Nguyên tắc kê giường ngủ theo phong thủy đúng cách

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 02/10/2023 20:07:01

Cách đặt giường ngủ đúng cách, đúng phong thủy là một trong những mối quan tâm của nhiều người.Bởi nó không chỉ quyết định đến chất lượng giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến những yếu tố khác nữa. Trong bài viết này Blog So De sẽ hướng dẫn các bạn các nguyên tắc đặt giường ngủ, kê giường ngủ theo phong thủy.

Vì sao cần phải kê giường ngủ theo phong thủy?

Trong văn hóa từ bao đời nay của người dân Việt Nam, phong thủy trong đời sống là tổng hòa của mọi yếu tố xung quanh, đặc biệt là những điều ảnh hưởng trực tiếp đến một người. Trong đó phong thủy phòng ngủ hay bày trí phòng ngủ như thế nào cũng có là những điều xoay quanh yếu tố này.

Ngoài việc tạo một không gian nghỉ ngơi thoải mái, việc kê giường ngủ còn giúp mang lại tài lộc nếu bạn biết cách bố trí theo phong thủy phù hợp với cung mệnh của gia chủ. Bởi giường ngủ không chỉ là nơi con người nghỉ ngơi, thư giãn, phục vụ cho đời sống sinh hoạt hàng ngày mà còn là một khu vực rất quan trọng trong phong thủy phòng ngủ.

Điển hình như việc chọn hướng giường ngủ ra sao cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của một người. Nếu như bạn biết cách kê giường ngủ theo chuẩn phong thủy thì không chỉ giúp giấc ngủ luôn tốt, không mộng mị mà đường công danh, sự nghiệp tự nhiên khắc thuận lợi, may mắn. Nhưng ngược lại nếu không biết cách kê thì sẽ gặp rất nhiều hệ lụy ảnh hưởng tiêu cực đến cả sức khỏe, vận khí.

Dù chỉ là một món nội thất được bố trí tại phòng ngủ, thể nhưng phong thủy kê giường ngủ có thể ảnh hưởng đến toàn bộ phong thủy của căn nhà. Nên chúng ta không nên xem nhẹ vấn đề này mà làm qua loa.

Nguyên tắc kê giường ngủ theo phong thủy đúng cách 2023148117

7 nguyên tắc kê giường ngủ đúng cách, đúng phong thủy

Sau đây là 7 cách kê giường ngủ đúng cách mà bạn nên áp dụng ngay để có giấc ngủ ngon và mang lại những điều may mắn cho mình nhé.

Đặt giường ngủ ở vị trí thoáng mát nhất trong phòng

Bạn cần chọn những nơi thoáng mát nhất trong căn phòng để đặt giường ngủ. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều nếu ngủ tại nơi có không khí trong lành. Bạn cần chú ý rằng phải mở cửa và ban ngày để tạo ra không gian thoáng đãng và đóng cửa vào buổi tối để giữ lại nguồn năng lượng giúp ích cho sức khỏe. Vị trí đặt giường ngủ theo phong thủy nên tránh những nơi bí và kín. Bạn sẽ cảm thấy khó thở và bí bách nếu ngủ ở đó.

Nguyên tắc kê giường ngủ theo phong thủy đúng cách 2023148117

Đặt giường ngủ lệch với cửa sổ và cửa ra vào

Kê giường phòng ngủ theo phong thủy người ta thường kiêng việc đặt ngay cửa sổ và cửa ra vào. Bạn cần đặt giường lệch với cửa sổ và cửa ra vào. Đây là hướng đặt giường ngủ theo phong thủy đúng nhất.

Trong trường hợp phòng quá nhỏ, bắt buộc phải đặt thẳng cửa sổ và cửa ra vào thì bạn cần tấm rèm để che chắn. Cách này không chỉ ngăn cản ánh nắng và ánh sáng chói vào giường ngủ mà còn hỗ trợ cho giấc ngủ ngon của bạn.

Không kê giường có dầm trụ chắn ngang trên giường

Nếu bạn dùng phần dầm trụ cắt ngang qua giường thì nó sẽ tạo cho bạn cảm giác áp lực, và luôn cảm thấy có vật đè nén lên cơ thể và làm bạn rơi vào trạng thái lo lắng khiến bạn mất ngủ và tinh thần không ổn định. Theo tử vi thì trong cách kê giường ngủ theo phong thủy thì không nên đặt dầm trụ chắn ngang trên giường.

Nguyên tắc kê giường ngủ theo phong thủy đúng cách 2023148117

Không kê giường ngủ với gương soi

Kê giường ngủ trước gương là điều tuyệt đối không được làm trong các đặt giường ngủ theo phong thủy. Trong quan niệm dân gian nhìn vào gương buổi tối có thể khiến âm hồn ám vào mình. Bạn hãy tưởng tưởng buổi đêm tỉnh dậy và thấy mình trong gương thì nó đáng sợ đến mức nào.

Hướng đặt giường ngủ theo phong thủy

Chọn hướng kê giường ngủ theo phong thủy thì bạn nên chọn hướng Nam – Bắc. Đây là hướng tốt vì nó sẽ mang không khí thoáng mát cho sức khỏe và nâng cao chất lượng giấc ngủ. Không nên kê giường theo hướng tây vì nó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Nguyên tắc kê giường ngủ theo phong thủy đúng cách 2023148117

Phong thủy đầu giường

Không nên kê giường ngủ gần với nhà vệ sinh, cầu thang, nhà bếp… nó sẽ khiến bạn bị nhức đầu và không ngủ ngon giấc

Kê giường ngủ để nó có thể tiếp cận 2 bên

Việc kê giường ngủ có thể tiếp cận hai bên có thể giúp chủ nhà tiến đến chiếc giường một cách dễ dàng. Bên cạnh đó nó còn tạo cảm giác cân đối cho căn phòng. Bạn có thể trang trí cho phòng ngủ của mình đẹp hơn bằng cách đặt hai bên giường một chiếc bàn hoặc trang trí thêm cái gì đó mà bạn thích.

Những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ theo phong thủy

  • Không nên để xà ngang ép đỉnh

  • Kiêng hướng thẳng vào cửa phòng

  • Kiêng chiếu thẳng đầu giường vào nhà vệ sinh

  • Kiếng chiếu thẳng đầu giường vào nhà nhà bếp

  • Kiêng kê sát giường ngủ sát bếp đun nấu

  • Kiêng kê sát đầu giường vào ngay cửa sổ

Nguyên tắc kê giường ngủ theo phong thủy đúng cách 2023148117

Trên đây là những các cách kê giường ngủ theo phong thủy mà Blog Số Đề đã tổng hợp. Các bạn có thể áp dụng nó để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình. Hơn nữa bạn cũng đừng quên chia sẻ với bạn bè của mình nhé.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều