Ý nghĩa hoa Cẩm Chướng có gì thú vị?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/09/2021 02:15:56

Hoa cẩm chướng là một trong những loài hoa cực kỳ phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới. Có rất nhiều những câu chuyện và sự thật thú vị về tính biểu tượng và ý nghĩa của hoa cẩm chướng. Trong bài viết này, Blog Số Đề sẽ bật mí cho bạn đọc về những ý nghĩa hoa cẩm chướng cùng những câu chuyện thú vị về loài hoa này.

Xuất xứ của hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng tiếng anh là Dianthus Caryophyllus, một cây hoa hữu ích trong đời sống, góp phần tô đậm và trang trí cảnh quan khu nhà ở hoặc dành cho việc trang trí các bó hoa, hoa cài áo, cắm bình hoa trang trí...

Bông cẩm chướng đã có mặt hơn 2000 năm được ví như loài hoa được trồng lâu năm nhất. Bởi hoa có mùi hương thơm dịu nhẹ, chu kỳ nở hoa khá lâu và hình dáng bông xù xì nên đã hoa cẩm chướng được cho rằng mang một vẻ đẹp lạ thường.

Cây hoa cẩm chướng thuộc dòng cây lâu năm, xuất xứ đến từ một xứ sở xa xôi mang tên Địa Trung Hải với khí hậu không quá khắc nghiệt nên cây đã tự hình thành và thích nghi không ngừng, nhờ đặc tính thân thảo nên cây này có tuổi thọ sống rất lâu. Cẩm chướng từng được dùng làm trong lĩnh vực nghệ thuật và trang trí từ người La Mã và Hy Lạp cổ đại.

Trải qua nhiều thời gian như vậy và được truyền thuyết lưu lại về sự ra đời thần bí của hoa cẩm chướng: Một loài hoa được mọc trên những nấm mồ của những đôi tình nhân trẻ tuổi, hay các thần đã trồng hoa cẩm chướng ở thiên đường rồi không may để rơi xuống trần gian.

Những chiếc bông cẩm chướng đầy màu sắc có thể kể đến như: hoa cẩm chướng xanh, hoa cẩm chướng hồng, hoa cẩm chướng trắng, hoa cẩm chướng vàng, hoa cẩm chướng đỏ hay màu của tình yêu đó là hoa cẩm chướng màu tím.

Ý nghĩa hoa Cẩm Chướng có gì thú vị? 492481126

Ý nghĩa hoa cẩm chướng tại một số quốc gia

Hoa cẩm chướng là loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu. Tuy nhiên, ý nghĩa tình yêu của hoa cẩm chướng không đơn thuần chỉ là tình yêu đôi lứa, mà còn là tình cảm, sự yêu thương giữa những người thân trong gia đình, giữa những người bạn.

Nước Anh

Tại Anh, hoa cẩm chướng thường được các chàng trai dùng để làm quà tặng cho người con gái mà họ đang thầm yêu để thay cho lời tỏ tình. Về phía các cô gái, nếu họ chấp nhận tình cảm của chàng trai, họ sẽ gửi tặng lại một bó cẩm chướng 1 màu như đỏ, hồng…Ngược lại, nếu từ chối lời tỏ tình cô gái sẽ gửi lại cho chàng trai một bó hoa cẩm chướng sọc nhiều màu.

Trung Quốc

Với người Trung Quốc, hoa cẩm chướng là biểu tượng của sự hạnh phúc và một cuộc hôn nhân viên mãn, trọn vẹn. Chính vì thế, hoa cẩm chướng được sử dụng rất nhiều để trang trí trong các lễ cưới và làm hoa cưới cầm tay cho cô dâu.

Ý nghĩa hoa Cẩm Chướng có gì thú vị? 492481126

Nhật Bản

Với người Nhật Bản, hoa cẩm chướng đỏ được xem là biểu tượng của tình yêu. Ngoài ra, hoa cẩm chướng cũng được dùng để thể hiện lòng biết ơn và được sử dụng nhiều trong Ngày của Mẹ.

Hoa Kỳ

Tại Mỹ, hoa cẩm chướng được lựa chọn là loài hoa chính thức trong Ngày của Mẹ. Bên cạnh đó, đây cũng là loài hoa được sử dụng rất nhiều để làm hoa đeo tay cho phù dâu trong lễ cưới hay trong những dịp đặc biệt.

Ngoài ra, hoa cẩm chướng xanh được chọn là hoa của ngày thánh Patrick và cũng là loài hoa của những người sinh vào tháng 1. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn một bó hoa cẩm chướng xanh để làm quà tặng sinh nhật cho những người sinh vào tháng 1.

Ý nghĩa hoa Cẩm Chướng có gì thú vị? 492481126

Ý nghĩa hoa cẩm chướng theo màu sắc

Loài hoa tượng trưng cho tháng 1 “The flower of January” mang trong mình rất nhiều ý nghĩa khác nhau tùy vào màu sắc. Còn được gọi là hoa Cẩm Nhung, loài hoa ngày có 2 dạng chính đó là: hoa Cẩm Chướng đơn và hoa Cẩm Chướng Kép, đều có nhiều màu sắc và ý nghĩa như nhau.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng màu Đỏ

Là một màu sắc thích hợp tặng mẹ, tặng người phụ nữ bạn kính trọng. Thể hiện sự chân thành và kính trọng xen lẫn tình yêu thương. Những bông hoa cẩm chướng màu đỏ như biểu tượng của người mẹ. Những tình cảm sâu sắc, nhân hậu.

Ý nghĩa hoa Cẩm Chướng có gì thú vị? 492481126

Hoa cẩm chướng Trắng

Thể hiện một tình yêu trong trắng, khờ dại của tuổi mới lớn, món quà mang lại may mắn cho chị em. Thích hợp làm hoa tặng người yêu, hoa cầm tay ngày cưới.

Ý nghĩa hoa Cẩm Chướng có gì thú vị? 492481126

Hoa cẩm chướng Hồng

Nói lên thứ tình cảm đặc biệt không phai nhòa. Chân thành và bền chặt như tình cảm của người mẹ dành cho con của mình. Thích hợp làm hoa tặng mẹ ngày 8/3 hoặc 20/10.

Hoa cẩm chướng Tím

Màu tím là màu rất đặc biệt, một tình yêu tinh nghịch và thất thường. Một sự thay đổi khó lòng chiều theo được như một đứa trẻ đang mè nheo. Tuy vậy nhưng đây lại là một màu được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Ý nghĩa hoa Cẩm Chướng có gì thú vị? 492481126

Hoa cẩm chướng Vàng

Là một màu khá ít được sử dụng vì nó mang một chút nét buồn. Thể hiện sự chia ly, thể hiện nết buồn của sự thất vọng và bị từ chối. Chỉ những người thực sự thích màu vàng và không quan tâm tới ý nghĩa hoa cẩm chướng thì mới chọn màu hoa này.

Ý nghĩa hoa Cẩm Chướng có gì thú vị? 492481126

Trên đây là toàn bộ những sự thật thú vị về ý nghĩa hoa cẩm chướng, loài hoa được rất nhiều người yêu thích. Hy vọng bài viết của Blog Số Đề sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều