Ý nghĩa hoa tường vi trong tình yêu và cuộc sống

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/09/2021 02:06:14

Hoa tường vi hay Hoa tử vy, một loại hoa thân gỗ, lâu năm thuộc họ hàng với hoa bằng lăng. Có nguồn gốc từ các khu vực Hoa Đông, tây Nam Trung Quốc, Hoa Nam. Hoa nở rất đẹp và bắt mắt nhưng rất nhiều người vẫn hay nhầm lẫn giữa hoa Tường vi và hoa Bằng lan ! ? Và ý nghĩa hoa tường vi là gì? blogSoDe sẽ giải đáp thắc mắc thông qua bài viết dưới đây.

Đặc điểm của hoa tường vi

Tường vi là cây bụi có chiều cao từ 1–2 m, Lá mang 5-9 lá chét bầu dục, dài 1,5–3 cm, rộng 0,8–2 cm, chóp tù, gốc tròn, gân bên 8-10 đôi, mép có răng nằm; cuống bên 1-1,5m; lá kèm có rìa lông và dính trọn vào cuống; nhánh nâu đậm, gai cong.. Chùy ở ngọn nhánh; hoa rộng 3cm, cánh hoa 1×1,5 cm, có hương thơm, màu trắng. Quả giả đen hoặc đỏ, tròn, nhăn, dài 7–8 mm.

Lá tường vi có khía như lá hồng. Lúc hoa nở thì thành từng chùm ở ngọn, mỗi chùm khoảng năm đến bảy hoa. Hoa không lớn nhưng bù lại sắc hoa khá rực rỡ và tươi sáng. Cây mọc hoang ở các bụi cây thứ sinh vùng thấp và được trồng làm cây cảnh. Có quả tháng 9 đến tháng 12, ra hoa tháng 2 đến tháng 5.

Tường vi thuộc họ hồng (Rosacea), đóa hoa hồng như những viên bông gòn, không hương, nhưng lại rất đẹp, cái đẹp thầm lặng. Tường vi rất quan trọng trong cuộc sống của người Hy lạp và Ý. Vào thời phồn thịnh của Ý(Romans era) tường vi trở thành biểu tượng của sự hùng mạnh của dân tộc này Tường vi cũng được gọi là hoa của Jove, vì Jove là một trong những thần được quý chuộng nhất.

Ý nghĩa hoa tường vi trong tình yêu và cuộc sống 12015772

Ý nghĩa của hoa tường vi

Hoa tường vi có nhiều màu sắc, và mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa khác nhau nhưng tựu chung lại chúng đều mang những thông điệp liên quan với tình yêu đôi lứa. Dưới đây là ý nghĩa hoa tường vi theo từng màu sắc cụ thể.

Ý nghĩa hoa tường vi trắng

Nhiều quốc gia trên thế giới thường sử dụng màu trắng làm sắc chủ đạo trong hôn lễ. Đây là màu sắc không chỉ thể hiện sự sang trọng mà còn là sắc màu đại diện cho tình yêu trong trắng thuần khiết, sáng trong.

Thế nên những đóa hoa tường vi mỏng manh trắng muốt nhẹ nhàng đong đưa trong gió cũng là loài hoa đại diện cho sự thuần khiết trong tình yêu. Do thế nó sẽ khá phù hợp để bạn tặng người yêu của mình, nhất là trong thời điểm cả hai bắt đầu mối quan hệ. Nếu yêu thích loài hoa này bạn cũng có thể sử dụng hoa tường vi để trang trí lễ cưới.

Ý nghĩa hoa tường vi trong tình yêu và cuộc sống 12015772

Ý nghĩa hoa tường vi hồng

Nếu nói về một gam màu nào đó tượng trưng cho vẻ đẹp ngọt ngào và tràn đầy yêu thương thì đó chắc chắn là màu hồng. Không quá rực rỡ nồng nhiệt, màu hồng nhẹ nhàng, dịu dàng là màu của sự lãng mạn, thế nên nó đại diện cho những ước mơ về cuộc sống hạnh phúc.

Tương tự như thế, hoa tường vi màu hồng cũng mang trong mình ước vọng về một tình yêu tươi đẹp hoàn hảo, ở đó không có sự lo lắng, nghi ngờ và đối phương luôn dành hết tình cảm cho nửa của mình.

Ý nghĩa hoa tường vi đỏ

Trong tình yêu hay cả trong hôn nhân màu đỏ là sắc màu tượng trưng cho sự cháy bỏng, nồng cháy, dữ dội nhưng ấm áp, che chở từ con tim nửa yêu thương.

Thế nên những bông hoa tường vi mỏng manh nhưng đỏ thắm chính là đại diện cho một tình yêu nồng cháy, thể hiện niềm khát khao muốn được yêu thương, muốn tình yêu của mình có thể che chở trước những sóng gió của cuộc đời.

Ý nghĩa hoa tường vi trong tình yêu và cuộc sống 12015772

Công dụng của hoa tường vi đối với đời sống

Công dụng của cây: Cây hoa tường vi là cây có hoa rất đẹp và được nhiều người ưa chuộng và thường được trang trí sân vườn, công viên, đường phố và trường học. Cây hoa tường vi có thể dùng để tạo dáng bonsai trong chậu rất bắt mắt.

Tường vi vị ngọt, tính mát, hợp với kinh mạch tim, dạ dày, tác dụng giải nóng, điều tiết dạ dày, cầm máu, giải sầu muộn, làm tan vết bẩm tím, thông khí, nổi cơ bắp. Trị chứng nóng nhiệt, thổ huyết, khô miệng, tả lị, sốt rét, chảy máu vì bị dao cứa, trúng gió… Người bị suy nhược phải cẩn thận khi sử dụng. Người bị bệnh nặng, mới hổi phục, không nên dùng.

Hoa tường vi nấu trà uống, trị nóng nhiệt, tức ngực, thổ huyết, khô miệng, nôn mửa khi ăn uống. Hoa tường vi khô có thể đắp lên vết thương do bị dao cứa, làm tan vết bầm tím, hoạt huyết, nổi cơ bắp.

Gốc cây còn được sử dụng như một gốc ghép cây hoa hồng, nhất là những giống hồng nhập ngoại chưa thích ứng được với khí hậu nước ta. Trong đông y, quả tường vi được sử dụng để chữa phong thấp, kinh nguyệt không đều, đau bụng hành kinh. Rễ được dùng để chữa máu cam, đi tiểu nhiều lần ở người già và trẻ nhỏ. Lá được dùng để chữa mụn nhọt, hoa giúp thanh nhiệt.

Ý nghĩa hoa tường vi trong tình yêu và cuộc sống 12015772

Với vẻ ngoài mỏng manh và xinh xắn, những đóa tường vi giúp bạn thể hiện tình yêu một cách nhẹ nhàng nhưng cũng không kém sự lãng mạn. Có lẽ vì ý nghĩa hoa tường vi như vậy nên nhiều người dùng chúng để tặng cho người yêu như một lời tỏ tình ngọt ngào và ý nghĩa. Hy vọng bài viết của Blog Số Đề sẽ giúp anh em bổ sung thêm kiến thức bổ ích cho mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều