Cách cắm hoa hồng để bàn thờ ngày tết thu nhiều tài lộc

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 08:32:38

Hoa đại diện cho sự thanh khiết, sạch sẽ. Cắm hoa trên bàn thờ là một việc làm thể hiện lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc của con cháu với ông bà, tổ tiên, các vị thần linh, Phật tổ. Vậy có nên cắm hoa hồng trên bàn thờ không? Cách cắm hoa hồng để bàn thờ như thế nào để thu tài, nạp khí, mang tài lộc đến cho gia đình? Cùng blogsode.com tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Có nên cắm hoa hồng để bàn thờ không?

Theo nhiều nhà tâm linh, ngày nay bên cạnh nén hương, chén nước, mâm cơm… bàn thờ của các gia đình Việt Nam luôn có bình hoa đẹp thay cho các đĩa hoa xưa. Trong đạo Phật, hoa dâng cúng đẹp tượng trưng cho sự thanh khiết, thơm tho, có ý nghĩa dâng điều thiện lành, tốt đẹp, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn cúng chư phật và gia tiên, dù giá trị vật chất không nhiều.

Hoa hồng vốn là loài hoa quen thuộc, hiện diện thường xuyên trong cuộc sống thường nhật với nhiều màu sắc xinh đẹp và ý nghĩa. Nó được xem là “nữ hoàng của các loài hoa” khi nở quanh năm, kèm theo ý nghĩa hạnh phúc ngập tràn, vĩnh cửu.

Đồng thời, hoa hồng cũng là biểu tượng cho sự sang trọng, phú quý. Cắm hoa hồng sẽ giúp chiêu gọi tài lộc, vận may cho gia đình. Hoa hồng còn được xem là đại diện cho tình yêu chân thành, mãnh liệt, thủy chung nên hoa hồng cắm trên bàn thờ sẽ thể hiện được lòng kính yêu của con cháu đời sau đối với tổ tiên, những người đã khuất, bày tỏ được mong muốn cầu cho tình cảm gia đình khăng khít, bền chặt, êm ấm.

Cách cắm hoa hồng để bàn thờ ngày tết thu nhiều tài lộc 1289412360

Cắm hoa hồng trên bàn thờ vào những dịp nào?

Loài hoa sang trọng và quý phái như hoa hồng thích hợp cắm trên bàn thờ vào bất cứ dịp nào. Hoa hồng có rất nhiều màu sắc, phù hợp với những dịp Lễ tết và các ngày giỗ khác nhau. Dù là các ngày đặc biệt như Tết, Giỗ tổ Hùng Vương, Rằm tháng Giêng,… cho đến những ngày giỗ tổ tiên, ngày rằm mùng một hàng tháng, hoa hồng cũng là sự lựa chọn hàng đầu cho các chị em khi mua hoa cắm trên bàn thờ.

Cách cắm hoa hồng để bàn thờ ngày tết thu nhiều tài lộc 1289412360

Cách cắm hoa hồng trên bàn thờ thu tài, nạp khí

Chỉ cần một chút khéo léo thì ngôi nhà sẽ thêm rạng rỡ, rước nhiều may mắn, tài lộc khi được điểm tô hoa hồng trưng bàn thờ trong những ngày đầu Xuân.

Dưới đây là 2 cách cắm hoa hồng trên bàn thờ khá đơn giản và dễ làm:

Cách cắm hoa hồng trên bàn thờ với bình hoa ngàn bông đơn sắc

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 20 hoa hồng đỏ tươi thắm

  • Bình hoa, xốp cắm hoa

  • Nước, kéo cắt hoa

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Thấm nước ngấm đều miếng xốp rồi cho 2/3 miếng xốp vào bình.

  • Bước 2: Cắt cành hoa có chiều dài ít nhất bằng 1/2 chiều cao lọ. Sau đó chọn một bông hồng đỏ đẹp nhất, cao nhất cắm vào vị trí chính giữa của bình hoa

  • Bước 3: Chọn 5 bông hồng đỏ tiếp theo cắm 2 bên sao cho khoảng cách giữa các bông bằng nhau nhưng thấp hơn bông hoa chính giữa.

  • Bước 4: Lấy thêm 6 bông hồng đỏ cắt ngắn khoảng 10-15 cm so với những bông hoa đã cắm rồi lần lượt cắm đều 2 bên.

  • Bước 5: Cuối cùng, cắm những bông hoa còn lại vào khoảng còn trống nhưng phải thấp hơn, sâu hơn so với cành hoa chính.

Cách cắm hoa hồng để bàn thờ ngày tết thu nhiều tài lộc 1289412360

Cắm hoa hồng kết hợp hoa baby trắng đẹp mắt

Bên cạnh cách cắm đơn giản, cách cắm hoa hồng để bàn thờ còn có thể kết hợp thêm hoa phụ nhẹ nhàng để bắt mắt, thu hút hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 12-15 hoa hồng đỏ

  • 1 bó hoa baby trắng

  • Bình hoa

  • Nước ấm, kéo cắt hoa

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Cắt 4 cành hoa hồng với độ dài tầm 30-35 cm. Tỉa hết lá xung quanh chỉ giữ lại một vài nhành lá ở trên rồi cắm vào hướng về phía trước bình.

  • Bước 2: Cắt 5 cành hoa hồng tiếp theo với độ dài tầm 35- 40 cm cắm vào bình.

  • Bước 3: Lần lượt cắt các cành còn lại với độ dài cao dần lên. Chọn cành đẹp nhất, cao nhất cắm ở giữa.

  • Bước 4: Cắm các cành hoa baby vào các chỗ trống trong bình. Chỉnh cho bình hoa đẹp mắt, cùng hướng về một phía là bạn đã được một bình hoa tuyệt đẹp rồi

Cách cắm hoa hồng để bàn thờ ngày tết thu nhiều tài lộc 1289412360

Những lưu ý chọn hoa hồng để bàn thờ

Để thể hiện cho sự thanh khiết, tôn kính chư phật, gia tiên và cầu mong điều tốt lành khi chọn hoa hồng cắm bàn thờ, cần lưu ý những điều sau:

  • Nên chọn những bông nở vừa, không bị sâu đục lỗ hay úa lá. Theo quan niệm của người Việt, bình hoa dâng cúng cũng quan trọng và cần thiết như nén hương, chén nước…

  • Chọn hoa hồng đỏ tươi, tránh màu nhạt, hồng phớt, trắng… không thể hiện được nét tôn nghiêm. Nên chọn những bông nở vừa, không bị sâu đục lỗ hay úa lá

  • Nên chọn những bông hoa hồng tươi, nở đẹp, tốt nhất là hoa hồng đỏ mang ý nghĩa thịnh vượng, may mắn, hạnh phúc ngập tràn.

  • Hạn chế xen lẫn nhiều màu hoa trong một bình hoa dâng cúng.

Cách cắm hoa hồng để bàn thờ ngày tết thu nhiều tài lộc 1289412360

Kết luận

Trên đây là một số lưu ý để có cách cắm hoa hồng để bàn thờ không những đẹp mà còn thanh tao. Hoa hồng vốn là loài hoa đẹp và rất dễ trồng, dễ mua. Với cách cắm hoa hồng để bàn thờ trên đây, mong rằng bàn thờ của các gia đình sẽ thêm rực rỡ và đón nhiều tài lộc, an lành.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều