Văn khấn cúng tạ ơn thổ địa, thần linh đúng nhất năm 2022

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 12/10/2022 23:08:17

Hiện nay rất nhiều người quan tâm đến ý nghĩa cũng như các bài văn khấn cúng tạ ơn. Việc nắm bắt được các bước chuẩn bị cũng như cách cúng sẽ giúp cho bạn thể hiện được lòng thành kính, sự biết ơn của mình với thần linh, thổ địa đang canh giữ đất đai. Bài viết sau của blogsode.com sẽ giúp anh em hiểu rõ hơn bản văn khấn này.

Ý nghĩa của bài văn khấn cúng tạ ơn

Đối với nhiều gia đình thì bàn thờ gia tiên là bắt buộc cần phải có. Nhất là vào những ngày lễ, giỗ, Tết là bạn không thể nào quên việc thắp nhang, bày cỗ lên bàn thờ. Cặp đôi Thổ Địa – Thần Tài mặc dù không đóng vai trò quan trọng như vậy.

Song đối với nhiều hộ gia đình nhất là các gia đình kinh doanh thì lại rất chú trọng đến việc thờ cúng 2 vị thần này. Không chỉ vào những ngày ngày lễ, Tết mà ngay cả vào ngày thường họ cũng thắp hương cho 2 vị nhằm cầu mong tiền tài vào như nước, công ăn việc làm buôn bán gặp nhiều suôn sẻ, thuận lợi và may mắn.

Bài văn khấn Thổ địa là loại văn khấn được dùng nhiều nhất lúc bấy giờ trong những mái ấm gia đình Việt. Là truyền thống cội nguồn tục lệ từ thời xưa do cha ông để lại, người Nước Ta cho rằng với sự thành tâm trong những bài văn khấn Thổ địa thì những bậc thần linh như ông Địa, ông Tài sẽ phù hộ cho đời sống của mình.

Văn khấn cúng tạ ơn thổ địa, thần linh đúng nhất năm 2022 1490040262

Mâm cơm cúng tạ ơn tổ tiên thần linh

Đối với những gia đình có 1 bàn thờ gồm 3 lưu hương thờ là lư hương thờ Bà cô Tổ dòng họ, lư hương thờ Hội đồng tổ tiên & lư hương thờ Quan Đương Xứ Thổ Địa Chính Thần cần sắm sửa lễ cúng như sau:

  • Hoa tươi: Chuẩn bị mười bông hoa hồng đỏ, chia làm hai lọ, đặt 2 bên bàn thờ

  • Gà luộc để nguyên con rồi bày lên đĩa to (loại gà giò hay gà trống thiến) hoặc có thể cúng thay bằng chân giò lợn (chân trước) luộc chính (không quan trọng chân trái hay chân phải)

  • 0,5 lít rượu trắng & ba cái chén nhỏ đựng rượu

  • 3 lá trầu & 3 quả cau cành dài, đẹp

  • 2 đĩa trái cây đặt ở 2 bên bàn thờ

  • 2 đĩa xôi trắng to đặt ở hai bên bàn thờ

  • Hương thơm

  • 10 lon bia & sáu lon nước ngọt bày ở 2 bên bàn thờ

  • 1 bao thuốc lá & một gói chè (loại 1 gram/gói)

  • Một vài loại bánh kẹo được đặt trong chiếc đĩa to

Nếu các gia đình đã có sẵn đèn thờ thì dùng đèn thờ. Còn không có đèn thờ thì có thể sử dụng nến cốc hay đôi nến khi thắp hương làm lễ. Bên cạnh đó, người cúng cần chuẩn bị thêm bài văn khấn tạ ơn gia tiên để đọc trong lúc khấn vái.

Văn khấn cúng tạ ơn thổ địa, thần linh đúng nhất năm 2022 1490040262

Văn khấn cúng tạ ơn chi tiết nhất

Văn khấn cúng tạ ơn tổ tiên

Nam mô A-di-đà Phật (3 lần)

- Con kính lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương

- Con kính lạy Hoàng Thiên, Hậu Thổ, Long Mạch, Táo Quân, chư vị tôn thần

– Con kính lạy Hoàng thiên Hậu thổ. Chư vị Tôn thần

– Con kính lạy Ngài Đương niên hành khiển, ngài Bản cảnh Thành Hoàng, các ngài Thổ địa, Táo quân, Long mạch Tôn thần.

– Con kính lạy các cụ Tổ khảo, Tổ tỷ, nội ngoại tiên linh.

Hôm nay là ngày mùng 3 tháng giêng năm …………………

Chúng con là: ……………………………tuổi………………

Hiện cư ngụ tại ……………………………………………….

Thành tâm sửa biện hương hoa phẩm vật, phù tửu lễ nghi, cung bày trước án. Kính cẩn thưa trình: tiệc xuân đã mãn, Nguyên đán đã qua, nay xin thiêu hóa kim ngân, lễ tạ Tôn thần, rước tiễn âm linh trở về âm cảnh.

Kính xin lưu phúc, lưu ân, phù hộ độ trì dương cơ âm trạch, mọi chỗ tốt lành, con cháu được bách sự như ý, vạn sự bình an, tài lộc song toàn, gia đạo hưng vượng.

Lòng thành kính cẩn, lễ bạc tiến dâng, lượng cả xét soi, cúi xin chứng giám.

Nam mô A-di-đà Phật (3 lần)

Văn khấn cúng tạ ơn thổ địa, thần linh đúng nhất năm 2022 1490040262

Văn khấn cúng tạ ơn thần linh

Nam Mô A Di Đà Phật! (đọc khấn 3 lần)

Con xin kính lạy:

Quan đương xứ thổ địa chính thần.

Thổ địa Ngũ phương Long mạch Tôn thần.

Hôm nay vào ngày……tháng……năm……., nhằm tiết ……………………………….

Chúng con tên là:……………………………………………………………………………….

Thành tâm sắm sanh các món phẩm vật, hương hoa phù tửu lễ nghi, trình cáo Chư vị Tôn Thần về việc tạ lễ thần linh Thổ Địa.

Gia đình chúng con nhờ có duyên lành mà đến an cư lạc nghiệp nơi này. Đội ơn Thổ địa, Thần linh che chở, ban ân, đất này được phong thủy yên lành, mạch vượng, khí xung, bốn mùa không hạn ách tai bay, tám tiết có điềm lành tiếp ứng. Trong ngoài ấm êm, toàn gia khỏe mạnh. Nay vào ngày lành tháng tốt, gia đình chúng con sắm sửa các món lễ tạ mong báo đáp ân thâm, tỏ lòng tôn kính. Cúi xin Chư vị Tôn Thần lai giáng án tiền, chứng minh tâm đức, nhận hưởng các món lễ vật.

Cung kính nghĩ rằng Thổ địa, Thần Linh sẽ tùy duyên ứng biến phù hộ cho gia đình chúng con được an cư, đạt được các điều mong ước, cho nhà cao cửa rộng, cho nhân vật hưng long, cho tăng tài tiến lộc.

Âm dữ dương đồng, dốc lòng cầu khấn, cúi mong soi tận, ý khẩn tâm thành.

Kính thỉnh Bản gia tổ tiên liệt vị chân linh đồng lai hâm hưởng.

Cẩn cáo!

Nam Mô A Di Đà Phật! (đọc khấn 3 lần)

Kết luận

Văn khấn cúng tạ ơn đã được chia sẻ cụ thể trong bài viết trên của Blog Số Đề cho anh em nhanh chóng nắm bắt hơn. Hy vọng từ thông tin trên anh em sẽ hiểu hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như cách khấn sao cho thể hiện được sự cảm ơn, lòng thành kính nhất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều