Phong thủy cây trường sinh có ý nghĩa gì? Hợp với mệnh và tuổi nào?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 09:27:40

Có một loài cây tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, sự trường tồn mãi mãi chính là cây Trường Sinh. Đây là loài cây dễ trồng lại có vẻ ngoài độc đáo, bắt mắt nên được nhiều bạn trẻ yêu thích. Trong phong thủy, chúng tượng trưng cho sức khỏe, sự trường tồn, ý chí mạnh mẽ vươn lên. Theo dõi bài viết dưới đây của Blog So De để hiểu rõ hơn về loài cây này.

Giới thiệu về cây trường sinh

Cây trường sinh có tên khoa học là Peperomia obtusifolia, có nguồn gốc từ Madagascar, Nam Phi. Nó còn được gọi với nhiều tên khác nhau như: lá bông, đả bất tử, diệp sinh căn, cây bỏng, thiên cảnh, thiên cảnh tạp giao…

Trường sinh là loài cây thực vật có thân nhẵn bóng, mọng nước cao trung bình từ 10-40cm. Trên thân mọc nhiều rễ để hút hơi nước ngoài môi trường không khí. Lá trường sinh có màu xanh đậm, hình tròn viên mãn, mọc từ gốc hoặc thân.

Là loài cây thân thảo, khá nhỏ bé nên Cây trường sinh thường rất được dân văn phòng ưa thích trang trí trên bàn làm việc bàn học… Theo phong thủy thì khi đặt cây trường sinh trong nhà còn tượng trưng cho sức khỏe, sự trường tồn, sự mạnh mẽ và quyết liệt.

Ngoài ra nó còn là biểu tượng của sự sinh sôi, nảy nở, sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, trong tổ chức. Trong cuộc sống, loài cây này còn có thể chữa được một số bệnh như: chữa bỏng lửa, bỏng nước, mẩn ngứa, viêm tai giữa cấp tính…

Phong thủy cây trường sinh có ý nghĩa gì? Hợp với mệnh và tuổi nào? 561626619

Cây trường sinh có tác dụng gì?

Tác dụng lớn nhất có thể kể đến là làm sạch không khí, hấp thụ khí độc làm ô nhiễm môi trường như fomandehit, cacbondioxit. Đem đến không gian sống trong căn nhà bạn luôn tươi mát, hạn chế các bệnh về đường hô hấp.

Với dáng cây nhỏ xinh thích hợp làm cây cảnh để trên bàn làm việc, bàn ăn, phòng khách, quán cà phê… Tạo điểm nhấn, mang đến không khí tươi mát trong khuôn viên quán cà phê. Giúp gia chủ thu hút khách hàng rất tốt. Nếu gia đình có khuôn viên đất xung quanh nhà thì trường sinh rất thích hợp trồng làm cảnh.

Những văn phòng hay kho xưởng thường có rất nhiều máy móc, thiết bị phát ra nhiệt và tia tử ngoại, bức xạ gây hại cơ thể. Trồng một chậu trường sinh sẽ mang đến cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng mệt mỏi. Đồng thời giúp bảo vệ sức khỏe con người khi cây hấp thụ các loại tia tử ngoại đó.

Đây là món quà biếu rất hợp lý với cái tên ‘trường sinh”. Bởi lẽ mong muốn cầu chúc cho người nhận sức khỏe, an lành và nhiều may mắn. Ngoài những tác dụng kể trên, trường sinh còn được biết đến với việc làm thuốc chữa bệnh ho rất tốt.

Phong thủy cây trường sinh có ý nghĩa gì? Hợp với mệnh và tuổi nào? 561626619

Ý nghĩa phong thủy của cây trường sinh

Cây trường sinh có ý nghĩa phong thủy rất đặc biệt. Trường sinh có nghĩa là trường tồn, mãi mãi, tượng trưng cho sự tài lộc và may mắn. Vậy lên cây được rất nhiều người lựa chọn để trên bàn làm việc hay kệ tủ, bàn khác.. Cây sẽ đem đến cho không gian để cây thêm những điều tốt lành nhất.

Ngoài ra, cây cũng rất thích hợp làm quà tặng trong lễ mừng thọ, mừng sinh nhật, với mong muốn mang lại nhiều sức khỏe, may mắn. Đồng thời chúng còn thể hiện những mối quan hệ lâu dài, bền vững, vì thế mà nó rất thích hợp được sử dụng làm quà biếu, quà tặng cho các anh em, người thân trong gia đình, đối tác kinh doanh.

Trong phong thủy cây Trường Sinh còn tác dụng trừ tà, xua đi điềm xấu, mang đến điềm lành, sự may mắn, sức khỏe, cho gia chủ. Ngoài ra cây còn được dùng làm quà tặng bạn bè, đối tác, đồng nghiệp,… với mong muốn xây đắp mối quan hệ trường tồn vĩnh cửu với thời gian.

Phong thủy cây trường sinh có ý nghĩa gì? Hợp với mệnh và tuổi nào? 561626619

Cây trường sinh hợp mệnh gì? Tuổi gì?

Với màu xanh đặc trưng của thân và lá thì mệnh Mộc có lẽ là hợp nhất với loại cây này. Những người mang mệnh Mộc khi trồng cây này đảm bảo tiền bạc luôn đầy đủ, sức khỏe dồi dào.

Ngoài ra với người tuổi Ngọ cũng là một trong số những tuổi phù hợp có thể trồng trường sinh. Những người tuổi Ngọ thích cuộc sống tự do, hoang dã, rất năng động, nhiệt tình. Họ thích những nơi đông người và đam mê khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống.

Tuy nhiên họ lại không giỏi kiềm chế và che giấu được cảm xúc của mình. Bởi vậy, những người tuổi này nên chưng cây trong nhà để có thể cân bằng cuộc sống tốt hơn và lý trí hơn trong công việc, giúp xây dựng với quan hệ các đối tác làm ăn thật bền chặt.

Phong thủy cây trường sinh có ý nghĩa gì? Hợp với mệnh và tuổi nào? 561626619

Những lưu ý khi chăm sóc cây trường sinh

Nếu bạn mua cây thì cần biết cách chăm sóc Cây trường sinh cơ bản như sau:

  • Tuy là loài cây ưa bóng nhưng cần được đem ra ánh nắng buổi sáng 1 tuần 2 lần

  • Thường xuyên lau lá, vừa giúp cây luôn xanh mướt và tránh sâu, bệnh

  • Không đổ bã chè, bã cafe vào chậu cây, luôn giữa mặt chậu cây thoáng, mỗi tháng một lần nên mang chậu cây ra ngoài trời một tuần.

  • Không đặt chậu cây trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

  • Khi cây xuất hiện các lá vàng, lá úa, lá héo thì phải cắt bỏ đi ngay.

  • Cây bị rụng lá hoặc các nhánh cây có hiện tượng mềm, rục là lúc bạn cần chăm sóc đặc biệt hoặc thay thế cây mới.

Phong thủy cây trường sinh có ý nghĩa gì? Hợp với mệnh và tuổi nào? 561626619

Kết luận

Với đặc tính dễ trồng, dễ chăm sóc, có khả năng chống chịu cao, cây trường sinh chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích cây xanh nhưng lười chăm sóc. Kích thước của một chậu cây trường sinh tương đối nhỏ nên bạn có thể đặt ở bàn và có thể dễ dàng di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác mà bạn mong muốn mà không mất quá nhiều công sức như những loài cây khác.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều