Văn khấn đốt quần áo cho người chết bài bản khi cúng

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 12/10/2022 23:03:52

Hiện nay việc hóa vàng thường xuyên được thực hiện vào các ngày rằm và ngày giỗ của người mất biểu tượng cho sự biết ơn tổ tiên, ông bà. Để thực hiện quy trình hóa vàng bài bản hơn thì mọi người mọi nhà để nắm bắt văn khấn đốt quần áo cho người chết. Bài viết sau đây của blogSoDe sẽ thông tin và hướng dẫn mọi người cách viết bài cúng chuẩn xác.

Ý nghĩa của việc hoá vàng, đốt quần áo

Hóa vàng mã cho người đã mất thường được gia chủ thực hiện vào ngày giỗ của người mất hay các lễ cúng tổ tiên, tiên linh ông bà. Đi kèm với mẫu văn khấn đốt vàng mã cho người mất, bài cúng vàng mã sẽ là ghi gửi quần áo cho người âm.

Đây là các nghi lễ thường xuyên diễn ra các lễ cúng. Tuy phổ biến là vậy nhưng không phải quý gia chủ nào cũng nắm rõ và biết được những nghi lễ này để thực hiện sao cho đúng. Hiểu được điều này, bài viết này xin lần lượt giải đáp những thắc mắc trên. Hãy cùng đọc và theo dõi!

Văn khấn đốt quần áo cho người chết bài bản khi cúng 81692235

Văn khấn đốt quần áo cho người chết

Bài viết xin gửi đến quý gia chủ bài cúng hóa vàng mã cho người đã mất cụ thể như sau:

Văn khấn đốt quần áo cho người chết ngày rằm

Nam mô A Di Đà Phật!

Kính lạy:

Hoàng Thiên Hậu Thổ Chư Vị Tôn Thần

Thần Vũ Lâm sứ giả.

Hôm nay là ngày:……………

Tín chủ con là:……………

Ngụ tại số nhà:……………

Nay nhân tiết (nhân ngày gì thì đổi lại)…………… âm dương cách trở, ngày tháng vắng tăm. Lòng con cháu tưởng nhớ khôn nguôi, đã sắm sang quần áo, dụng cụ, tiện nghi khác chi lúc sống, nhưng xin theo lối đường âm, báo đáp ân thâm, tỏ lòng hiếu kính. Xin được kính dâng Hương Linh gia tiên chúng con là:

1. Hương linh:…………….

Mộ phần táng tại:……………

Đồ mã gồm……………

2. Hương linh:……………

Mộ phần táng tại:……………

Đồ mã gồm……………

Mọi thứ được kê tên rành rõ trong giấy vong nhận không lo ngại quỷ, chứng kiến chúng con trình lên trên xét, hội trí nhờ Đức Vũ Lâm. Kính ngài cho phép vong linh được nhận.

Cẩn cáo!

Văn khấn hóa vàng vào ngày rằm tháng 7

Vào ngày rằm tháng 7, theo đúng truyền thống của người Việt Nam thì chúng ta thường thực hiện lễ cúng cô hồn và cúng gia tiên ông bà. Khi cúng xong, quý gia chủ cần phải chuẩn bị mẫu văn khấn đốt vàng mã vào ngày rằm tháng 7. Cụ thể như sau:

Âm dương nhất lý

Lễ phật hoàn thành

Phần hoá kim ngân

Cúng giàng lễ tất hoặc

Dương sao âm vậy

Lễ Phật đã xong

Phần hoá vàng bạc

Cúng giàng đã xong

Như đã nói ở trên, đốt vàng mã là một trong những nghi lễ không thể thiếu trong bất kì lễ cúng kiếng nào. Ông bà ta quan niệm rằng, “trần sao âm vậy”. Do vậy gia chủ và các người thân trong gia đình thường chuẩn bị vàng mã, tiền vàng, quần áo, phương tiện đi lại,… rồi hóa vàng cho người đã mất.

Thông thường vàng mã trước khi cúng thì gia chủ sẽ ghi tên người đã mất lên bộ vàng mã đó, có như vậy thì người ở cõi âm mới có thể nhận được. Qúy gia chủ cần phải lưu ý điều này để ý nghĩa lễ cúng được trọn vẹn.

Văn khấn đốt quần áo cho người chết bài bản khi cúng 81692235

Đốt vàng mã người âm có nhận được không?

Đi từ Bắc đến Nam, hầu hết các gia đình khi cúng xong điều đốt vàng mã cho tổ tiên ông bà. Vậy có bao giờ chúng ta đặt ra đâu hỏi:” Liệu rằng khi đốt vàng mã như vậy thì người âm có nhận được không?”

Có lẽ đây cũng chính là thắc mắc của phần lớn quý gia chủ kể cả theo đạo Phật hay không theo. Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh khẳng định: “Đốt vàng mã không đúng theo tinh thần đạo Phật, và người âm không dùng được vàng mã”.

Nghi lễ đốt vàng mã trở thành truyền thống tín ngưỡng của hầu hết các nước Đông Nam Á. Vì đã là tín ngưỡng tâm linh thì rất khó thay đổi. Thế hệ đời sau sẽ tiếp nối đời trước. Vậy những vong linh không được “gửi”: quần áo, nhà cửa… thì đều nghèo khổ hay sao? Điều này hoàn toàn không đúng!

Sư Phụ lý giải thêm: “Việc đốt vàng mã là người trần tưởng tượng nhưng người âm không dùng được những vật dụng đó. Cho nên, việc đốt vàng mã là không đúng, không lợi ích một chút nào cho người chết”. Chính vì vậy, quý gia chủ nên hạn chế việc đốt vàng mã vào những ngày lễ cúng của gia đình, vừa bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm được chi phí chuẩn bị lễ vật.

Nếu gia chủ cúng đức Phật và gia tiên trước ngày 15/7 âm lịch, sau khi cúng xong nên đi hóa vàng luôn tránh để đến đúng ngày 15 mới hóa vàng. Đối với cúng cô hồn sinh phải cúng ở ngoài trời hoặc trước cửa nhà, tuyệt đối không được cúng ở trong nhà. Nếu cúng ở trong nhà, các cô hồn sẽ vào trong nhà và quấy nhiễu.

Văn khấn đốt quần áo cho người chết bài bản khi cúng 81692235

Kết luận

Văn khấn đốt quần áo cho người chết cực kỳ quan trọng và được nhiều người tìm hiểu kỹ càng. Hi vọng thông qua bài viết dưới đây của Blog Số Đề mọi người đã có được câu trả lời cho các thắc mắc liên quan về việc viết bài cúng gửi đồ cho người đã mất. Thông qua cách thức này người âm sẽ dễ dàng nhận được trang phục một cách trọn vẹn nhất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều