Tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của cây tùng tuyết mai

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 09:24:19

Cây tùng tuyết mai - loại hoa tết cho hoa màu hồng xinh xắn, có hương thơm, mang lại cảm giác dễ chịu trong dịp tết đến xuân về. Cây tùng tuyết mai có ý nghĩa may mắn, bình an, là loại hoa đáng mua trong dịp tết này. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Blog Số Đề để biết được những thông tin cụ thể liên quan đến loại cây này.

Giới thiệu về cây tùng tuyết mai

Cây Tùng tuyết mai tại Việt Nam cây có một số tên gọi khác như bạch tuyết mai hay hoa thanh liễu. Tùng tuyết mai là một trong số ít cây cho ta cả dáng thế, sắc hoa và hương thơm tuyệt vời. Cây thuộc loại cây bụi lâu năm. Các cây trồng đất đã trưởng thành thường có chiều cao từ 2 – 3 mét.

Tùng tuyết mai có 3 màu chính là hồng phấn, tím và vàng. Tuy nhiên tại nước ta thường chỉ thấy Bạch tuyết mai màu hồng phấn. Đường kính hoa dao động từ 0,7 đến 2 cm. Các hoa nhỏ có hình chuông và hình sao. Loại cây quý này có nguồn gốc từ châu Úc.

Tùng tuyết mai phát triển tốt trong điều kiện thời tiết se lạnh. Tại miền Bắc nước ta cây nở hoa rải rác từ tháng 2 đến tháng 5. Như đã nói ở trên, những người sành chơi hoa thường tìm mua loại hoa này về để chơi Tết nguyên đán. Cây cho hương thơm ngọt ngào quyến rũ tỏa ra từ lá và hoa. Đây là đặc điểm hiếm thấy ở các giống cây hoa cảnh khác.

Điểm nổi bật ở đây là những bông hoa có nhiều màu sắc đẹp kiểu dịu dàng. Bạn dễ dàng nhìn ngắm vẻ đẹp đó khi chúng nở, những cánh hoa có màu hồng phấn, màu vàng, màu tím. Kích thước của mỗi bông hoa từ 0,7 – 2 cm và nhiều hình thù rất đặc biệt như hình chuông và hình sao. Lá kim nhỏ màu xanh đậm mọc xung quanh thân và mọc bên cạnh những bông hoa đây cũng là một điểm nhấn của tùng tuyết mai.

Tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của cây tùng tuyết mai 1438802561

Ý nghĩa phong thủy của cây tùng tuyết mai

Là loài hoa mộc được trồng đầu tiên trong tất cả các loài hoa mộc khác, đại diện cho trăm cây, mang ý nghĩa trường thọ, hoa còn được dùng làm hoa trang trí trong các lễ cúng. Người xưa còn tin rằng, nếu trong giấc mơ có xuất hiện cây tùng tuyế mai có nghĩa rằng bạn có những lý tưởng mới và sẽ giúp bạn thành công trong công việc.

Ý nghĩa tâm linh

Cây tùng có thể xua đuổi ma quỷ, những ám khí xấu trong nhà do chúng luôn sợ cây này. Người xưa cho rằng quả cây tùng khi ăn có thể trường sinh bất lão, cây còn có thể hóa nhập biến thành các con vật.

Tượng trưng cho khí chất quân tử

Cây có thể sống hiên ngang dù trong hoàn cảnh hay thời tiết nào, vì vậy cây được ví như một người kiên cường vượt qua mọi khó khăn và không chịu khuất phục trước khó khăn. Cây luôn mang mang màu xanh mát quanh năm cũng thể hiện cho sức sống mãnh liệt và tươi mới.

Thể hiện tình thương yêu

Sự trường tồn bất diệt của cây qua năm tháng còn thể hiện sự nhớ thương đến những người đã khuất. Vì vậy cây thường được chọn để trồng ở bên cạnh những phần mộ của người thân trong gia đình.

Không những thể hiện tâm lòng nhớ thương, cây tuyết tùng còn tượng trưng cho danh tiếng và công đức của tổ tiên.

Tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của cây tùng tuyết mai 1438802561

Ý nghĩa liêng thiêng

Thân cây còn dùng làm cửa ra vào của đền chùa và được xem là nơi trú ngụ của các thần linh và là thông đạo nối thông lên thượng giới.

Tốt cho sức khỏe

Cây tùng tuyết mai còn gắn liền với sức khỏe của mỗi người, khí thoát ra từ cây giúp thanh lọc không khí, giúp cân bằng cảm xúc. Đồng thời mang lại giấc ngủ ngon và thư thái hơn.

Ý nghĩa phong thủy trên gốm sứ

Biểu tượng của cây thường xuất hiện trên những đồ vật gốm sứ, tượng trưng cho những điều may mắn, tài lộc, may mắn, sức khỏe, giữ tiền giữ của cho người sở hữu nó. Và trở thành món quà vô cùng thích hợp để tặng và chúc thọ người già.

Cây tùng tuyết mai hợp mệnh gì? Hợp tuổi gì?

Cây tùng tuyết mai cùng họ thông với các loại cây Tùng khác như cây Tùng thơm, Tùng La Hán,... Do đó đây là loài cây phù hợp để trồng nhất đối với những người mang mệnh Kim, đặc biệt là tuổi Thân. Những người mang mệnh Kim khi trồng cây Tuyết Tùng sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trên con đường sự nghiệp, tình duyên.

Tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của cây tùng tuyết mai 1438802561

Công dụng của cây Tuyết Tùng trong đời sống

Ngoài khả năng thanh lọc, làm sạch không khí khu vực xung quanh nơi đặt cây, tùng tuyết mai còn có một vài công dụng đáng chú ý trong y học mà bạn không nên bỏ qua:

Tinh dầu từ tùng tuyết mai có khả năng xua tan căng thẳng, giảm stress vô cùng hiệu quả. Từ đó khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái, tràn đầy tự tin và năng lượng.

Ngoài ra tinh dầu của tùng tuyết mai còn có thể được sử dụng để làm thuốc bôi ngoài da, giúp phòng ngừa các bệnh viêm da, vảy nến, nấm da,...Ngoài ra còn giúp xua đuổi côn trùng có hại, khiến làn da thêm trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

Tinh dầu của tùng tuyết mai có đặc tính sát khuẩn và kháng viêm cao, do đó chúng thường được sử dụng để điều trị các chứng bệnh viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang,... Hơn nữa tinh dầu này còn có thể trị ho, đau nhức xương khớp, viêm phế quản vô cùng hiệu quả.

Tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của cây tùng tuyết mai 1438802561

Kết luận

Những thông tin mà bài viết chia sẻ đã giúp các bạn có được những thông tin hữu ích về cây tùng tuyết mai. Hy vọng những kiến thức trên thật sự hữu ích đến với bạn. Nếu muốn biết thêm nhiều hiểu biết về phong thủy thì bạn hãy đón đọc những bài viết tiếp theo của Blog Số Đề nhé.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều