Ý nghĩa của cây đuôi công trong phong thủy? Hợp với mệnh, tuổi nào?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 09:29:54

Cây đuôi công là loại cây cảnh trang trí độc đáo với sức sống mãnh liệt và có khả năng lọc không khí. Đây là loài cây tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn, thích hợp để trang trí không gian nhà ở và văn phòng. Bên cạnh vẻ đẹp hoa mỹ bên ngoài, loại cây này luôn giữ được vị trí top đầu trong các dòng cây trang trí nội thất.Bài viết dưới đây của blogsode.com để có được sự hiểu biết cụ the về loại cây này.

Giới thiệu về cây đuôi công

Cây Đuôi Công có tên khoa học là Calathea medallion/ Calathea makoyana thuộc họ thực vật Marantaceae. Họ Dong, hay Họ Dong ta, còn gọi là họ Hoàng tinh là một họ các thực vật có hoa một lá mầm. Họ này là một phần của bộ Gừng (Zingiberales), bao gồm 550 loài được chia ra trong 32 chi. Họ này có nguồn gốc ở các vùng nhiệt đới của châu Mỹ, châu Phi và châu Á.

Cây Đuôi Công có 2 loại phổ biến ở Việt Nam là cây Đuôi Công Xanh và Tím. Lá cây hơi bầu thon dần về đầu lá, lá nhẵn, mềm, không có răng cưa, mặt trên của lá thường có nhiều màu: Trắng, tím, xanh thẫm, xanh nhạt. Mặt dưới lá có màu xanh hoặc màu tím, dựa vào mặt dưới mà người ta gọi là cây Đuôi Công Xanh hay Tím.

Cây có thân và rễ nằm dưới đất, cuống lá mảnh nhưng dai và chắc. Chiều cao trung bình của cây chỉ từ 25 – 70cm. Cây Đuôi Công có hoa màu trắng nhưng rất ít khi người trồng thấy hoa của cây vì thường cây được trồng trong nhà nên khả năng ra hoa rất thấp.

Ý nghĩa của cây đuôi công trong phong thủy? Hợp với mệnh, tuổi nào? 1842355204

Ý nghĩa của cây đuôi công

Với màu sắc rực rỡ, lá to tròn nên trong phong thuỷ, cây đuôi công mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tài lộc, thịnh vượng và viên mãn tràn đầy. Cây đuôi công đem lại tiền tài, may mắn nên ngày càng được ưa chuộng. Nhờ đó mà nhiều người thích chọn mua cây đuôi công để làm quà cho người thân, bạn bè trong các dịp đặc biệt như tân gia, khai trương.

Không chỉ làm đẹp ngôi nhà hoặc văn phòng của bạn, đuôi công còn có tác dụng cải thiện chất lượng không khí , ngăn chặn dị ứng, tăng năng suất lao động. Khi được đặt trong phòng hoặc góc làm việc, màu xanh đặc biệt của lá sẽ tăng kích thích thị giác của bạn, giúp bạn xua tan được mệt mỏi và làm việc hiệu quả hơn.

Ý nghĩa của cây đuôi công trong phong thủy? Hợp với mệnh, tuổi nào? 1842355204

Cây đuôi công hợp với mệnh nào, tuổi nào?

Về mặt phong thủy, lá cây xum xuê nói lên điềm may mắn về sự viên mãn và sự đủ đầy. Cây mang sắc tím đại diện và phù hợp cho người thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Cây đuôi công xanh còn tương hợp với người mệnh Mộc mang đến vận may cho gia chủ. Tùy theo mệnh của bạn để có thể lựa chọn một cây đuôi công phù hợp đem lại nhiều may mắn.

Tóm lại, cây đuôi công mang đến may mắn, sự thịnh vượng, vận tài lộc cho gia chủ. Khi nhìn vào cây, bạn sẽ luôn thấy nó tỏa ra nguồn năng lượng dồi dào, tích cực, nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận. Cây đuôi công có thân cây rắn chắc sẽ mang lại sự khỏe mạnh cho gia chủ.

Về tuổi, cây đuôi công là phù hợp cho người tuổi Dậu và Thìn. Người thuộc 2 con giáp này được cho là phù hợp để trồng cây đuôi công trong nhà để có một cuộc sống vui tươi, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng. Bên cạnh đó, cây đuôi công còn giúp họ gặt hái thành công, tạo dựng sự nghiệp ổn định và bền vững.

Ý nghĩa của cây đuôi công trong phong thủy? Hợp với mệnh, tuổi nào? 1842355204

Nên đặt cây đuôi công ở hướng nào?

Cây đuôi công có thể được trưng bày trang trí ở nhiều vị trí trong ngôi nhà hay văn phòng, cửa hàng. Nhưng đặt theo hướng nào là phù hợp nhất? Bởi cây ưa ánh sáng khuếch tán 60-70% nên các hướng Đông, Bắc, Tây gần cửa kính, cửa sổ là những vị trí lý tưởng nhất. Ngoài ra, bạn nên đặt một chậu cây đuôi công ở hướng Đông hay Đông Nam – nơi có cung Tài Lộc để chiêu tài hút lộc nhé.

Ý nghĩa của cây đuôi công trong phong thủy? Hợp với mệnh, tuổi nào? 1842355204

Lợi ích của cây đuôi công

Cây đuôi công có tác dụng thanh lọc khí, tạo cho bầu không gian của bạn luôn trong lành, tươi mát. Thêm vào đó, vẻ đẹp sinh động của cây còn tạo cho bạn một nguồn năng lượng sáng tạo và cảm hứng bất tận. Yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống và là liều thuốc tự nhiên giải tỏa tâm lý hiệu quả.

Cây đuôi công còn mang đến may mắn, tiền tài, sự phát triển suôn sẻ cho chủ nhân nên rất được yêu thích. Bạn có thể dùng để làm quà tặng cho bạn bè, người thân nhân các dịp khai trương, tân gia…

Với những cây có chiều cao thấp, bạn có thể dễ dàng trồng chúng trong các chậu đất và đặt ở ban công, sân vườn, hiên nhà, cửa sổ, giá sách, kệ tivi…mang đến một không gian thiên nhiên đầy sức sống.

Nếu bạn muốn ngắm cây đuôi công một cách toàn diện thì hãy trồng cây vào bình thủy sinh. Một dạng cây trồng trong nước để có thể nhìn thấy toàn bộ quá trình phát triển hàng ngày của cây.

Với bộ rễ trắng muốt như râu của ông tiên sẽ giúp bạn có một trải nghiệm mới mỗi ngày. Với bình thủy sinh này bạn có thể trưng ở bất kỳ không gian nào nơi mà bạn muốn chúng nổi bật nhất.

Ý nghĩa của cây đuôi công trong phong thủy? Hợp với mệnh, tuổi nào? 1842355204

Kết luận

Như vậy, cây đuôi công vừa là cây cảnh trang trí lại có ý nghĩa phong thuỷ ngày càng được nhiều người biết đến và ưa chuộng. Hy vọng bài viết trên Blog Số Đề cung cấp đầy đủ những thông tin về loài cây này. Điều này sẽ hữu ích cho việc bạn tìm kiếm một loại cây cảnh phù hợp cho bản thân mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều