Khám phá chi tiết ý nghĩa của phượng hoàng phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 02/10/2023 20:14:04

Được xem là vua của các loài chim, phượng hoàng là hình tượng xuất hiện trong rất nhiều điển tích, thần thoại và mô – típ trong ở nhiều nền văn hóa trên thế giới. Vậy phượng hoàng phong thủy là gì và ý nghĩa của hình tượng này trong phong thủy ra sao? Các bạn cùng Blog Số Đề tìm hiểu các khía cạnh trên qua bài viết dưới đây.

Phượng hoàng phong thủy là gì?

Phượng Hoàng Phong Thủy là hình tượng xuất hiện rất sớm trong thần thoại và đời sống tâm linh, tín ngưỡng các nước vùng viễn Đông như Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Triều Tiên…Đây được coi là vua của các loài chim với nhiều nét siêu thực như hàm én, cổ rắn, đầu gà, lưng rùa…

Trước đây, con trống được gọi là Phượng, trong khi con mái được gọi là Hoàng. Cho đến ngày nay, cách gọi phân biệt này không được tách chia mà hòa nhập thành một danh xưng duy nhất – Phượng Hoàng.

Khám phá chi tiết ý nghĩa của phượng hoàng phong thủy  760408906

Ý nghĩa của phượng hoàng phong thủy

Bạn có thể tìm thấy truyền thuyết về Phượng hoàng trong các nền văn hóa khác nhau trong suốt lịch sử. Một trong những phiên bản phổ biến nhất là văn hóa Hy Lạp cổ đại. Theo thần thoại phượng hoàng Hy Lạp, loài chim thần bí sống ở Ả Rập. Cụ thể ý nghĩa của phượng hoàng phong thủy như sau:

Phượng hoàng là biểu tượng của âm dương hòa hợp

Thời xa xưa Phượng Hoàng thường được nhắc đến là một đôi chim cùng với nhau. Phượng là con chim đực, trong khi hoàng là con chim cái. Cùng với nhau, chúng là một phép ẩn dụ cho biểu tượng âm dương hòa hợp, cũng như một biểu tượng của mối quan hệ chính thức giữa nam và nữ. Dần dần sự phân biệt này không còn nữa, phượng hoàng mang vẻ đẹp của đức hạnh,duyên dáng, trang nhã của hoàng hậu bên cạnh Rồng biểu tượng cho Hoàng đế.

Khám phá chi tiết ý nghĩa của phượng hoàng phong thủy  760408906

Phượng hoàng là biểu tượng của vẻ đẹp quyền quý, cao sang

Phượng Hoàng trong tâm thức dân gian có lông vũ óng ánh, sắc vàng sắc đỏ tuyệt đẹp, rất lung linh kì bí, mỗi khi nó tung cánh như có vầng lửa bao quanh. Tiếng hót thánh thót mê hoặc, đuôi dài bốn nhánh đẹp tựa đuôi công. Vì vậy, vẻ đẹp của chim Phượng Hoàng biểu tượng cho người phụ nữ đoan trang, nhã nhặn, tinh tế, hiền hậu. Phượng hoàng ban phước lành cho những người đủ may mắn để gặp chúng và báo hiệu những sự kiện đặc biệt.

Phượng hoàng – Biểu tượng vĩnh cửu của quyền uy, thần thánh

Chim Phượng Hoàng có khả năng tái sinh vậy nên hình ảnh chim Phượng mang biểu tượng của cái đẹp vĩnh cửu. Loài chim thần thánh này tự chữa lành vết thương của mình và có thể chữa lành vết thương của người khác nên là biểu tượng của quyền uy và thánh thần. Chim Phượng Hoàng xuất hiện trong thời kỳ thái bình và thịnh vượng gắn với sự tái sinh từ đống tro tàn, Chính vì thế chim Phượng Hoàng còn là biểu tượng của thịnh vượng.

Khám phá chi tiết ý nghĩa của phượng hoàng phong thủy  760408906

Phượng hoàng – biểu tượng cho 5 đức tính quý báu của con người

Trong Phong Thủy, chim Phượng Hoàng gắn liền với 5 đức tính quý báu của con người. Đầu phượng hoàng tượng trưng cho đức hạnh. Đôi cánh sải rộng tượng trưng cho tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ. Chiếc lưng thể hiện cho cách đối nhân xử thế khéo léo. Bộ ngực thể hiện lòng nhân đạo và lòng trắc ẩn. Phần bụng biểu thị sự đáng tin cậy.

Chim phượng hoàng kích hoạt năng lượng dương cho hôn nhân

Đàn ông độc thân cần kích hoạt năng lượng dương nếu họ muốn lập gia đình và cần sự may mắn về phong thuỷ để tìm được người vợ xứng đáng. Tuy nhiên, nếu dùng hình ảnh rồng sẽ tạo ra sự mất cân bằng về năng lượng, do đó không được may mắn. Biểu tượng tốt nhất những người đàn ông độc thân nên dùng là phượng hoàng. Với đặc điểm là người chủ động kiếm tìm các mới quan hệ, phượng hoàng sẽ mang đến cho họ nhiều cơ hội trong việc tìm kiếm bạn đời.

Khám phá chi tiết ý nghĩa của phượng hoàng phong thủy  760408906

Phượng hoàng biểu tượng cho khả năng hồi phục kiên cường

Như ở trên đã trình bày, Phượng Hoàng là linh vật bất tử. Vòng đời của chúng không bao giờ kết thúc. Khi bị thương nặng hoặc cảm thấy mình quá già yếu (không dưới 500 tuổi), phượng hoàng sẽ tự xây một cái tổ bằng lông của mình, rồi tự thiêu bằng chính nguồn nhiệt của bản thân. Từ trong đống tro tàn ấy, nó sẽ tái sinh dưới hình dạng một chú chim non. Vì khả năng tái sinh này mà phượng hoàng là biểu tượng cho khả năng hồi phục kiên cường sau thất bại, vươn lên để đạt thành công.

Cách bài trí tượng/ tranh chim phượng hoàng hợp phong thủy

Trong phong thủy, tượng chim phượng hoàng nên được đặt trong nhà. Bạn nên đặt tượng ở những nơi cao ráo. Có thể đặt trên kệ hoặc trên tủ để nó được tỏa sáng. Nên đặt tượng phượng hoàng ở vị trí cát lợi trong phòng ngủ vợ chồng để giúp hôn nhân của hai vợ chồng tràn đầy hạnh phúc viên mãn. Chim Phượng hoàng chiếm cả cung trời hướng Nam của bầu trời, phù hợp với ánh lửa phương Nam. Chính vì vậy nên treo tranh chim phượng hoàng dọc theo hướng bức tường phía Nam ngôi nhà.

Khám phá chi tiết ý nghĩa của phượng hoàng phong thủy  760408906

Hi vọng, với các chia sẻ trên của Blog Số Đề , các bạn không chỉ lý giải được các khía cạnh: phượng hoàng phong thủy là gì? Ý nghĩa và các chú ý khi bài trí phượng hoàng phong thủy mà còn có thêm các thông tin hữu ích để lựa chọn linh vật này sao cho phù hợp nhất với bản thân mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều