Treo chuông gió phong thủy ở đâu để hút lộc?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 24/05/2021 23:58:01

Chuông gió hay còn gọi là phong linh là một trong những đồ vật trang trí, tạo âm thanh vui tai, báo khách đến, hướng gió. Nhưng không phải việc treo chuông gió ở bất cứ đâu đều được mà để đảm bảo tác dụng của chuông gió phong thủy sẽ cần phải biết cách chọn chuông gió, vị trí treo chuông gió phù hợp. Cùng khám phá những bí mật tác dụng của chuông gió trong phong thủy qua bài viết của blogSoDe nhé.

Tác dụng của chuông gió trong phong thủy

Chuông gió ngoài tác dụng trang trí, tạo ra những âm thanh vui tai, thú vị thì có còn có thể mang nhiều giá trị về mặt phong thủy. Trong quan niệm về tâm linh Phật giáo thì tĩnh là chết, động là sống.

Do đó sự xuất hiện của chuông gió phong thủy sẽ giúp cho không gian có được những âm thanh tạo cảm giác “sống” cho căn nhà. Do đó, khi chuông gió phát ra những bản âm thanh thì nó cũng có nghĩa là báo hiệu điềm lành tới.

Treo phong thủy theo phong thủy có 2 tác dụng chính gồm:

  • Chuông gió hóa giải vận xui, xua đuổi âm tà.

  • Chuông gió hút tài lộc, may mắn.

Cách để biến những chiếc chuông gió thành đồ phong thủy để hóa giải vận xui và thu hút vận may cho gia đình sẽ khác nhau phụ thuộc vào:

  • Vị trí treo chuông gió hợp hướng nhà, hợp tuổi.

  • Loại chuông gió hợp hướng, hợp tuổi.

Bởi vậy, hãy nhớ sức mạnh phong thủy của chuông gió rất lớn nhưng không phải cứ sử dụng chọn mua chuông gió đẹp treo trong nhà, chuông gió treo trước cửa là có thể hút vận may may và hóa giải điềm chẳng lành. Việc sử dụng chuông gió phong thủy cần đảm bảo các quy tắc riêng và tránh một số kiêng kỵ trong phong thủy khiến chuông gió phản tác dụng.

Treo chuông gió phong thủy ở đâu để hút lộc? 2003282480

Cách chọn chuông gió hợp hướng phong thủy

Treo chuông gió ở đâu thì tốt? Đây là câu hỏi của rất nhiều người bởi như đã nói muốn treo chuông gió đẹp không chỉ là vị trí treo mà nó còn phải “đẹp” về mặt phong thủy.

Chuông gió đẹp và có nhiều loại từ hình dáng, màu sắc tới kích thước và vật liệu. Những yếu tố này cũng ảnh hưởng tới ý nghĩa phong thủy của chuông gió. Nếu biết cách tận dụng vật liệu, hình dáng vào việc chọn, treo vị trí chuông gió tốt sẽ phát huy được nguồn năng lượng cho gia chủ.

Quy tắc chọn và treo chuông gió phong thủy như sau:

Chọn chuông gió hợp hướng nhà

Chọn theo vật liệu:

  • Nhà hướng Tây, Tây Bắc, Bắc: nên chọn chuông gió có chất liệu bằng kim loại

  • Nhà hướng Đông, Đông Nam, Nam nên chọn chuông gió có chất liệu bằng tre, gỗ (mộc)

  • Nhà hướng Tây Nam, Đông Bắc, nên chọn chuông gió có chất liệu bằng đất sét nung, gốm sứ và treo ở vị trí trung tâm.

  • Chuông gió có thể điều tiết được năng lượng ngũ hành trong nhà nếu bạn biết cách lựa chọn chúng.

Treo chuông gió phong thủy ở đâu để hút lộc? 2003282480

Chọn theo hình dáng

Những chiếc chuông gió hình trái tim, bằng đất sét rất hợp với hướng Tây Nam (thuộc cung đại diện cho tình cảm và nên đặt ở trong nhà, khu vực sân vườn.

Chuông gió có các hình đức phật giúp năng lượng được phát triển tốt nhất ở hướng Đông Bắc (cung đại diện cho trí tuệ)

Chọn chuông gió phong thủy theo số thanh

Chuông gió để tạo được âm thanh sẽ cần có các thanh rỗng và thanh đặc với thiết kế đan xen lẫn nhau giúp tạo âm thanh thanh, trầm… Nhưng xét về mặt phong thủy thì những chiếc chuông giúp có số lượng thanh 5, 6, 8 thanh sẽ có tác dụng xua đuổi tà khí tốt nhất.

Treo chuông gió phong thủy ở đâu để hút lộc? 2003282480

Những kiêng kỵ khi treo chuông gió phong thủy trong nhà

Tác dụng của chuông gió chỉ có thể phát huy tốt nhất nếu biết chọn vật liệu, màu sắc, hình dáng hợp tuổi mệnh và biết cách treo ở các vị trí trong nhà. Mặt khác, lưu ý những kiêng kỵ khi treo vật phẩm phong thủy là chuông gió trong nhà, phòng ngủ… tránh chiêu âm, nạp hạn.

  • Tránh treo chuông gió phong thủy ở nơi kín, tối không tác huy được tác dụng, dễ quy tụ hung khí.

  • Chuông gió không được treo trên đường quỷ (đường được vẽ bằng đường thẳng từ hướng đông bắc sang Tây Nam ở đối diện).

  • Không treo chuông gió ở phòng vệ sinh vì nhà vệ sinh âm khí nặng dễ dẫn tới điều chẳng lành.

  • Chỉ treo chuông gió trong phòng ngủ trong một số trường hợp cửa phạm phong thủy và treo đúng hướng hợp cung mệnh. Nếu cửa phòng ngủ không phạm phong thủy nhà ở thì không nên treo tránh làm ảnh hưởng tới không gian yên tĩnh.

  • Không treo chuông gió trong phòng bếp bở nó kích thích hỏa khí nhiều, dương quá thịnh.

Treo chuông gió phong thủy ở đâu để hút lộc? 2003282480

Ngoài việc hướng treo hợp với phong thủy thì việc chọn vị trí treo chuông gió cần đảm bảo là nơi có gió thoáng thường xuyên, nắng mặt trời nhiều tức dương khí thịnh. Bởi cơ chế hoạt động của chuông gió là nhờ vào sức gió để tạo ra chuyển động và âm thanh.

Những nơi có gió và năng giúp tạo ra năng lượng tốt, chuông gió phong thủy hoạt động và có thể xua đuổi được tà khí và là cách tăng vận may tài lộc cho gia chủ. Nếu treo chuông gió ở nơi bí, trong nhà không có gió thì chuông không hoạt động và ý nghĩa tác dụng của phong thủy sẽ không còn. Hy vọng qua bài viết trên của Blog Số Đề, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về vật trang trí này.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều