Văn khấn Tam Tòa Thánh Mẫu cầu xin may mắn, tài lộc

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 12/10/2022 22:32:00

Theo tập tục văn hoá truyền thống, ở mỗi một tỉnh thành, làng, xã Việt Nam đều có các đình, đền, miếu, phủ là nơi thờ tự Thần linh, Thánh Mẫu. Những vị thần linh, Thánh Mẫu là các bậc tiền nhân đã có công với cộng đồng làng xã, dân tộc trong lịch sử đấu tranh giữ nước và dựng nước của người Việt Nam. Vậy Tam Tòa Thánh Mẫu là ai? Văn khấn Tam Tòa Thánh Mẫu có nội dung đầy đủ như thế nào? Hãy cùng Blog So De tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Ý nghĩa đặc biệt lễ Tam Tòa Thánh Mẫu

Ông bà ta quan niệm rằng, các vị thần linh và Thánh Mẫu là các bậc tiền nhân trong làng xã, đã có công lao xây dựng và bảo vệ làng xã. Do vậy, để ghi nhớ công ông và lòng thành kính lên Thánh Mẫu, hàng năm, người dân địa phương sẽ chọn ra một ngày đặc biệt để cùng nhau đi trẩy hội ở các Đình, Đền, Miếu.

Lễ cúng Tam Hòa Thánh Mẫu là một trong những truyền thống tín ngưỡng tâm linh đẹp được gìn giữ từ thế hệ này qua các thế hệ khác. Với sự thành tâm của mình, con người luôn hy vọng bằng những hành động tín ngưỡng, cầu nguyện sẽ được đấng thần linh và Thánh Mẫu phù hộ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, sự nghiệp.

Văn khấn Tam Tòa Thánh Mẫu cầu xin may mắn, tài lộc 1802649417

Lễ vật cúng Tam Tòa Thánh Mẫu

Thật ra cho đến nay vẫn chưa có tài liệu nào quy định một cách cụ thể về các lễ vật cần có trong mâm cúng Tam Hòa Thánh Mẫu. Theo quan niệm của ông bà ta, khi gia chủ đến đền, miếu, đình,… dâng lễ vật lớn nhỏ, đơn giản hay sang trọng điều được. Nhiều gia chủ chỉ dâng hoa quả, hương giấy,… cũng điều được. Quan trọng nhất vẫn là sự thành kính, thành tâm của người dâng lễ.

  • Lễ vật mặn: Gia chủ nên mua đồ chay hình tượng con gà, giò, chả.

  • Lễ chay: ngoài lễ chay dâng lên bàn thờ Thánh Mẫu thì có thể chuẩn bị thêm lễ vật chay ở bàn thờ Phật và Bồ Tát (nếu có).

  • Điều cấm kỵ tuyệt đối là gia chủ không được cúng đồ sống, chưa nấu chín tại các bàn thờ quan Bạch Xà, Ngũ Hổ và Thanh xà đặt ở hạ ban Công Đồng Tứ phủ

  • Lễ bàn thờ cô, thờ cậu: nên dâng bánh kẹo, lược, gương,… những món đồ mà trẻ nhỏ thích.

  • Lễ thần Thành Hoàng, Thư Điền: gia chủ nên dâng đồ chay thì mới có ý nghĩa, những điều cầu nguyện mới linh nghiệm. Tam Hòa Thánh Mẫu đúng chuẩn phong tục Việt.

Văn khấn Tam Tòa Thánh Mẫu cầu xin may mắn, tài lộc 1802649417

Văn khấn Tam Tòa Thánh Mẫu đầy đủ chi tiết nhất

Nội dung bài văn khấn nào cũng tương đối dài và khó nhớ. Do vậy, để lễ cúng được diễn ra một cách trọn vẹn và mang ý nghĩa đầy đủ thì gia chủ nên in nội dung bài khấn ra khổ giấy A4.

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật !

Nam mô A Di Đà Phật !

Con lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư phật mười phương.

Con kính lạy Đức Hiệu Thiên chí tôn kim quyết Ngọc Hoàng Huyền cung cao thượng đế.

Con kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con xin kính Cửu trùng Thanh Vân lục cung công chúa.

Con kính lạy Đức thiên tiên Quỳnh Hoa Liễu Hạnh Mã Hoàng Công chúa, sắc phong Chế Thắng Hoà Diệu đại vương, gia phong Tiên Hương Thánh mẫu.

Con kính lạy Đức đệ nhị đỉnh thượng cao sơn triều mường Sơn tinh công chúa Lê Mại Đại Vương.

Con kính lạy Đức đệ tam thủy phủ, Lân nữ công chúa.

Con kính lạy Đức đệ tứ khâm sai Thánh Mẫu, tứ vi chầu hà, năm tòa quan lớn, mười dinh các quan, mười hai Tiên cô, mười hai Thánh cậu, ngũ hổ Đại tướng, Thanh Hoàng Bạch xà đại tướng.

Hưởng tử (chúng) con là: …………… Ngụ tại: …………….

Hôm nay là ngày ……. tháng …… năm TÂN SỬU, Hương tử con đến nơi Điện (Phủ, Đền) ……… chắp tay kính lễ khấu đầu vọng bái, lòng con thành khẩn, dạ con thiết tha, kính dâng lễ vật, cúi xin các Ngài xót thương phù hộ độ trì cho gia chung chúng con sức khỏe dồi dào, phúc thọ khang ninh, cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, cầu bình an đắc bình an, vạn sự hanh thông, gặp nhiều may mắn.

Hương tử con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Văn khấn Tam Tòa Thánh Mẫu cầu xin may mắn, tài lộc 1802649417

Cách hạ lễ sau khi lễ Tam Tòa Thánh Mẫu xong xuôi

Sau khi nghi thức khấn, lễ ở các ban thờ kết thúc và trong lúc đợi tuần nhang cháy hết, gia chủ có thể viếng thăm phong cảnh nơi thờ tự để cảm nhận sự yên bình và thanh tịnh khi đến đây.Khi thắp hết một tuần nhang, gia chủ có thể tiến hành thắp thêm một tuần nhang nữa. Theo đó sau khi thắp nhang xong, gia chủ sẽ tiến hành vái 3 vái trước mỗi ban thờ sau đó mới thực hiện việc hạ sớ và đem ra nơi hóa vàng để hóa tất cả sớ đã dâng.

Khi sớ đã được hóa xong xuôi, gia chủ mới tiến hành hạ các lễ cúng đã dâng khác. Theo đó khi hạ lễ, gia chủ lưu ý hạ theo thứ tự từ ban ngoài cùng vào đến ban chính. Đặc biệt, riêng với các đồ lễ cúng ở bàn thờ Cô, Cậu như gương, lược hay các loại đồ chơi,….thì gia chủ không nên hạ xuống mà nên để nguyên trên bàn thờ. Bởi theo quan niệm trong thờ cúng, đây là những vật phẩm Cô, Cậu cần sử dụng hàng ngày nên gia chủ cần để lại để Cô, Cậu dùng.

Kết luận

Thông tin bài viết trên Blog Số Đề đã chia sẻ đến bạn đọc về lễ vật cũng như bài văn khấn Tam Tòa Thánh Mẫu chi tiết nhất. Nhờ đó mà bản thân bạn cũng như mọi người trong nhà sẽ nhận về nhiều điều may mắn, bình an, tài lộc và hạnh phúc trong cuộc sống nhờ sự phù hộ độ trì của các vị thần này.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều