Hình xăm hoa bỉ ngạn có ý nghĩa gì đặc biệt?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/09/2021 01:55:39

Hình xăm hoa bỉ ngạn có ý nghĩa gì? Loài hoa này sở hữu màu sắc vô cùng rực rỡ, nổi bật nhưng lại mang ý nghĩa của những hồi ức đau thương khiến loài hoa này trở nên đặc biệt. hãy cùng blogsode.com theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết nhé.

Truyền thuyết hoa bỉ ngạn và nguồn gốc hình xăm bỉ ngạn hoa

Có nguồn gốc từ vùng đất Trung Hoa, hoa bỉ ngạn đã được mang đi khắp nơi và sớm nhận được yêu thích của rất nhiều người nhờ vẻ đẹp rực rỡ. Truyền thuyết hoa bỉ ngạn được kể và lưu truyền qua nhiều quốc gia trên thế giới với nhiều biến thể khác nhau.

Tuy nhiên nổi tiếng nhất vẫn là vẫn là câu chuyện tình buồn của Mạn Châu và Sa Hoa. Có một loài hoa rất đặc biệt mang một cái tên rất độc đáo Hoa Bỉ Ngạn. Ở bên cạnh bảo vệ Bỉ Ngạn là hai yêu tinh, một người tên là Mạn Châu, một người tên là Sa Hoa.

Bọn họ đã canh giữ Bỉ Ngạn hoa suốt mấy nghìn năm nhưng trước giờ chưa từng tận mắt nhìn thấy đối phương. Bởi vì lúc hoa nở nhìn không thấy lá; khi có lá lại không thấy hoa. Giữa hoa và lá, cuối cùng cũng không thể gặp nhau, đời đời lầm lỡ. Thế nhưng, bọn họ điên cuồng nhung nhớ đối phương, và bị nỗi đau khổ hành hạ sâu sắc.

Cuối cùng có một ngày, bọn họ quyết định làm trái quy định của thần, lén gặp nhau một lần. Thần biết được đã trách tội 2 yêu tinh. Mạn Châu và Sa Hoa bị đánh vào luân hồi, và bị lời nguyền vĩnh viễn không thể ở cùng nhau, đời đời kiếp kiếp ở nhân gian chịu đựng nỗi đau khổ.

Hình xăm hoa bỉ ngạn có ý nghĩa gì đặc biệt?  360476421

Tên gọi, phân loại hoa bỉ ngạn

Hoa bỉ ngạn có tên khoa học là Lycoris Radiata và được gọi với nhiều cái tên khác nhau như long trảo hoa, mạn châu sa hoa, hồng hoa thạch toán. Đây là loài cây thân thảo có chiều cao khoảng 50 – 100cm, mọc thành chùm lạ mắt. Hoa có 3 màu sắc chính trắng, vàng và đẹp hơn cả là loại hoa màu đỏ với những cánh hoa xòe tròn bồng bềnh như chiếc váy của cô công chúa xinh đẹp đang múa.

Điểm độc đáo của loài hoa này chính là khi ra hoa thì lá của chúng không còn nữa. Hoa chưa kịp nở lá đã vội tàn, lá vừa chớm mọc thì hoa lại tàn. Bởi chung một gốc rễ nhưng đời đời lại không gặp khiến loài hoa này trở thành một biểu tượng rõ nét cho sự chia ly.

Hình xăm hoa bỉ ngạn có ý nghĩa gì đặc biệt?  360476421

Khám phá hình xăm hoa bỉ ngạn có ý nghĩa gì?

Hầu như các loài hoa tồn tại trên thế giới này đều biểu tượng cho sự hạnh phúc, may mắn, tốt đẹp. Tuy nhiên, hình ảnh hoa bỉ ngạn lại là biểu tượng cho sự chia ly, đau khổ tột cùng của con người. Bởi vì câu chuyện về loài hoa này được kể về chuyện tình đau thương giữa Mạn Châu và Sa Hoa.

Hai nhân vật huyền thoại này được giao trọng trách trông chừng, chăm sóc hoa Bỉ Ngạn. Nhưng có sự ràng buộc khiến hai người không thể gặp nhau. Một lần họ làm trái quy luật, lén lút gặp nhau để trao yêu thương. Thế rồi, hai người đã bị các vị thần trừng phạt, chịu những đòn roi đau thấu xương. Họ bị đánh vào luân hồi, đời đời kiếp kiếp không thể gặp nhau.

Từ đó về sau, mỗi khi ngửi thấy mùi hương của hoa Bỉ Ngạn, sẽ làm cho bản thân người ngửi nhớ về kiếp trước. Một hình xăm hoa bỉ ngạn trắng còn biểu tượng cho sự tang thương, mất mát. Những ai sở hữu hình xăm bông hoa bỉ ngạn màu trắng như để họ tưởng nhớ về người họ cực kỳ thương yêu.

Hình xăm hoa bỉ ngạn có ý nghĩa gì đặc biệt?  360476421

Vị trí thích hợp để xăm hình hoa bỉ ngạn.

Tùy theo tính cách và cá tính của từng người mà vị trí xăm hình cũng có sự lựa chọn khác nhau. Với những người có tính cách hướng ngoại, cởi mở và luôn muốn thể hiện cá tính, cảm xúc của mình ra bên ngoài, họ sẽ lựa chọn hình xăm ở những vị trí người khác dễ thấy.

Đó có thể là phần dưới xương quai xanh, hình xăm ở vai hoặc phía trên ngực để khi mặc những chiếc áo hai dây hay trễ vai quyến rũ thì hình xăm cũng được khéo léo khoe trọn ra ngoài.

Những người sống nội tâm, khép kín và không có nhu cầu thể hiện cảm xúc của bản thân với người khác, thì họ sẽ lựa chọn vị trí xăm hình kín đáo hơn. Có thể đối với họ việc xăm hình chỉ là việc họ muốn giữ lại những kỉ niệm và những cảm xúc đó cho riêng mình mà thôi.

Và người có thể được lắng nghe những câu chuyện ẩn sâu trong đó phải là người thật sự quan trọng, thì mới có “may mắn” được chiêm ngưỡng và tận mắt thấy những hình xăm ấy. Những vị trí thường được chọn như: mạn sườn, lưng, phần hông,…

Một số nữ giới còn chọn xăm những hình hoa bỉ ngạn nho nhỏ ở dưới tai, đây là vị trí không quá phô trương mà vẫn thể hiện được sự cá tính và nét quyến rũ của mình khi buộc tóc lên. Vị trí hình xăm bỉ ngạn ở cánh tay vừa thể hiện được vẻ ngoài mạnh mẽ, cứng rắn, nhưng tâm hồn của họ lại vô cùng nhạy cảm, và dịu dàng với người họ thực sự yêu thương.

Hình xăm hoa bỉ ngạn có ý nghĩa gì đặc biệt?  360476421

Hình xăm hoa bỉ ngạn có ý nghĩa gì còn tùy thuộc vào hoa văn khác đi kèm. Vì vậy, khi xăm hình nghệ thuật, các bạn có thể bày tỏ tâm tư, mong muốn hình xăm sở hữu sẽ như thế nào để các nghệ sĩ xăm đưa ra tư vấn phù hợp nhất. Hy vọng qua bài viết của Blog Số Đề, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích nhất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều