383377792

Hoa Tulip vàng

Những bông Tulip vàng sẽ giúp bạn gửi tới nàng thông điệp “Nụ cười của em đẹp như những tia nắng ấm áp sưởi ấm trái tim lạnh lẽo lâu nay của anh.”

Hoa Tulip trắng

Hoa Tulip trắng là biểu tượng của một tình yêu thuần khiết, trong sáng. Ngoài ra, hoa Tulip trắng cũng được dùng để chỉ sự sang trọng và vẻ đẹp kiêu sa của những cô gái.

Hoa Tulip đen

rái ngược với Hoa Tulip Trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, Hoa Tulip Đen (còn được mệnh danh là “Queen of The Night”) lại tượng trưng cho một tình yêu điên cuồng và say đắm. Bông hoa thể hiện cho một tình yêu bất diệt khi một người tặng nó cho đối phương.

Nếu người con gái được nhận từ một chàng trai thì cô gái ấy giống như một nữ hoàng đang ngự trị trong lòng người con trai ấy. Và ngược lại nếu một người con gái tặng cho bạn một bó Hoa Tulip đen thì có nghĩa là cô ấy đang yêu bạn rất cuồng nhiệt ngay cả khi không được đáp lại.

Ý nghĩa hoa Uất Kim Hương là gì trong phong thủy và tình yêu? 383377792

Hoa Tulip xanh

Nhắc đến Tulip Xanh người ta liên tưởng ngay đến màu xanh của bầu trời, sự hòa bình và yên tĩnh. Hoa Tulip xanh tượng trưng cho niềm tin và lòng trung thành của bạn với đối phương. Nó cũng thể hiện cho sự hòa hợp trong tình yêu và hôn nhân. Màu xanh của hoa Tulip cũng rất hợp để trang trí trong đám cưới, thường được dùng để thể hiện tình yêu chân thật gắn bó của cô dâu chú rể.

Hoa Tulip cam

Hoa Tulip cam là biểu tượng của sự đam mê và tình yêu mãnh liệt sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại, thách thức để được ở cạnh người mình yêu thương.

Hoa Tulip Hồng

Hoa Tulip hồng thể hiện tình yêu nhẹ nhàng, e ấp của một tình yêu vừa mới chớm nở. Không nồng cháy như Tulip đỏ nhưng Tulip hồng cũng không hề thiếu sự lãng mạn.

Ý nghĩa hoa Uất Kim Hương là gì trong phong thủy và tình yêu? 383377792

Hoa Tulip tím

Ở mỗi nơi khác nhau thì màu tím lại có một ý nghĩa khác nhau. Ví dụ như theo quan niệm Á Đông thì màu tím là màu buồn, kém vui tươi và thể hiện tình cảm không trọn vẹn. Còn trong văn hóa phương Tây thì màu tím lại tượng trưng cho hoàng gia là màu của sự quý tộc, giàu có và nổi tiếng. Đóa hoa Tulip tím mang ý nghĩa sang trọng và quyến rũ thể hiện tình yêu đong đầy và đẹp đẽ.

Ý nghĩa hoa Uất Kim Hương là gì trong phong thủy và tình yêu? 383377792

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa hoa Uất Kim Hương mà Blog Số Đề đã sưu tập được và gửi tới các bạn. Hi vọng những kiến thức mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp các bạn hiểu hơn về ý nghĩa sâu sắc của loài hoa mang vẻ đẹp kiêu sa này.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều