Ý nghĩa của linh vật rùa phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/05/2021 00:41:17

Theo quan niệm dân gian ngày xưa,có những loài vật được xem là linh vật trong phong thủy. Rùa phong thủy được biết đến là một trong tứ linh thần thú trấn giữ bốn phương. Tứ linh đó là Long, Lân, Quy, Phụng trấn giữ các hướng đông, tây, bắc, nam. Hãy cùng blogsode.com tìm hiểu về ý nghĩa linh vật này để hiểu thêm nhé.

Nguồn gốc linh vật rùa

Linh vật Rùa đã đi vào tiềm thức người Việt nam từ thời dựng nước, khi An Dương Vương được sự giúp đỡ của Thần Kim Quy trong việc xây thành ốc Cổ Loa tại Đông Anh, Hà Nội. Trước đó, không biết vì lý do gì mà vua cho quân lính xây thành nhiều lần đều không được, cứ xây xong lại đổ.

Cho đến khi Thần Kim Quy xuất hiện đã giúp An Dương Vương xây xong thành và trao cho vua chiếc nỏ thần để đánh bại quân địch. Do vậy mà biểu tượng Rùa trong phong thủy tượng trưng cho công thành danh toại.

Ý nghĩa của linh vật rùa phong thủy  1481552594

Rùa phong thủy có ý nghĩa gì?

Rùa được xem là một trong tứ đại thụy thú, mệnh danh là thụy thú cát tường nhất, hài hòa nhất, tượng trưng cho của cải và trường thọ. Rùa toàn thân là báu vật, mai rùa mang hoa văn mật tông, người phương Đông tin rằng rùa ẩn giấu bí mật thiên địa nên có linh khí phong phú, nội hàm sâu sắc không loài nào sánh kịp. Đồng thời, rùa là loài vật có tuổi thọ kéo dài nên cúng tượng trưng cho sức khỏe, trường thọ.

Rùa phong thủy được các tín đồ phong thủy ưa chuộng bày trong nhà là tượng rùa hoặc đeo ngọc thạch có khắc hình rùa bên người để có thể điều tiết âm dương hòa hợp và mang tới vận may và tượng tài lộc.Trong nhà gặp quan tai, thị phi, bị gán nợ,trục trặc đường quan lộc đều có thể dùng Long Quy hóa sát, trấn trạch, an gia.

Rùa phong thủy được chế tác ra rất nhiều loại hình dáng khác nhau,tùy theo sở thích mà mọi người lựa chọn.Điều quan trọng ở đây là việc chọn chất liệu.Rùa làm bằng đá hoặc ngọc thiên nhiên, kết tinh linh khí trời đất và có thiết kế tinh xảo sẽ là vật phẩm đặc biệt, có sức mạnh lớn.

Ý nghĩa của linh vật rùa phong thủy  1481552594

Tác dụng của biểu tượng rùa phong thủy

Dưới đây là một số công dụng đặc biệt của rùa phong thủy:

Tích lũy để giàu có hơn

Đặt một bức tượng hoặc hình ảnh Rùa ở hướng Đông Nam là một cách để phát triển tiền bạc của bạn. Trên thực tế, nếu có thể nuôi một con Rùa và đặt ở hướng này không chỉ giúp các khoản đầu tư của bạn phát triển mà còn bảo vệ của cải cho bạn.

Yếu tố Mộc ở hướng Đông Nam chỉ thích hợp với năng lượng của nước, vì thế, bạn nên nuôi rùa nước ở đây hoặc có thể đặt một đài phun nước cùng một con rùa là cách kích hoạt sự giàu có tuyệt vời nhất.

Tăng thêm cơ hội thu nhập

Thêm một biểu tượng hoặc hình ảnh của Rùa trong phòng làm việc của bạn sẽ làm tăng sự hỗ trợ và sự công nhận tại nơi làm việc – không đề cập đến các cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp – và kiếm được nhiều tiền hơn. Đặt một đồng tiền xu Trung Quốc vào miệng con rùa để tượng trưng cho tiền bạc sắp xuất hiện.

Ý nghĩa của linh vật rùa phong thủy  1481552594

Tăng khả năng kiếm tiền

Đặt một biểu tượng hoặc hình ảnh con Rùa ở hướng Bắc trong phòng khách để tăng thu nhập và cơ hội tạo ra thu nhập nhiều hơn trong công việc.

Tạo nên giấc ngủ ngon

Trong phong thủy, đặt một chú Rùa nhỏ dưới giường ngủ của bạn để giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Sự hỗ trợ được bổ sung mang đến cho bạn giây phút nghỉ ngơi thoải mái cùng cảm giác được bảo vệ trong khi đang ngủ. Nó cũng thu hút nhiều thu nhập hơn và các cơ hội cho bạn trong lúc bạn ngủ.

Ý nghĩa của linh vật rùa phong thủy  1481552594

Cải thiện sức khỏe

Nếu bạn muốn những mối quan hệ gia đình hạnh phúc và tốt đẹp hơn, sức khỏe dồi dào hơn, hãy đặt một con rùa ở hướng Đông của ngôi nhà hoặc phòng khách để cải thiện cả hai lĩnh vực trong cuộc sống của bạn.

Rùa – biểu tượng của yếu tố Thủy sẽ làm tăng cường góc Mộc trong nhà. Sự tăng trưởng cũng đại diện cho sự mở rộng, cải thiện tình trạng sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.

Hóa giải sát khí ở ban công, sân thượng

Rùa hóa giải sát khí ở ban công, sân thượng rất hữu hiệu. Việc sử dụng biểu tượng này tại các vị trí phù hợp sẽ giúp gia chủ hóa giải sát khí và thế xấu đã gây ảnh hưởng cho ngôi nhà của bạn.

Ý nghĩa của linh vật rùa phong thủy  1481552594

Rùa phong thủy trong học tập

Rùa phong thủy là linh vật rất được ưa chuộng trong học hành thi cử,giúp tăng cường khả năng ghi nhớ tập trung, khích lệ việc học hành, mang lại những thành tích cao trong thi cử.

Trên đây chính là những thông tin cần thiết mà Blog Số Đề tổng hợp được để giúp bạn hiểu được ý nghĩa và công dụng của rùa phong thủy. Nếu đang có ý định mua linh vật phong thủy này thì hãy tìm hiểu thật kỹ và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với mình nhé.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều