Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây vạn niên thanh

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 09:32:51

Cây vạn niên thanh là cây cảnh được yêu thích nhờ khả năng lọc không khí tốt và mang lại nhiều may mắn cho gia đình. Bên cạnh đó cây còn có nhiều lợi ích khác như dùng làm cây thuốc, cây phong thủy cho gia đình. Cùng khám phá những điều thú vị về loài cây này trong bài viết dưới đây của Blog Số Đề.

Giới thiệu về cây Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh thuộc họ Ráy, có tên khoa học là Dieffenbachia Amoena. Cây thường bị nhầm lẫn với cây Trầu Bà (cây Vạn Niên Thanh leo). Vậy đặc điểm nào nhận dạng tránh bị nhầm lẫn chúng với cây Trầu Bà cũng như nhiều loại cây cảnh khác?

Vạn Niên Thanh thuộc loại cây thân thảo, có rễ chùm ngắn, mập. Lá cây đặc biệt với màu trắng gần gân lá nổi bật trên nền xanh của lá. Lá mềm, xanh quanh năm, khi bẹ lá rụng để lại một vòng xung quanh thân cây. Cây sống lâu năm thân khá cứng và xuất hiện nhiều vòng. Cây trồng văn phòng thường có chiều cao từ 40-100 cm. Cây để bàn có chiều cao khoảng 15-35 cm.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây vạn niên thanh 107604939

Ý nghĩa phong thủy của cây Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh cũng là một trong những cây cảnh mang lại ý nghĩa phong thủy tốt. Trồng cây Vạn Niên Thanh giúp mang lại may mắn, thịnh vượng, tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Ngoài ra, đặt cây trong phòng làm việc vừa lọc không khí, lại hóa giải các luồng sát khí, đặc biệt là kích hoạt, thúc đẩy sao Tứ lục chủ về thi cử sẽ mang đến nhiều may mắn, thịnh vượng và cát tường.

Với ý nghĩa đó, đây là loại cây yêu thích được gửi tặng trong những dịp lễ lớn như mừng tân gia, khai trương, khánh thành, năm mới,... như một lời cầu chúc may mắn.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây vạn niên thanh 107604939

Cây Vạn Niên Thanh hợp tuổi gì, mệnh nào?

Người tuổi Thìn sở hữu cây Vạn Niên Thanh được ví như rồng gặp mây. Tại sao lại nói như vậy? Vạn Niên Thanh có thể hóa giải những sát khí mang đến sự may mắn, sung túc và cát tường cho người tuổi Thìn. Sức sống mãnh liệt của cây còn tượng trưng cho ý chí không ngừng vươn lên của người tuổi Thìn. Nên đặt 1 chậu Vạn Niên Thanh ở hướng Đông Nam trong nhà hoặc trên bàn làm việc để đem lại thuận lợi, may mắn và cát tường.

Theo các nhà phong thủy, cây Vạn Niên Thanh hợp với hầu hết các mệnh trong ngũ hành tương sinh. Cây có màu đặc trưng là trắng và xanh lá cây nên đặc biệt là người mệnh Kim và mệnh Thủy. Những người tuổi này trồng chúng sẽ gặp nhiều điềm lành, tránh điềm dữ. Con đường công danh sự nghiệp cũng ngày càng đi lên.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây vạn niên thanh 107604939

Một số loại cây vạn niên thanh hiện nay

Cây vạn niên thanh được nuôi trồng và nhân giống với rất nhiều loại mang màu sắc khác nhau trên thế giới. Ở Việt Nam, cây được chia thành 3 loại chính với những đặc điểm khác nhau tạo nên ấn tượng riêng thu hút người trồng.

Vạn niên thanh leo

Vạn niên thanh leo hay còn được gọi là trầu bà leo cột, là cây thân thảo có dạng leo với thân mập tròn và nhiều rễ khí. Khi trồng loài cây này, gia chủ cần tạo thêm cột, giá đỡ để cây có thể leo bám và phát triển. Trong điều kiện môi trường phù hợp và được chăm sóc tốt, cây vạn niên thanh có thể sinh trưởng và phát triển ở độ cao từ 1m đến 1,4m.

Lá của loài cây vạn niên thanh leo này rất to, thường có gân dày, dạng lông chim, nổi bật với đốm trắng vàng hay ánh bạc trên phiến lá, thường mọc tập trung tại đầu cành lớn của cây và xanh tốt quanh năm.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây vạn niên thanh 107604939

Vạn niên thanh vàng

Cây vạn niên thanh vàng có xuất xứ từ vùng Đông Á thuộc loại thân thảo, lá cây có màu xanh lục, hình mũi mác, khi nở hoa sẽ có màu vàng nhạt.

Vạn niên thanh thủy sinh

Vạn niên thanh thủy sinh thuộc loại cây trồng lâu năm, thường sinh trưởng và phát triển ở độ cao khoảng 1,3m đến 1,5m.

Lá cây khi phát triển có màu xanh lục, đẹp. cành cây trắng và vươn dài. Đặc biệt, khi trồng thủy sinh, gia chủ có thể dễ dàng quan sát bộ rễ trắng nổi bật của cây.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây vạn niên thanh 107604939

Cây Vạn Niên Thanh có độc không?

Trong lá và nhựa cây Vạn Niên Thanh có chứa một lượng chất độc nhẹ gây ngứa, đau rát nếu như bị dính phải. Nếu không may bị dính phải bạn nhanh chóng rửa sạch bằng nước ấm hoặc nước muối loãng, tuyệt đối không được dùng tay gãi hoặc cào. Trường hợp bị nặng cần nhanh chóng vào viện hoặc gặp bác sĩ để được tư vấn và xử lý kịp thời.

Khi trồng loại cây này bạn cần chú ý đặt cây ở nơi an toàn để tránh trẻ nhỏ và thú cưng nuốt phải. Đồng thời, khi chăm sóc hoặc thay chậu để an toàn bạn nên sử dụng găng tay để bảo vệ.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây vạn niên thanh 107604939

Tác dụng của cây Vạn Niên Thanh trong cuộc sống

Với vẻ đẹp ấn tượng, trang nhã bạn cũng có thể đặt chúng ở nhiều vị trí khác nhau như để làm làm việc, văn phòng hay phòng khách,… giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng làm cho căn phòng trở nên thú vị và thu hút hơn..

Ngoài ra Vạn Niên Thanh cũng được biết đến là một loại cây có khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Cây có thể loại bỏ các chất gây hại cũng như tia bức xạ tồn tại trong không khí. Từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư, hay các tác động xấu đến đến tim và não.

Hơn nữa tán lá của cây to nên khả năng lọc không khí rất tốt. Vì vậy việc bạn trồng một chậu Vạn Niên Thanh trong nhà cũng giống như việc bạn sắm thêm cho nhà mình một chiếc máy lọc không khí sinh học giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn và các thành viên trong gia đình hiệu quả.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây vạn niên thanh 107604939

Kết luận

Cây Vạn Niên Thanh có thế cây thẳng phát triển vươn cao, mạnh mẽ, là biểu tượng cho sự cứng rắn, quyết liệt. Cây sẽ giúp những người thuộc cung mệnh này khắc phục nhược điểm, trở nên liều lĩnh và quả quyết hơn. Từ đó đạt nhiều thành công trong cuộc sống. Hy vọng những thông tin mà Blog Số Đề chia sẻ thật sự hữu ích đến với các bạn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều