Tác dụng không ngờ của việc xông nhà bằng quế

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 06/09/2021 09:56:10

Ngày nay việc xông nhà (đốt phong long) bằng quế rất được ưa chuộng. Trong phong thủy cho rằng căn nhà để trống không có người ở ma quỷ sẽ đến, những khí không tốt sẽ tồn tại ở đó tạo cảm giác lạnh lẽo u ám, không tốt cho gia đình. Vì vậy khi về nhà mới, bạn cần phải làm ấm ngôi nhà và xua đuổi những khí đó đi để vận khí tốt về nhà bằng việc xông nhà. Mời mọi người cùng tham khảo bài viết của Blog Số Đề để biết rõ hơn về tác dụng không ngờ của việc xông nhà bằng quế.

Tác dụng không ngờ của việc xông nhà bằng quế 1749218592

Ý nghĩa cây quế trong phong thủy

Quế một loài cây cao quý, mang trong mình đầy đủ các yếu tố của ngũ hành:

  • Thân cây: thuộc Mộc

  • Vị cay: thuộc Kim

  • Vị Ngọt: thuộc Thổ

  • Nóng (Nhiệt): thuộc Hỏa

  • Lá và vỏ cây chứa tinh dầu: thuộc Thủy;

Cây cỏ trong tự nhiên có rất nhiều loại, với quan niệm của người xưa đánh giá từ cao quý đến đơn sơ dân giã. Và thường được nhà văn, nhà thơ lấy làm chất liệu sáng tác nên hàng ngàn kiệt tác thi ca, loài cao quý có: tùng, cúc, trúc, mai, liễu, đào, quế, quỳnh, dao, hải đường vv. Bên cạnh đó là bèo, cỏ, lau, dâu, mướp, mận… Hình ảnh cây cỏ một phần tả cảnh thiên nhiên đi kèm cùng các chất liệu khác để làm nên bức tranh thiên nhiên sinh động, hữu tình như: mây, gió, trăng, hoa, tuyết, núi, sông.

Ngoài việc lấy cây cỏ tả thực, thì cây cỏ còn được dùng để miêu tả ẩn dụ gắn với nhiều đức tính của con người như: tam cương quân, sự, phụ. Ngũ thường nhân, nghĩa, lễ, trí, tín. Trong ngũ hành cây (mộc) là tướng quân, biểu hiện hiên ngang, vững chãi, oai hùng. Cây quế trong phong thủy được coi là biểu tượng vinh hoa phú quý, con cháu nhỏ thì học hành đỗ đạt, tiếp đến là quan lộ rộng mở, làm nhiều việc phi thường để lưu lại danh tiếng lẫy lừng. Bên cạnh đó có ẩn ý là quý tử, “lan quế tề phương” tức cháu con trai, gái đều công thành danh toại về tụ hội. “Một cây cù mộc một sân quế hòe”.

Việc mang ý nghĩa phong thủy của quế là học hành đỗ đạt, quan lộ rộng mở, thì thọ - quý cho chúng ta cảm nhận cái sâu thẳm nhất của ý nghĩa phong thủy mà theo cha ông ta vẫn nói “có hậu”. Một viễn cảnh có thực có mơ, có hiện tại, tương lai hòa quyện, ở nơi đó con người dung hòa với thiên nhiên. Một kết cục có hậu là mục tiêu mà bất cứ bậc chí nhân quân tử hay kẻ phàm phu tục tử nào cũng đều suốt đời thắp nhang cầu nguyện, là lý tưởng cho mỗi chúng ta không tiếc công sức trọn đời phấn đấu.

Tác dụng không ngờ của việc xông nhà bằng quế 1749218592

Tác dụng của việc xông nhà bằng quế

Xông nhà bằng quế là việc sử dụng các miếng quế hay tinh dầu quế để đốt lên giúp xua đuổi tà khí cùng những điềm xấu và thu hút vượng khí về. Trong thực tế, mọi người thường sử dụng quế để đốt bởi nó có nguồn gốc từ tự nhiên, đã tiếp nhận nguồn linh khí tốt lành của đất trời qua hàng chục, hàng trăm năm.

Cũng giống như con người, vì nhiều nguyên nhân ngôi nhà có thể tích tụ nhiều năng lượng xấu, uế khí, tà khí và những điềm không may mắn. Điều này khiến mọi công việc của các thành viên trong gia đình đều không thuận lợi, xui xẻo và bệnh tật kéo đến liên tiếp. Trong những trường hợp đó, xông nhà xóa bỏ nguồn năng lượng xấu là điều thiết yếu.

Những tác dụng có thể kể ra khi xông nhà bằng quế:

  • Thanh tẩy uế khí, xông nhà cửa

  • Tịnh hóa không gian tâm linh, làm sạch nơi thờ cúng (Cúng xông rằm, mùng một, rằm tháng Giêng, cúng Tất niên, Giao thừa,..)

  • Thanh tẩy âm khí, tăng cường sinh khí, giải trừ phong long.

  • Giải vía dữ, xua đuổi tà ma.

  • Thanh trừ chướng khí, hỗ trợ thiền định hiệu quả.

  • Cân bằng năng lượng phong thủy, thu hút tài vượng cho cơ sở kinh doanh.

Tác dụng không ngờ của việc xông nhà bằng quế 1749218592

Cách xông nhà bằng quế

Cùng với bồ kết, vỏ bưởi… quế là những loại thảo mộc khô có nhiều công dụng trong làm sạch. Đây cũng là nguyên liệu được dùng để tẩy uế hiệu quả. Có nhiều cách để xông nhà bằng quế; có thể kể đến là:

  • Cách 1 là, để nguyên từng miếng quế rồi đốt trực tiếp trên bếp than lớn. Sau đó, bê bếp than đi xung quanh mọi ngóc ngách trong nhà

  • Cách 2 là, xay nhuyễn và viên thành từng viên nén nhỏ. Sau đó, đặt trên lò than hồng nhỏ để trên bàn phòng khách, phòng ngủ…

  • Cách 3 là, đốt tinh dầu quế. Có thể đặt một chỗ để hương thơm lan tỏa tự nhiên hoặc cầm mang đi khắp các góc trong nhà để lan tỏa nhanh và sâu hơn. Xông nhà theo cách nguyên tắc từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài.

Tác dụng không ngờ của việc xông nhà bằng quế 1749218592

Lưu ý khi xông nhà bằng quế

Dưới đây là 1 số lưu ý để việc xông nhà bằng quế hiệu quả nhất:

  • Khi xông nhà, dù bất kỳ với mọi hình thức nào thì gia chủ cần mở hết các cửa thông thoáng. Để khi xông các côn trùng hay vận khí không tốt bay ra khỏi nhà.

  • Xông hết tất cả không gian trong nhà cả những nơi ẩm thấp và các góc tối trong ngôi nhà.

  • Xông nhà phải đi theo hướng vòng tròn ngược với kim đồng hồ, đi từ trên dưới và từ trong ra ngoài.

  • Khi xông nhà nên bật hết tất cả đèn để việc tăng hiệu nhiệt khí và dương khí cho ngôi nhà.

  • Khi xông nhà bằng bếp xông điện tử thì sẽ tiện lợi và an toàn hơn là sử dụng bếp than.

Tác dụng không ngờ của việc xông nhà bằng quế 1749218592

Kết luận

Hi vọng với thông tin trong bài sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng cũng như cách xông nhà bằng quế. Việc xông nhà nếu thực hiện đúng cách sẽ giúp gia chủ tăng cường may mắn và bình an, mọi việc hanh thông.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều