Có nên đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài không?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 08:36:06

Bên cạnh bàn thờ gia tiên thì bàn thờ thần tài cũng là một nơi quan trọng hàng đầu. Đây là nơi linh thiêng có ảnh hưởng tới tài lộc, may mắn của gia chủ. Do vậy khi đặt bất cứ thứ gì lên đây cũng đều phải tìm hiểu thật kỹ bởi không phải vật gì cũng có thể đặt lên bàn thờ thần tài một cách tùy tiện được. Vậy liệu có nên đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài không? Bài viết dưới đây chuyên gia của Blog Số Đề sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Có nên đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài không?

Bàn thờ thần tài là một trong những nơi vô cùng linh thiêng cho nên ngoài những vật dụng đồ thờ cúng cần thiết, bắt buộc phải có thì không phải vật gì cũng có thể đặt lên bàn thờ. Nhiều người có quan niệm rằng nếu đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài sẽ giúp gia đình ăn nên làm ra, phát tài phát lộc, sung túc trong tài chính.

Tuy nhiên, thực sự có nên đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài hay không? Theo phong thủy thì gia chủ có thể đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài, thậm chí đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài là việc vô cùng tốt. Tuy nhiên, tiền thật đặt trên bàn thờ thần tài nhất định không được để từ năm này sang năm khác. Quý gia chủ có thể đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài và cúng bái nhưng mỗi năm đều phải thay tiền cũ ra.

Tiền đặt trên bàn thờ không nhất thiết phải là những tờ tiền có mệnh giá lớn, quý gia chủ cũng có thể đặt những tờ tiền có mệnh giá nhỏ chỉ cần thể hiện được tâm ý của chủ nhân gia đình là được. Nhưng nhất thiết tiền thật dùng để đặt lên bàn thờ phải là tiền mới, không được dùng những tờ tiền cũ từ năm trước. Người xưa quan niệm rằng tiền cũ còn dư mà không hóa thì sẽ khiến cho công việc, tài chính của năm mới bị trì trệ, hay gặp nhiều khó khăn.

Việc để tiền thật trên bàn thờ thần tài từ năm này qua năm khác cũng sẽ mang đến những điềm không tốt cho gia đình, dễ mang tới khó khăn chồng chất khó khăn, gia đình kém lộc, kém tài, các thành viên trong gia đình cũng gặp nhiều bất trắc, trắc trở trong công việc và tài chính.

Có nên đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài không? 110901600

Những vật phẩm cần có trên bàn thờ thần tài

Một bàn thờ chỉn chu, hoàn chỉnh thì sẽ không thể nào thiếu các vật phẩm sau đây:

Tượng Thần Tài và ông Địa

Tượng ông Địa và Thần tài là hai vật không thể thiếu trên bàn thờ Thần tài. Việc thờ Thần tài và ông Địa chung với nhau sẽ giúp mang lại may mắn, tiền tài cho gia chủ. Bên cạnh đó, ông Địa là thần cai quản đất đai sẽ giúp gia chủ tránh những tai họa bất ngờ.

Việc thờ cúng hai ông chung cũng giúp gia chủ chiêu tài và trấn sát. Chúng ta cần phải lưu ý là tượng Thần tài và ông Địa phải được đặt đúng vị trí trên bàn thờ. Theo đó, khi nhìn từ hướng bàn thờ ra ngoài thì tượng ông Địa luôn ngồi bên trái và ông Thần tài sẽ ngồi bên phải.

Có nên đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài không? 110901600

Tượng phật Di Lặc

Ngoài tượng ông Địa và Thần tài thì Phật Di Lặc cũng hay được thờ chung trên ban thờ. Thờ ông vị này nhằm giúp cai quản các vị thần khác. Bên cạnh đó, Phật Di Lặc cũng là biểu tượng cho hạnh phúc và may mắn. Thông thường bàn thờ Thần tài sẽ có hộp để đặt tượng Phật Di Lặc bên trên.

Bát hương

Bát hương cũng là vật phẩm không thể thiếu trên bàn thờ Thần tài. Bát hương thường làm được bằng sứ hoặc kim loại. Việc bốc bát hương gia chủ nên nhờ các vị thầy cao tay, làm lễ cúng cẩn thận rồi mới đặt lên bàn thờ. Đặc biệt, gia chủ không được dùng khăn ướt để lau bàn thờ Thần tài. Bàn thờ Thần Tài mang mệnh Hỏa, Thủy khắc Hỏa. Nên việc làm này không tốt, ảnh hưởng đến con đường tài lộc

Bình hoa tươi

Hoa dùng để cúng trên bàn thờ Thần tài phải là hoa tươi, không nên tiết kiệm tiền mà dùng hoa giả hoặc hoa khô để có thể dùng được lâu ngày. Bạn có thể thắp hương bằng các loại hoa như: hoa đồng tiền, hoa cúc…. Lưu ý, bình hoa phải luôn được đặt bên trái (hướng từ ban thờ nhìn ra ngoài).

Có nên đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài không? 110901600

Trái cây

Thông thường người ta thường xếp hoa quả lên bàn thờ thần tài theo 5 loại ngũ quả. Bạn có thể cúng hoa quả hằng ngày trên bàn thờ. Nhưng các ngày vía Thần Tài, ngày rằm, ngày âm lịch thì bạn nên cúng cẩn thận hơn. Và lưu ý không được đĩa hoa quả cao hơn bát hương

Hũ gạo, hũ muối và hũ nước

Hũ gạo, hũ muối và hũ nước là những thứ không thể thiếu trên bàn thờ Thần Tài. Nếu thiếu 3 thứ này sẽ phạm vào đại kỵ và ngăn cản đường tiền tài của gia chủ. Ba loại hũ này lúc nào cũng phải đầy, nếu vơi phải được thêm vào ngay.

Khay chén nước xếp hình chữ nhất

Các chén nước trên bàn thờ Thần Tài nên được xếp theo hình chữ nhất. Hoặc xếp các chén nước theo hình chữ thập nhằm đại diện cho ngũ hành. Các chén nước cũng cần phải được thay mới thường xuyên

Tô sứ rải hoa tươi

Bạn nên chọn loại tô sứ nông lòng để rải hoa tươi. Sau đó bạn đổ nước đầy vào và rải các cánh hoa tươi lên trên. Việc làm này mang lại ngụ ý giữ tiền bạc khỏi trôi đi ra khỏi nhà.

Có nên đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài không? 110901600

Thiềm thừ (Tượng ông Cóc)

Thiềm thừ hay còn gọi là tượng ông cóc, cũng chính là vật phẩm phong thủy giúp chiêu tài bậc nhất. Theo các cụ kể lại rằng, tượng ông cóc hiện nay xuất phát điểm là cóc 3 chân chuyên đi hại dân làng, nhưng sau đó được Lưu Hải Tiên Ông thu phục. Từ sau đó, Thiềm thừ để hối lỗi về những sai lầm đã gây ra, cóc 3 chân thường xuyên ban phát tiền tài cho những người nghèo khó khăn.

Chính vì thế, theo quan niệm xưa, nếu Thiềm thừ xuất hiện tại nhà ai thì chắc chắn nhà đó sẽ có tài lộc. Cũng vì thế, từ đây mà ra mà trên bàn thờ Thần tài luôn xuất hiện tượng ông cóc để thể hiện ước muốn mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình.

Có nên đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài không? 110901600

Những đồ vật không nên đặt trên bàn thờ thần tài

Một số đồ dưới đây bạn không nên đặt trên bàn thờ thần tài:

Giấy tiền, vàng mã

Với những bàn thờ thần tài, cũng giống như tiền thật, giấy tiền vàng mã không nên để từ năm này qua năm khác, mà đến cuối năm phải mang đốt đi để tránh giảm sút tài lộc, thịnh vượng.

Hoa, quả giả

Hoa giả, quả giả là những vật phẩm mang tính âm và điều này thì hoàn toàn không hề tốt cho ngôi nhà của bạn, không nên đặt lên bàn thờ. Hoa giả, quả giả được làm từ những vật liệu có sẵn. Bàn thờ thần tài là bày tỏ lòng thành kính với các vị thần vì vậy nếu như cúng hoa quả giả sẽ mang lại không khí, phong thủy không tốt cho gia đình.

Vì vật, quý gia chủ chỉ nên đặt hoa quả tươi lên bàn thờ thần tài, điều này vừa mang lại cảm giác thanh tịnh vừa mang lại cảm giác tươi mới cho ngôi nhà của bạn. Tuyệt đối không nên đặt hoa quả tươi nhưng đã bị héo lên bàn thờ, điều này sẽ khiến các thành viên trong gia đình gặp nhiều khó khăn, xui xẻo trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Cành vàng lá ngọc

Nhiều người có thói quen thường hay xin cành vàng lá ngọc ở đền, chùa để về thờ cúng trên bàn thờ với mong muốn sẽ mang tài lộc về cho gia đình của mình. Tuy nhiên, những cành lá ở đền, ở chùa chúng ta thường không hề biết được xuất xứ, nguồn gốc cũng như việc những cành lá đó có hoàn toàn sạch sẽ hay có mang theo vong hồn hay không. Nếu muốn giữ cành vàng lá ngọc lại trong nhà thì tốt nhất gia chủ nên cắm vào lọ và để trong phòng khách hoặc tủ kính của gia đình.

Có nên đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài không? 110901600

Kết luận

Bài viết trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc có nên đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài. Bàn thờ thần tài đem lại sự may mắn cho bạn. Vì thế khi lựa chọn đặt Thần Tài cần lưu ý về phong thủy và vị trí đặt để không phạm sự tối kỵ trong việc đặt bàn thờ Thần Tài. Việc đặt sai hướng sẽ làm bạn mất đi tài lộc mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều