Quả báo khi sử dụng bùa ngãi nghiêm trọng hơn bạn nghĩ nhiều lần

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 23/08/2021 21:04:18

Chơi ngải và nhân quả từ lâu đã là vấn đề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Bạn đã từng chơi ngải hay chưa? Bạn biết gì về luật nhân quả? Liệu chơi ngải có bị ảnh hưởng bởi luật nhân quả hay không? Nội dung bài viết dưới đây của Blog So De sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quả báo khi sử dụng bùa ngãi.

Quả báo khi sử dụng bùa ngãi nghiêm trọng hơn bạn nghĩ nhiều lần 1794031383

Chơi bùa ngải là gì?

Chơi ngải hay còn được biết đến với tên gọi là chơi bùa ngải. Ngải này có thể xem là phép thần thông hay huyền thuật, có lịch sử phát triển lâu đời, lên đến hàng nghìn năm.

Mỗi loại bùa ngải này sẽ có những đặc trưng riêng, theo đó mức độ mạnh yếu hay độ hiệu nghiệm cũng rất khác nhau. Tuy nhiên, mục đích ra đời ban đầu của bùa ngải đều có điểm chung: dùng để trừ ma diệt tà, chữa bệnh… Nói là vậy nhưng hiện nay mục đích chơi ngải đang bị biến tướng bởi một số người xấu. Những đối tượng này lợi dụng công dụng của bùa ngải để thực hiện các hành vi xấu xa, mưu hại lẫn nhau.

Quả báo khi sử dụng bùa ngãi nghiêm trọng hơn bạn nghĩ nhiều lần 1794031383

Quả báo khi sử dụng bùa ngãi

Chơi ngải và nhân quả là mối bận tâm của không ít người. Để hiểu rõ về vấn đề này, bạn cần nắm về luật nhân quả. Luật nhân quả có xuất phát từ Phật giáo và được truyền bá rộng rãi cho đến ngày nay. Theo triết lý đạo Phật, vạn vật trên đời đều bị chịu phối và chịu ảnh hưởng của luật nhân quả – gieo nhân nào thì gặp quả đấy.

Quả báo khi sử dụng bùa ngãi nghiêm trọng hơn bạn nghĩ nhiều lần 1794031383

Bùa chú là do không hiểu sâu về nhân quả

Bùa chú, bùa ngải hay bùa phép...là những tên gọi chung của dạng bùa do con người chúng ta tạo ra trong suốt hàng nghìn năm phát triển của xã hội. Bùa chú, là sản phẩm tâm linh do con người tạo ra, nhằm đạt được mục đích của người sử dụng. Tuy cách biệt về vùng miền, địa lý, thổ nhưỡng, quốc gia, sắc tộc, ngôn ngữ... nhưng khi bước vào thế giới tâm linh của bùa chú, thì ta nhận ra một điều rằng, từ châu Âu đến châu Á, châu Phi hay châu Mỹ đều len lỏi, manh nha trong nền phát triển xã hội hiện đại, một phần thế lực ngầm âm thầm tồn tại và chi phối được đời sống vật chất và kể cả tinh thần của con người.

Trong những năm gần đây, bùa chú từ Miến Điện, Thái Lan và Campuchia được “giới” săn hàng rao bán tràn lan, công khai trên các trang mạng xã hội, với những lời mời chào và tiêu đề bắt tai, hay mắt, khiến một đại bộ phận người dân, kể cả những người Phật tử, mềm lòng, nhẹ dạ cả tin rơi vào “lưới”.

Qua những hình ảnh bắt mắt, những lời đồn thổi thần kỳ, người bán đã góp phần phù phép cấp biến cho những mảnh bùa chú thuật xách tay từ Thái Lan, Campuchia trở nên thần thông hơn bao giờ hết. Điều quan trông ở đây, dù là thuộc về trường tâm linh, nhưng những loại bùa ngải được giới bán hàng bày bán công khai trên mạng đều có... đủ các mức giá. Từ vài trăm nghìn, đến vài triệu, có khi là vài chục triệu đồng. Chưa hết, ở đây, có những người còn chào bán những loại bùa yêu, bùa nói cho kinh doanh, ngải hút tài lộc... phân cấp độ theo 1 lần sử dụng, 1 tuần hay 1 tháng... tùy vào hầu bao của khách hàng mà ta hô “thần gọi chú" vô cho bùa linh.

Quả báo khi sử dụng bùa ngãi nghiêm trọng hơn bạn nghĩ nhiều lần 1794031383

Ngải quật và những câu chuyện “rợn người”

Tương truyền, có hai nguyên do để một người chơi ngải có thể bị ngải quật. Đầu tiên, đã nói đến bùa chú thì dù là bất cứ loại bùa chú nào cũng phải nhờ có lực lượng âm binh giúp sức mới thành công. Với những người dùng bùa ngải vào những việc phi đạo đức như đạt danh lợi tiền bạc bằng mọi giá, thư ếm người khác, thì lực lượng âm binh được sai khiến ở đây chính là các loài yêu quỷ. Thời gian ban đầu, lúc năng lực “người” của chủ nhân bùa chú còn mạnh, thì các loại âm binh này sẽ được sai khiến, làm theo ý chủ nhân. Tuy nhiên, sau một thời gian, do tà ý của người sử dụng bùa chú ngày càng nhiều, dẫn đến các lực lượng âm binh mạnh lên, lấn át phần “người”, và dần dà, thay vì là người chủ hành vi, con người lại bị phụ thuộc, bị âm binh sai khiến ngược lại, tức “ma xui quỷ khiến”, hay ngải quật.

Trường hợp thứ hai là người làm bùa bị chính các thầy bùa ngải dẫn dụ, trở thành công cụ của các thầy bùa ngải này, mất hết tự chủ của mình. Và nếu các thầy bùa ngải mất đi mà người chơi bùa chưa được chính thầy bùa giải, thì họ sẽ bị ngải quật, sinh ra tâm trí điên loạn…

Một số kiến giải cho rằng, dù nhiều nguyên nhân, thì cuối cùng, ngải quật cũng chính là câu chuyện “trả nghiệp”. Đời con người, phúc báu phải được đem đến bằng cách gieo những nhân tốt. Nếu không gieo hành động tốt mà muốn nhận được kết quả tốt đẹp, đó chính là con đường tắt, là vay mượn phúc báu của chính mình, giúp mình tỏa sáng trong vài khắc của cuộc đời. Đến khi phúc báu đã hết, sự trả giá sẽ gấp nhiều lần…

Quả báo khi sử dụng bùa ngãi nghiêm trọng hơn bạn nghĩ nhiều lần 1794031383

Kết luận

Theo đạo Phật mà nói, luật nhân quả luôn hiện hữu, không ai có thể thoát khỏi nghiệp báo luân hồi. Do đó, để có cuộc sống tốt hơn trong hiện tại, tương lai và cả những kiếp sau, con người cần biết tu tâm tích đức, thường xuyên làm việc thiện và tránh làm những việc ác, hại người hại vật. Khi chơi ngải cần chú ý và suy xét đến mục đích mà mình muốn đạt được, đó là mục đích xấu hay tốt, có hại hay lợi để sau này không phải hối hận khi quả báo khi sử dụng bùa ngãi đến.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều