Gãy chân nhang là điềm gì? Nguyên nhân chân nhang bị gãy?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 21:19:28

Thắp hương được coi là một tục lệ không thể thiếu trong văn hóa của người Việt Nam. Trong quá trình thắp nhang, một số gia đình sẽ gặp tình trạng gãy chân nhang, tàn nhang cong… Điều này làm khá nhiều người hoang mang không biết gãy chân nhang là điềm gì? Tốt hay xấu? Nội dung bài viết dưới đây của Blog Số Đề sẽ giúp bạn lý giải rõ vấn đề này.

Thắp hương mà hương bị gãy, nguyên nhân do đâu?

Thắp hương là vấn đề hết sức bình thường tuy nhiên thì có một tình trạng mà khiến nhiều người lo lắng đó là hương bị gãy. Các bạn đừng vội lo lắng hãy cùng tìm hiểu nén hương của mình có gặp trong những tình trạng dưới đây hay không.

Hương bị ẩm ướt

Bạn chủ cần không cẩn thận vô tình để dính một vài giọt nước rơi trúng hương nhang cũng sẽ khiến chúng dễ bị gãy. Để tránh tình trạng này, bạn nên giữ cho tay luôn khô ráo khi lấy hương nhang, đồng thời để hương nhang ở xa những vị trí đặt nước, rượu trên ban thờ.

Lõi hương bị ẩm

Có thể vô tình bạn cần chúng nén hương có một phần lõi bị ẩm, dẫn đến trình trạng bị gãy khi đang thắp. Hãy bình tĩnh xem xét và thay hương mới, không nên quá lo lắng khi gặp phải trường hợp này.

Gãy chân nhang là điềm gì? Nguyên nhân chân nhang bị gãy? 741398755

Gió quá mạnh

Nếu bạn đang thắp hương, hương đang cháy bình thường bỗng nhiên bị gãy. Vậy thì bạn nên quan sát thử xem lúc đó có gió không nhé. Bởi hương nhang rất mảnh, rất dễ bị gió làm gãy.

Do vậy, nếu thắp hương ở ngoài trời, bạn nên xem có gió lớn hay không, nếu gió lớn thì bạn nên chú ý che chắn để nén hương không bị gãy trong quá trình thờ cúng.

Xử lý hương bị gãy khi đang thắp

Nhìn chung là có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc thắp hương mà hương bị gãy. Vì vậy, các bạn đừng quá lo lắng khi gặp tình trạng này mà hãy bình tĩnh tìm cách xử lý. Nếu hương bị gãy một ít phần đầu, bạn có thể để như vậy và châm lửa thắp lại. Nếu hương gãy nhiều, hãy tha bằng cây hương khác.

Hương bị gãy trong khi cúng có thể do bạn sử dụng phải hương kém chất lượng. Lúc này bạn nên lựa chọn những cơ sở cung cấp hương nhang đảm bảo chất lượng, mua hàng chính hãng để đảm bảo quá trình thắp hương diễn ra thuận lợi.

Gãy chân nhang là điềm gì? Nguyên nhân chân nhang bị gãy? 741398755

Thắp hương mà hương bị gãy có sao không?

Thắp nhang là một tục lệ không thể thiểu vào các dịp lễ Tết, đầu tháng hay ngày rằm. Chúng tỏa ra bầu không khí ấm áp, xua tan sự lạnh lẽo của căn phòng.

Nhiều người tâm niệm rằng, nhang khi cháy thể hiện sự thành kính và điều cầu nguyện của mình đã được gửi tới các bậc bề trên. Bởi vậy, họ rất lo lắng khi hương không may bị gãy.

Hiện tượng này có thể do nguyên nhân khách quan hoặc một điều báo mang tính tâm linh. Phần lớn đều cho rằng đây là lời cảnh báo về điều không may, không thuận lợi chuẩn bị đến. Rất có thể, bạn hoặc người thân trong gia đình sẽ gặp chuyện chẳng lành, sức khỏe giảm sút hoặc thậm chí là công việc lao dốc, xảy ra bất hòa.

Tuy nhiên theo chúng tôi, mọi người không nên quá lo lắng khi gặp phải trường hợp này. Điều đầu tiên cần làm là phải thật bình tĩnh, suy xét kỹ mọi việc, cẩn thận trong công việc, giữ gìn sức khỏe và cầu mong tổ tiên, chư thần phù hộp biến chuyển dữ thành lành, mọi sự được bình an.

Gãy chân nhang là điềm gì? Nguyên nhân chân nhang bị gãy? 741398755

Điềm gãy chân nhang báo hiệu điều gì?

Thắp hương là nét đẹp và phong tục trong văn hóa của người Việt Nam. Tuy nhiên, có một tình trạng mỗi khi gặp phải mọi người lại rất lo lắng đó là gãy chân nhang. Hiện tượng gãy chân nhang có thể là do các nguyên nhân khách quan hoặc cũng có thể là một điềm báo tâm linh sắp đến với gia đình bạn.

Quan niệm tâm linh cho rằng, khi đang thắp hương mà chân nhang bị gãy thì là một điềm báo không tốt. Rất có thể bạn hoặc người thân trong gia đình của mình sẽ gặp một chuyện chẳng lành nào đó. Vậy nên, sau điềm báo này bạn và người thân của mình phải thật cẩn trọng, khi quyết định làm việc gì cần phải suy xét kỹ càng.

Gãy chân nhang là điềm gì? Nguyên nhân chân nhang bị gãy? 741398755

Tàn nhang cong là điềm gì?

Nhang cong điềm gì? Nhiều quan niệm cho rằng, nếu như nén nhang sau khi cháy hết không gãy rụng mà được uốn cong tại thành hình tròn thì sẽ là điềm báo tốt. Ý nghĩa của điềm báo là được bề trên chứng giám và may mắn sẽ đến với gia đình của bạn.

Đặc biệt nếu trong đêm giao thừa hay ngày mùng một Tết, khi mọi người thắp nhanh nếu nhang cong thì đây sẽ là một điềm báo tốt lành. Bạn và gia đình của mình sẽ có một năm hạnh phúc và may mắn.

Trong tâm tưởng của người Việt, nén nhang chính là sự kết nối giữa thế giới hiện tại và tâm linh. Cũng chính vì lẽ đó, sau khi thắp hương mà tàn nhang cong sẽ mang tới nhiều niềm vui và phúc khí tốt.

Gãy chân nhang là điềm gì? Nguyên nhân chân nhang bị gãy? 741398755

Kết luận

Gãy chân nhang là điềm gì? Có rất nhiều quan điểm về việc này như đó là điềm về chuyện không may có thể xảy ra, lời cảnh báo từ tổ tiên, chư thần hay do các nguyên nhân khách quan khác như hương kém chất lượng, bị ẩm, gió quá mạnh…

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều