Cách xông nhà bằng sả gừng giúp thanh tẩy không gian sống

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 06/09/2021 09:53:51

Nhiều người rất thích mùi hương của sả, vì nó dễ chịu và đem tới cảm giác thư giãn nhẹ nhàng. Xông nhà bằng hương sả không chỉ mang lại hương thơm dịu ngọt cho không gian nhà bạn mà còn là cách đuổi muỗi hiệu quả, nhất là tại căn hộ và các chung cư khép kín. Đây cũng là cách thức khá tiết kiệm. blogsode.com sẽ chia sẻ cho quý bạn cách xông nhà bằng sả gừng đơn giản, đem tới hiệu quả không ngờ.

Cách xông nhà bằng sả gừng giúp thanh tẩy không gian sống 1295938741

Tại sao cần xông nhà?

Bạn cảm thấy dạo gần đây khí vận của bạn không tốt. Gia đình, công việc, bạn bè không mấy thuận lợi, lại còn gặp nhiều chuyện khó khăn đau đầu. Theo phong thuỷ người ta thường quan niệm rằng, có thể vận khí của bạn đang gặp phải xui xẻo, uế, tà ma. Do đó, bạn cần phải xả xui, tẩy uế, trừ tà để thay đổi khí vận. Xông nhà sẽ là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Việc xông nhà giúp bạn loại bỏ các nguồn không khí không được tốt, xua đuổi những điềm không hay, đón những điều may mắn, sinh khí tốt cho gia chủ.

Cách xông nhà bằng sả gừng giúp thanh tẩy không gian sống 1295938741

Thời điểm cần xông nhà

Nếu chỉ nói là xông nhà để trừ tà khí, kéo vượng khí về thì nhiều người vẫn còn mơ hồ không biết khi nào thì nên xông nhà. Thực tế thì mọi người thường tiến hành xông nhà trong các dịp lễ tết đặc biệt, lúc tiến hành các nghi lễ cúng bái hay khi bắt đầu, kết thúc một điều gì đó. Đôi khi, trong quá trình sống, nhiều người dân Việt cũng tiến hành xông trầm để trang trí cho không gian nhà ở, tăng cường sức khỏe, đảm bảo mọi việc diễn ra suôn sẻ thuận lợi. Cụ thể:

– Khi mới mua hay mới xây nhà và trước khi chuyển vào nhà mới: Đây là thời điểm bạn nên xông nhà bằng trầm để xua đi chướng khí của người chủ cũ, các công nhân xây dựng và rước về may mắn.

– Thành lập công ty, khai trương văn phòng cửa hàng kinh doanh,…

– Khi trong nhà vận khí không tốt, hay có người ốm đau hoặc việc làm ăn buôn bán không thuận lợi

– Ngày cuối – đầu năm: Trước khi bước sang một năm mới bạn cần loại bỏ tất cả tà khí, ám khí của năm cũ, tăng tính dương cho căn nhà để thu hút tài khí, vận khí.

– Trong các nghi thức cúng bái, đặc biệt là ngày lễ tết để tạo bầu không khí thiêng liêng, giúp kết nối với các bậc thánh thần, tổ tiên.

Cách xông nhà bằng sả gừng giúp thanh tẩy không gian sống 1295938741

Cách xông nhà bằng sả

Bạn có thể xông nhà bằng sả với 2 cách sau:

Xông nhà bằng sả tươi

Bạn mua sả ngoài chợ, sau đó rửa sạch, giã nát hoặc băm nhỏ sả cho vào nồi nước đun sôi. Sau khi nước sôi, mở vung nồi ra và để lửa thật nhỏ. Hơi nước bốc lên sẽ mang hương sả tỏa khắp không gian nhà bạn. Bạn có thể tận hưởng một không gian thư giãn vô cùng tuyệt vời với hương thơm nhẹ nhàng. Nếu có thời gian bạn nên thực hiện 2 lần, vào buổi sáng và buổi tối.

Cách xông nhà bằng sả gừng giúp thanh tẩy không gian sống 1295938741

Xông nhà bằng tinh dầu sả

Tinh dầu được cô đặc từ sả có tác dụng xông nhà khá tốt. Đặc biệt là an toàn và hiệu quả. Nếu bạn không có thời gian để xông sả tươi thì hãy tìm mua hoặc tự chiết tinh dầu sả để sử dụng.

Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu sả hòa nước lau sàn nhà. Việc này giúp sàn nhà sạch, thơm. Hơn thế nữa bạn có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu sả lên chăn, mền, quần áo,… để có thể tạo mùi thanh mát, dễ chịu. Ngoài ra người ta còn dùng sả để làm nến, sáp, đèn dầu,… sau đó đốt để lan tỏa hương thơm nhè nhẹ, khử phòng và tạo cảm giác khoan khoái cho gia chủ để có giấc ngủ sâu hơn.

Thường thì nhiều gia đình sẽ dùng bình xông tinh dầu, nhỏ vài giọt tinh dầu sả vào và đặt vào 1 góc phòng để mùi sả lan toả trong vài giờ, tạo bầu không khí thơm mát, sạch thoáng, thư thái. Mùi hương của tinh dầu sả rất thơm, sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu, thư giãn, xua tan mệt mỏi sau những giờ làm việc hay học hành căng thẳng. Bởi khi hít vào, tinh chất sẽ tác động vào hệ thần kinh trung ương, kích thích thần kinh não bộ giúp hưng phấn, chống mệt mỏi và có tác dụng thư giãn tốt. Vì thế tinh dầu nguyên chất không chỉ mang lại hương thơm mà còn hỗ trợ điều trị một số loại bệnh thông thường. Tuy nhiên, nếu vô tình chọn phải tinh dầu có tạp chất sẽ gây hại sức khỏe. Việc hít thở tinh dầu này không có tác dụng thư giãn mà chỉ làm cơ thể thêm mỏi mệt, đau đầu, choáng váng. Chính vì thế, bạn cần lựa chọn nơi cung cấp tinh dầu thật uy tín, được nhiều người mua.

Cách xông nhà bằng sả gừng giúp thanh tẩy không gian sống 1295938741

Xông nhà bằng Gừng Sả giải cảm, tăng sức đề kháng

Tận dụng những công dụng có sẵn của Gừng, kết hợp với Sả, Chanh và những thảo mộc Đông Y. Khi xông hơi bằng các nguyên liệu này sẽ kích hoạt hệ miễn dịch bẩm sinh, tăng sức đề kháng, chống lại sự tấn công của các virus, vi khuẩn gây bệnh. Đây cũng là một hướng trong việc phòng và điều trị Covid-19. Cách thực hiện:

Sử dụng lá xông đun sôi kết hợp một vài lát gừng, vài lát chanh và sả chanh (hoặc dùng vài giọt tinh dầu gừng, sả, chanh thay thế) đun sôi, sau đó xông hơi trong vòng 15-30 phút. Xông hơi tối đa 3 lần một tuần. Nếu đang bị bệnh có thể xông nhiều lần trong ngày với thời lượng ngắn hơn 10-15 phút/lần. Ức chế, chống lại sự hoạt động của virus.

Cách xông nhà bằng sả gừng giúp thanh tẩy không gian sống 1295938741

Kết luận

Trên đây là một số cách xông nhà bằng sả gừng đuổi xui, trừ tà, mang lại nhiều vận may... được chuyên gia phong thủy gợi ý. Blog Số Đề hy vọng sẽ giúp ích cho quý độc giả vạn sự hanh thông.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều