Cúng sao giải hạn cho nam hiệu quả nhất

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 17/06/2021 02:11:33

Giải hạn đã trở thành một thói quen và không dễ từ bỏ của người Việt Nam. Tuy nhiên, khi làm bất cứ việc gì, mỗi người phải hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc làm ấy. Giải hạn, đừng thực hiện nó vì thỏa mãn tâm lý, theo hiệu ứng đám đông. Hay tin tưởng mù quáng vào việc cúng sao hạn sẽ hóa giải được điều xấu là những ý nghĩ sai lầm. blogSoDe sẽ cùng bạn tìm hiểu cách cúng sao giải hạn cho nam hiệu quả nhất.

Ý nghĩa của cúng giải hạn

Việc cúng sao liên quan trực tiếp đến sức khoẻ và công cuộc làm ăn của nhiều người.Đây là dịp tốt để cho những ai chưa phải Phật tử được nghe lời kinh tiếng kệ, tiếng mõ tiếng chuông mà thức tỉnh tâm hồn. Những ai đã là Phật tử rồi có dịp ôn lại lời kinh tiếng kệ để việc học Phật, tu Phật càng vững chãi hơn, tinh tấn hơn. Hơn thế nữa, qua việc cúng sao giải hạn chúng ta có điều kiện, có cơ hội để tiếp cận, gần gũi quần chúng, giúp cho họ những điều họ cần. Đồng thời qua việc đoán sao hạn, chúng ta có dịp khuyên họ làm lành lánh dữ, đi chùa tụng kinh lạy Phật, bố thí cúng dường .

Thực tế, nhiều người khi được cúng sao giải hạn và làm lành, làm phúc, bố thí, cúng dường rồi, đã thấy khỏe hơn, làm ăn phát đạt hơn và từ đó tin tưởng vào Phật pháp hơn, về chùa thường hơn. Và đây là cơ hội tốt để qúy thầy có dịp tiếp tục hướng dẫn họ tu tập, gieo trồng hạt giống tốt, gieo duyên với Phật pháp. Và từ đó, cánh cửa đi vào Phật pháp với họ không còn cách xa nữa.

Ở đây, cúng sao hạn là một tập tục lâu đời của dân gian đi vào Phật giáo và được Phật giáo tiếp thu, giữ gìn từ đó đến nay. Như thế, nó chắc chắn không phải tập tục phi văn hóa, phi nhân bản. Bởi nếu nó phi văn hóa, phi nhân bản thì nó đã chết từ lâu. Cho nên, việc giữ gìn, làm mới lại nó và cho phép nó sinh hoạt trong các chùa Phật giáo không có gì xấu ác, mê tín cả. Ngược lại, đây là cách thức giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc và lấy đó làm một trong những cánh cửa phương tiện đưa người về Phật đạo.

	Cúng sao giải hạn cho nam hiệu quả nhất 1695434140

Lễ cúng sao giải hạn cho nam

Cúng sao giải hạn không đặt nặng lễ vật nhưng những thứ cơ bản nhất bạn vẫn phải đảm bảo được, đó là:

Đèn hoặc nến (số lượng tùy theo từng sao).

Bài vị (màu của bài vị tùy theo từng sao), viết chính xác tên sao lên bài vị (cúng sao nào viết tên sao đó).

Mũ vàng.

Đinh tiền vàng (số lượng tùy ý, không cần quá nhiều).

Gạo, muối.

Trầu, cau.

Hương hoa, trái cây, phẩm oản.

Nước (1 chai).

Mỗi độ tuổi, giới tính sẽ có ngôi sao chiếu mệnh khác nhau. Tùy theo năm đó bạn được sao gì chiếu mà thời gian cúng, bàn lễ vật, hướng lạy, màu sắc bài vị, nội dung chữ ghi trên bài vị, số nến và sơ đồ cắm sẽ khác nhau, nội dung khấn cũng khác nhau. Cách bố trí nến (đèn cầy) và màu sắc bài vị trên bàn cúng theo sơ đồ từng sao như sau (màu sắc là của bài vị).

	Cúng sao giải hạn cho nam hiệu quả nhất 1695434140

Bài cúng sao giải hạn cho nam

Dùng khấn cúng giải sao hạn, lá sớ có nội dung tùy theo tên Sao Hạn hàng năm mà ghi theo mẫu sau đây, đốt ba cây nhang quỳ lạy ba lạy rồi đọc :

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế.

Con kính lạy Đức Trung Thiện tinh chúa Bắc cựcTử Vi Tràng Sinh Đại đế.

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân.

Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân.

Con kính lạy Đức Nhật cung Thái Dương Thiên tử Tinh quân.

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân.

Tín chủ (chúng) con là:……………………………………. Tuổi:…………………………

Hôm nay là ngày…… tháng………năm….., tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại (địa chỉ)……………………………………………………………để làm lễ giải hạn sao …………………….. chiếu mệnh, và hạn:………………………

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc,lộc, thọ cho con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Cúng dâng sao giải hạn đầu năm là một trong những lễ quan trọng của nhiều gia đình người Việt nhằm hóa giải vận hạn cho cả năm. Lễ cúng dâng sao giải hạn thường được thực hiện ở chùa hoặc tại nhà.

Theo quan niệm xưa, mỗi năm mỗi người có một ngôi sao chiếu mệnh khác nhau. Có tất cả 9 ngôi sao, trong đó có có những sao tốt, sao xấu và sao trung như sau:

3 sao tốt: Thái dương, Thái âm, Mộc đức.

3 sao xấu: La hầu, Kế đô, Thái bạch.

3 sao trung: Vân hớn, Thổ tú, Thủy diệu.

Nếu gặp sao xấu cần phải làm lễ dâng sao giải hạn để cầu xin Thần Sao phù hộ làm giảm nhẹ vận hạn.

	Cúng sao giải hạn cho nam hiệu quả nhất 1695434140

Kết luận

Để giảm nhẹ vận hạn cho nam, người xưa thường làm lễ cúng gọi là lễ cúng sao giải hạn cho nam vào đầu năm hoặc hàng tháng tại chùa (nếu không có điều kiện có thể làm tại nhà ở) với mục đích cầu xin Thần Sao phù hộ cho bản thân, con cháu, gia đình đều được khoẻ mạnh, bình an, vạn sự tốt lành, giảm nhẹ tai ương, vượt qua năm hạn. Hiệu quả của lễ cúng không được chứng thực nhưng ít nhất việc làm này cũng giúp những người rơi vào “năm hạn” yên lòng với tâm lý có thờ có thiêng có kiêng có lành, đã làm lễ giải ách nạn rồi nên mọi điều xấu sẽ qua khỏi. Còn nếu năm đó được sao tốt chiếu mệnh thì sẽ làm lễ dâng sao nghênh đón. Ở Việt Nam, nhiều chùa thường sẽ bắt đầu tổ chức đăng ký làm lễ giải hạn từ tháng 11 - 12 lịch của năm trước cho người dân.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều