Văn khấn cúng xe mới đầy đủ, chi tiết từ A - Z

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 12/10/2022 23:14:07

Việc cúng xe mới được giới trong ngành đặc trưng ân cần, niềm tin vào sự thuận tiện, trót lọt, đem lại tài lộc cho chủ nhân ngay từ nghi tiết trước tiên này. Vậy văn khấn cúng xe mới cần chuẩn bị những lễ vật gì? Cùng blogSoDe tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây.

Tại sao phải cúng xe mới?

Theo quan niệm tâm linh của nhiều người, việc cúng xe mới là hoàn toàn cần thiết. Lễ cúng này được xem là dịp để cảm tạ Trời, Phật, các vị thần linh cùng gia tiên nội ngoại đã che chở, phù hộ độ trì cho gia chủ có của ăn, của để để mua được xe mới.

Sau đó, lễ cúng xe mới cũng có ý nghĩa cầu mong các bậc bề trên ban phước lành, che chở cho những người điều khiển chiếc xe này luôn được bình an, thuận lợi khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, đối với những người thường xuyên phải sử dụng chiếc xe mới mua này hay coi chiếc xe mới này là "cần câu cơm" thì việc cúng xe mới mua còn có ý nghĩa rất đặc biệt, cụ thể là:

  • Việc cúng xe mới mua sẽ giúp họ yên tâm hơn khi di chuyển trên đường, giúp họ vững vàng tay lái, tránh được tai nạn, va chạm...

  • Cúng xe mới cũng giúp họ bày tỏ mong muốn được phù hộ để cho nhiều khách hơn, thuận lợi hơn trong kinh doanh dịch vụ..., giúp cho chiếc xe ít hỏng hóc…

Văn khấn cúng xe mới đầy đủ, chi tiết từ A - Z 1698092742

Lễ phẩm cúng xe mới gồm những gì?

Cũng giống như nhiều lễ cúng khác, đồ cúng xe mới có thể được sẵn sàng không giống nhau tùy vào điều kiện của từng gia đình hay tùy theo phong tục của từng địa phương. Ngoài ra, thông thường lễ phẩm cúng xe mới thường sẽ có các vật như sau:

  • 1 bình hoa.

  • 1 đĩa trái cây.

  • 1 đĩa đồ mặn (thường là xôi kèm gà luộc, heo quay hoặc thịt heo luộc).

  • 1 đĩa gạo và 1 đĩa muối trắng.

  • 1 xấp tiền vàng mã.

  • 3 hoặc 5 chén rượu trắng.

  • 3 hoặc 5 chén trà.

  • 1 ly nước trắng.

  • 1 tới 3 cây nhang.

  • 2 cây nến.

Văn khấn cúng xe mới đầy đủ

Văn khấn cúng xe máy mới

Nam Mô A Di Đà Phật! (Lặp đi lặp lại 3 lần)

Con xin kính lạy chín phương Trời và mười phương chư Phật; Các ngài Bản Cảnh Thành Hoàng, ngài Bản Gia o Táo Quân, Bản Xứ Thổ Địa;

Kính lạy chư vị Hương Linh (nếu bố mẹ con sống thì thay bằng Tổ Khảo, Tổ Tỷ), Tổ Tiên, Hiển tỷ;

Tín chủ (chúng) con là: …

Ngụ tại địa chỉ: ….

Hôm nay ngày …, tháng …, năm…

Các chư vị thần linh giá đáo đàng tràng thụ hưởng lễ vật, độ trì cho con, tín chủ (chúng) con là … và chiếc xe mang biển số … xuất hành thượng lộ bình an, làm ăn thuận buồm xuôi gió, mọi ước nguyện như ý, cầu tài được tài, cầu lợi đắc lợi.

Văn khấn cúng xe oto mới

Nam mô A Di Đà Phật

Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát

Nam mô Đạo Tràng Pháp Hội Thượng Phật

Chúng con tên là: …

Địa chỉ: …

Hôm nay – …. – ngày … tháng … năm

Nhân dịp mua chiếc xe với biển số … chúng con thành tâm sắm lễ vật để dâng lên ông bà Tổ tiên, đấng Thần linh, các ngài Thổ thần, cùng các vong linh quanh quẩn vùng đất này chưa siêu thoát.

Con xin mời ngài hiển linh trước án và hưởng thụ lễ vật. Cầu xin các ngài phù hộ xe và người điều khiển tham gia giao thông xuất hành được bình an, thuận lợi, mọi việc tất thành

Chúng con trẻ người non dạ, những hiểu biết về giới tâm linh còn hạn hẹp nên nếu có phạm phải lỗi lầm gì thì kính mong các bậc bề trên thương tình bỏ qua.

Nam Mô A Di Đà Phật! (Lặp đi lặp lại 3 lần)

Văn khấn cúng xe mới đầy đủ, chi tiết từ A - Z 1698092742

Những lưu ý khi thực hiện lễ cúng xe

Có cần chọn ngày cúng xe mới?

Việc lựa chọn ngày cúng xe mới là hoàn toàn cần thiết. Bởi thông thường, sau lễ cúng xe mới, người ta sẽ chạy thử chiếc xe này. Vì thế, chủ xe nên lựa chọn ngày đẹp, hợp với tuổi của mình để thực hiện lễ cúng cho suôn sẻ cũng như đón nhận được nhiều tài lộc nhất.

Cúng xe mới trong nhà hay ngoài sân?

Lễ cúng xe ô tô, cúng xe máy mới mua hay bất kể một loại xe nào khác thì đều được thực hiện ở ngoài sân. Ngoại trừ những trường hợp đặc biệt không thể thay thế được thì có thể làm lễ cúng trong nhà.

Nên cho xe quay đầu ra hay vào khi thực hiện lễ cúng xe mới?

Khi thực hiện lễ cúng xe mới mua, bạn cần chú ý đặc biệt tới hướng đặt đầu xe, điều này cũng sẽ ảnh hưởng tới việc bày mâm lễ vật.

Thông thường, gia chủ sẽ đặt 1 mâm lễ vật ở bàn thờ thần linh và gia tiên và 1 mâm ở bên ngoài gần với chiếc xe với ý nghĩa bố thí cho các vong hồn chết đường, chết chợ không được thờ cúng. Nếu cẩn thận hơn, gia chủ có thể xem hướng đặt đầu xe hợp với hướng phong thủy của mình nhằm mang lại may mắn và thuận lợi.

Văn khấn cúng xe mới đầy đủ, chi tiết từ A - Z 1698092742

Kết luận

Như vậy, có thể nói cúng xe là việc quan trọng mà mọi chủ nhân nên thực hiện để công việc làm ăn, kinh doanh, việc di chuyển đi lại vạn sự như ý muốn. Hy vọng với những thông tin mà Blog Số Đề chia sẻ đã giúp các bạn chuẩn bị tốt hơn cho mâm cúng xe kèm văn khấn cúng xe mới đầy đủ và cầu mong thật nhiều bình an, tài lộc đến với mọi người.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều