Ý nghĩa trong phong thủy của cây tùng la hán là gì?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 24/06/2021 05:21:09

Cây Tùng La Hán hay còn gọi là cây Vạn Niên Tùng, là một loại cây cảnh phong thủy để bàn nhỏ nhắn đang được ưa chuộng trên thị trường. Không chỉ bởi hình dáng nhỏ nhắn, trong phong thủy Tùng La Hán còn mang rất nhiều những ý nghĩa tốt lành với người sở hữu. Để hiểu hơn các đặc tính của loại cây này, blogsode.com mời bạn đọc theo dõi các nội dung dưới đây.

Nguồn gốc của cây tùng la hán

Tùng La Hán có tên khoa học là Podocarpus macrophyllus. Là loại cây trồng có nguồn gốc từ miền nam Nhật Bản và miền nam Trung Quốc. Ở Chiba (Nhật Bản) ta thường thấy Tùng La Hán được trồng làm cảnh và trồng trong nhà.

Cây Tùng La Hán thuộc loại cây gỗ lớn, cành nhánh nhiều, dài, thường cành mọc ngang hoặc rủ xuống. Lá hình giải hẹp, thuôn nhọn ở đỉnh, gốc có cuống ngắn, màu xanh bóng ở mặt trên, hơi xám ở mặt dưới. Cây có hoa trắng, quả giống nhìn tượng La Hán chính vì vậy người ta đặt tên cho là Tùng La Hán.

Cây có tuổi thọ khá cao và là một loại cây thích nghi môi trường tốt. Tùng la hán dễ sinh trưởng và phát triển nên hiện nay được trồng nhiều tại các đền chùa và công viên.

Hiện nay có hai loại tùng la hán chính là tùng la hán lá dài và tùng la hán lá ngắn. Cây thuộc loại thực vật thân gỗ nhỏ, thân cây xù xì với cành lá xanh tốt quanh năm. Những cây tùng la hán sống trong tự nhiên có chiều cao từ 10-15m, còn những cây trồng trong chậu chỉ cao khoảng 2-4m.

Thân cây tùng la hán rắn chắc, bền bỉ với lớp vỏ xù xì nhìn rất khỏe khoắn. Các tán lá dày, cành lá xếp thành nhiều tầng nhìn rất đẹp. Dáng cây đẹp, sau khi uốn giữ thế tốt và có tuổi thọ lâu dài. Vì vậy đây là một loại cây được nhiều người ưa chuộng chọn làm cây bonsai.

Ý nghĩa trong phong thủy của cây tùng la hán là gì? 1337741510

Tùng la hán có hoa không?

Hoa tùng la hán xòe nón và nở vào khoảng tháng 5 hàng năm. Đây là loại cây mọc hoa đơn tính có cả hoa đực và hoa cái. Trong đó hoa cái có đài hoa to, phía dưới có 4 vảy dạng tuyến trông khá đặc biệt. Hoa tùng la hán có dạng hình cọc, màu trắng đục và có sợi. Quả của cây màu đỏ, nhìn có phần giống tượng la hán rất đặc biệt. Đây là loại quả ăn được và có vị chua, thơm ngọt nhiều dinh dưỡng..

Ý nghĩa cây tùng la hán trong phong thủy

Với đặc điểm trường thọ, Tùng la hán mang rất nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. Đây là loại cây thể hiện sự thịnh vượng, trường thọ và may mắn. Gia chủ trồng cây Tùng la hán trong nhà với mong muốn luôn được mạnh khỏe, bình an.

Trong những ngày mừng thọ, Tùng la hán trở thành vật phẩm, quà tặng không thể thiếu. Cây mang ý nghĩa “Thọ tựa nam sơn”. Người tặng muốn thể hiện lòng thành kính, sự hiếu thảo và lễ nghĩa của mình với bề trên hoặc đấng sinh thành.

Người xưa quan niệm rằng, loại cây này có linh khí. Chúng tượng trưng cho sự bề thế, uy nghi. Cây rất được yêu thích để trồng trong những công trình như đình chùa, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, quán cà phê…

Thêm vào đó, cây có đặc điểm là ít biến đổi hình dáng, luôn cứng cỏi, mạnh mẽ. Điều này thể hiện khí phách, bản lĩnh của người anh hùng luôn vững vàng trong mọi hoàn cảnh. Riêng với loại Tùng la hán phong thủy, sản phẩm rất được ưa chuộng làm cây trang trí trên bàn làm việc, thể hiện sự uy nghi của người lãnh đạo.

Ý nghĩa trong phong thủy của cây tùng la hán là gì? 1337741510

Cây tùng la hán hợp với mệnh gì?

Cây tùng la hán hợp với mệnh thủy và mệnh kim, những người mệnh thủy và mệnh kim là những người có khả năng giao tiếp rất tốt, có tài năng về ngoại giao và thuyết phục người khác, người mệnh thủy và mệnh kim có khả năng nắm bắt tâm lý của người khác khá là nhạy bé, họ luôn sẵn sàng lắng nghe những tâm tư của người khác.

Những người thuộc mệnh thủy và mệnh kim nên trồng những tùng la hán trong nhà để mang đến nhiều may mắn hơn trong công việc và trong cuộc sống. Khi trồng những tùng la hán trong nhà sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ trong cuộc sống.

Ý nghĩa trong phong thủy của cây tùng la hán là gì? 1337741510

Cây tùng la hán hợp tuổi nào?

Tùng la hán hợp với người tuổi: đinh mùi, ất dậu, bính tý, quý tỵ, giáp dần, nhâm thìn, nhâm tuất, đinh sửu, giáp thân, ất mão, bính ngọ, quý hợi đều là những người nên trồng những tùng la hán trong ngôi nhà, những người tuổi này đều thuộc mệnh kim và mệnh thủy.

Người thuộc mệnh thủy có ngày sinh vào các năm: Bính Tý, Quý Tỵ, Nhâm Tuất, Đinh Sửu, Bính Ngọ, Quý Hợi, Giáp Thân, Đinh Mùi, Ất Dậu, Giáp Dần, Nhâm Thìn, Ất Mão.

Người thuộc mệnh kim thì có ngày sinh vào các năm : Nhâm Thân, Ất Mùi, Giáp Tý, Quý Dậu, Nhâm Dần, Ất Sửu, Canh Thìn, Quý Mão, Tân Tỵ, Canh Tuất, Giáp Ngọ, Tân Hợi.

Ý nghĩa trong phong thủy của cây tùng la hán là gì? 1337741510

Cây tùng la hán chăm sóc khá là đơn giản và không cần quá nhiều các công đoạn, cây phát triển ở trong tự nhiên vốn đã rất khỏe mạnh, trong quá trình thuần hóa cây, đưa cây lên chậu, cần tạo các điều kiện gần giống với sự sinh trưởng của cây trong tự nhiên, điều này giúp cây phát triển tốt hơn. Hy vọng qua bài viết của Blog Số Đề, các bạn đã có thêm kiến thức bổ ích cho mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều