Văn khấn chuyển bàn thờ cho các gia đình mới xây nhà

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 12/10/2022 22:48:19

Đối với nhiều bộ phận gia đình việc dịch chuyển bàn thờ tổ tiên đều mong muốn nhận được sự đồng ý, chấp thuận từ thần linh. Chính vì vậy, mọi người thực hiện bài văn khấn chuyển bàn thờ nhằm khẩn cầu được đổi vị trí ngự của ông bà, tổ tiên. Bài viết sau đây của blogSoDe sẽ đưa ra nội dung cần thiết liên quan đến việc đọc văn khấn cho các bạn.

Vì sao nên đọc văn khấn chuyển bàn thờ?

Nhân gian có câu “đất có thổ công, sông có hà bá” ở bất cứ ngôi nhà nào cũng có những vị thần cai quản nhà cửa. Vì vậy, khi chia tay ngôi nhà cũ, gia chủ đừng tự ý chuyển bàn thờ và đồ đạc đi mà chưa khấn xin, trình bày lý do với thần linh. Bởi hành động chuyển đi quá đột ngột lại không xin trước dễ làm kinh động đến ông bà tổ tiên và những thần linh tại ngôi nhà này. Kéo theo đó là những vấn đề xui rủi cho cuộc sống về sau của gia chủ.

Văn khấn chuyển bàn thờ cho các gia đình mới xây nhà 1381029378

Thủ tục chuyển bàn thờ gia tiên

Gia chủ có thể chọn ngày chuyển bàn thờ gia tiên, bàn thờ thần tài hay ông địa trùng với ngày chuyển nhà. Việc này sẽ giúp bạn không phải xem ngày nhiều lần. Tốt nhất, nên chọn ngày chuyển về nhà mới và chuyển bàn thờ hợp với tuổi của gia chủ. Bởi bàn thờ là vật cực kỳ linh thiêng, chọn ngày đẹp sẽ giúp cho quá trình chuyển nhà được diễn ra thuận lợi.

Lễ vật cúng xin chuyển bàn thờ không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần chọn được 5 loại quả mang màu sắc khác nhau, năm loại hoa với màu sắc tươi tắn. Đối với đồ mặn nên có xôi và gà trống luộc nguyên con, một chai rượu và ba chén nhỏ trầu 3 lá, cau 3 quả, một chén nước sạch, một cặp ngựa một đỏ một vàng đầy đủ phục y kiếm mũ và một đôi áo quan có màu tương ứng để cúng thổ công thần linh và văn khấn chuyển bàn thờ.

Sau khi chuẩn bị lễ vật và văn khấn sẵn sàng, đúng ngày đẹp đã định, gia chủ sắp xếp những lễ vật này lên bàn thờ gọn gàng sạch sẽ, thắp nhang, ăn mặc quần áo chỉnh tề sạch sẽ, đến giờ hoàng đạo lạy ba lạy rồi tiến hành đọc văn khấn xin chuyển bàn thờ sang nhà mới.

Văn khấn chuyển bàn thờ cho các gia đình mới xây nhà 1381029378

Văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên

Về cơ bản bài văn khấn di chuyển bàn thờ gia tiên sang các vị trí khác trong nhà cũng giống với bài văn khấn về nhà mới. Điều khác nhau là về lời thỉnh cầu, loại bàn thờ và vị trí thay đổi giữa cũ và mới.

Văn khấn di chuyển bàn thờ gia tiên sang vị trí khác trong nhà

Gia chủ có thể tham khảo khấn chuyển bàn thờ sang vị trí khác trong nhà dưới đây:

“Nam mô A Di Đà Phật” (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày: …. tháng … năm ………… 20…

Tín chủ con là: ………………….. tuổi….

Hiện đang trú tại: ………………………………………………

Kính cáo liệt tổ liệt tông, nay vì trong nhà có thay đổi vị trí mặt bằng, nên con xin làm lễ để đặt bàn thờ tổ tiên…….. (họ của tổ tiên mà nhà đang thờ cúng) vào nơi mới trong nhà.

Hôm nay là ngày nhân cát nhật lương thần, con xin làm lễ “Thiên di linh vị Thần đài” – Chuyển ban thờ gia tiên từ vị trí ……….. (vị trí cũ) sang vị trí ……… (vị trí mới). Con kính xin tổ tiên chấp lễ cầu cho được phép di chuyển bàn thờ sang nơi mới.

Tín chủ: ……………………. con xin dập đầu kính bái.”

Văn cầu chuyển bàn thờ thần tài và thổ địa

Nam mô A Di Đà Phật (3 lần)

Hôm nay là ngày ... tháng .... năm ......... 20.......

Tín chủ con là:..............., ........ tuổi, xin tâm thành tiến lễ bái Thánh thần lai lâm trước linh đài, thụ hưởng lễ vật và chứng giám lòng thành của chúng con. Cho phép chúng di chuyển ban thờ của chư vị Tôn thần bản gia. Chúng con thiết nghĩ, xưa nay âm có thuận dương mới hòa. Chúng con xin phép các vị Tôn thần chuyển ban thờ đắc đáo linh địa, cư trung chính gia trung, tăng thêm mãnh lực. Từ nay trở đi, tuần rằm mồng một, lễ tết, chúng con xin tôn nhang, sửa lễ dâng cúng chư vị Tôn thần để tạ ơn và xin cầu Phúc Lộc.

Kính xin chư vị phù độ cho .................... chúng con được nhân khang vật thịnh, khỏe mạnh, bình an, mọi sự vạn cầu sở nguyện, vạn ước khả thành, mọi công việc làm ăn hanh thông thuận toại, tài lộc dồi dào tốt tươi, bát tiết tứ thời hưởng vinh hoa phú quí.

Tín chủ: ......................... cùng toàn gia chúng con xin rập đầu bái tạ!

Nam mô A Di Đà Phật (3 lần)

Văn khấn chuyển bàn thờ cho các gia đình mới xây nhà 1381029378

Một số điều kiêng kỵ cần lưu ý

Không giống những việc khác, chuyển bàn thờ là hành động quan trọng. Do đó cần sự chu toàn và tránh một số điều cấm kỵ tránh phạm húy, kinh động đến thần linh, tổ tiên:

  • Việc bố trí bàn thờ trong lễ chuyển nhà mới nên cân đối, đơn giản, tránh sự lòe loẹt, cầu kỳ.

  • Sau khi cúng xin chuyển bàn thờ gia chủ nên tự tay lau chùi và sắp xếp các món đồ cúng trên bàn thờ gồm bình hoa, bát nhang, …vào thùng carton chuyển nhà để dễ mang về nhà mới. Nên chèn thêm giấy báo sạch để hạn chế đổ vỡ đồ khi di chuyển đường dài.

  • Trong quá trình di chuyển bàn thờ sang nhà mới nếu quãng đường xa thì hãy lưu ý nên để hương cháy hết trước khi mang bàn thờ và bát hương đi.

  • Khi chuyển bàn thờ nên chọn hướng tốt hợp tuổi chủ nhà, tránh các hướng xấu. Bàn thờ nên được bố trí tránh nằm dưới tầng nhà vệ sinh, cầu thang trong phòng ngủ hoặc nằm ngay cửa ra vào.

  • Trong trường hợp gia chủ cúng xin chuyển bàn thờ sang nhà mới nhưng thực chất là chỉ chuyển bát hương còn bàn thờ và những món đồ cúng khác bỏ không dùng nữa thì nên thực hiện cách hóa bỏ thành tro và trôn tro xuống đất vườn, thả sông.

  • Khi cúng cúng nhập trạch chuyển nhà mới, đọc bài khấn chuyển nhà mới xong thì gia chủ nên là người mang bàn thờ vào nhà mới đầu tiên. Sau đó, những thành viên khác trong gia đình theo sau cùng chuyển đồ vào nhà mới.

Văn khấn chuyển bàn thờ cho các gia đình mới xây nhà 1381029378

Kết luận

Văn khấn chuyển bàn thờ khiến các gia đình yên tâm trong việc chuyển đổi chỗ ngự của tổ tiên. Cúng bài khấn cầu này sẽ giúp mọi người dễ dàng nhận được tài lộc, sức khỏe và có thêm sự sung túc tại nhà mới. Hi vọng thông qua bài viết trên của Blog Số Đề các bạn đọc sẽ có những hiểu biết chi tiết nhất về việc lễ chuyển bàn thờ.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều