Chuyển bàn thờ từ cao xuống thấp có sao không?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 09:16:39

Không gian thờ cúng luôn là nơi thanh tịnh sạch sẽ và không nên dịch chuyển nhiều. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bất đắc dĩ, việc di chuyển bàn thờ là điều cần thiết. Vậy chuyển bàn thờ từ cao xuống thấp có sao không cần được tiến hành như thế nào mới đúng chuẩn? Câu trả lời sẽ được Blog So De gửi đến các bạn trong bài viết dưới đây.

Chuyển bàn thờ từ cao xuống thấp có sao không?

Trước hết, để trả lời câu hỏi chuyển bàn thờ từ cao xuống thấp có sao không thì chúng ta cần phải nắm được bàn thờ trong gia đình vừa là nơi tôn nghiêm, thể hiện sự tôn kính với tổ tiên.

Việc chuyển bàn thờ từ cao xuống thấp, từ vị trí này đến vị trí khác trong gia đình, hoàn toàn không phạm phong thủy. Tuy nhiên nên lựa chọn vị trí đặt, hướng bàn thờ sao cho phù hợp để giữ được sự tôn nghiêm vốn có của nó. Hoàn thành các thủ tục chuyển bàn thờ và làm lễ chuyển bàn thờ cũ sang bàn thờ mới để mọi việc được hanh thông, gia chủ gặp nhiều may mắn.

Chuyển bàn thờ từ cao xuống thấp có sao không? 916303276

Thủ tục chuyển bàn thờ từ cao xuống thấp có sao không

Bàn thờ là nơi tôn nghiêm, thể hiện sự tôn kính với tổ tiên chính vì thế việc chuyển bàn thờ sang vị trí khác trong nhà cần thực hiện theo những bước sau:

Chọn ngày thực hiện

Đối với những thủ tục cúng kiếng hay phong thủy thì xem ngày giờ là một yếu tố vô cùng quan trọng. Và thủ tục chuyển bàn thờ cũ sang bàn thờ mới cũng không phải ngoại lệ. Nhờ chọn ngày lành tháng tốt, giờ hoàng đạo thích hợp sẽ giúp cho công việc được êm xui. Bên cạnh đó gia đình cũng hòa thuận, ông bà được khỏe mạnh.

Bàn thờ chính là nơi những người trong gia đình trụ lại để theo dõi. Cũng như hưởng lộc và phù hộ cho những người thân trong gia đình. Do đó, việc chuyển bàn thờ cũng được xem như là chuyển nhà cho người đã khuất. Có thờ có thiêng, có kiêng có lành.

Để có thể lựa chọn được ngày hoàng đạo phù hợp bạn có thể xem lịch hoặc nhờ các nhà sư lựa chọn. Như vậy gia đình bạn sẽ luôn được tổ tiên phù hộ, tiền tài kéo đến.

Chuyển bàn thờ từ cao xuống thấp có sao không? 916303276

Chuẩn bị đồ lễ chuyển bàn thờ

Việc thực hiện thủ tục chuyển bàn thờ cũ sang bàn thờ mới cần chuẩn bị món đồ cần thiết. Những món đồ để làm nghi thức cúng bái chính là:

  • Một con gà.

  • Một dĩa xôi hoặc cháo.

  • Dĩa thịt, tôm, trứng luộc

  • Ba chum rượu trắng

  • Dĩa hoa quả

  • Một hoặc hai lọ hoa

  • Dĩa cau và lá trần

  • Bát nước sạch

  • Bộ quần áo giấy màu vàng và màu đỏ (màu ngựa)

Những lễ vật để cúng bái bạn nên bày trên một cái mâm. Bên cạnh đó cũng nên cúng sớm một ngày cho đến khi di chuyển bàn thờ. Sau đó cúi lạy vái thần linh 3 vài. Khấn báo cho thần linh cùng gia tiên biết và xin phép di chuyển bàn thờ.

Chuyển bàn thờ từ cao xuống thấp có sao không? 916303276

Vị trí đặt bàn thờ gia tiên trong nhà

Vị trí đặt bàn thờ cần phải tôn nghiêm, hạn chế đi qua, đi lại, phía sau bàn thờ cần phải là tường chắc chắn không được là vách kính, vách thạch cao. Nếu có điều kiện hãy dành một phòng thờ riêng biệt, dành một nơi trang nghiêm trong gia đình để đặt bàn thờ tổ tiên. Tránh đặt bàn thờ ở vị trí hành lang đi lại nhiều, ở gần bếp, gần cửa ra vào.. tốt nhất nên đặt ở phòng kh

Sắp xếp bàn thờ sao cho phù hợp

Trong thủ tục chuyển dời bàn thờ cũ sang bàn thờ mới cũng cần lưu ý đến vấn đề bày trí bàn thờ tổ tiên. Không phải vị trí nào cũng có thể đặt được, vị trí nào cũng tốt. Nếu như đặt sai có thể ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sau này của gia chủ cũng như những người thân trong nhà.

Theo thứ tự từ trái qua phải, bạn đặt ảnh bà tổ – bàn thờ – ông tổ dựa vào bức tường phía sau. Trước một chút sẽ là đèn. Rồi đặt trước đèn nữa là dĩa hoa quả, đỉnh hương, bình hoa. Cuối cùng phía ngoài cùng là bàn thờ thần linh, gia tiên cùng chén nước sạch.

Toàn bộ việc bố trí không nhất thiết phải thực hiện theo khuôn mẫu. Tùy vào kinh tế cũng như những điều thích hợp để sắp xếp thêm đồ vật. Nhưng nên lưu ý đến vấn đề tương sinh tương khắc trong ngũ hành. Nếu như làm tốt thì vận khí may mắn sẽ luôn luân chuyển cùng tài lộc, tiền bạc.

Chuyển bàn thờ từ cao xuống thấp có sao không? 916303276

Lưu ý khi thực hiện thủ tục chuyển bàn thờ từ cao xuống thấp

Người thực hiện những nghi thức này nên chọn đàn ông, gia chủ gia đình thực hiện. Hoặc không có thì nên chọn người phụ nữ lớn tuổi thực hiện.

Không được đặt bàn thờ ở những vị trí có mối mọt, ẩm thấp. Đặc biệt là không nằm gần hoặc nằm dưới nhà vệ sinh. Khi làm thủ tục hạn chế cho trẻ nhỏ khóc quấy la, làm ồn đến nghi lễ đang diễn ra. Nhà có nhiều trẻ nhỏ cần lưu ý điểm này.

Tuyệt đối không để xảy ra việc bát hương lật úp xuống đất đổ vỡ. Vì đây chính là dấu hiệu cho sự xui xẻo, tai họa sắp ập đến. Trước khi đặt bàn thờ lên vị trí mới thì phải quét dọn sạch sẽ nhiều lần. Không gian bàn thờ phải rộng rãi và thoáng trước khi đặt đồ vật thờ cúng.

Người thực hiện những nghi lễ và khấn vái xin phép di chuyển phải thực nghiêm túc. Để có thể tỏ được lòng thành kính của mình. Không được cãi cọ trong lúc làm thủ tục chuyển bàn thờ cũ sang bàn thờ mới

Chuyển bàn thờ từ cao xuống thấp có sao không? 916303276

Kết luận

Truyền thống của người Việt Nam của ta từ rất lâu đã có quan niệm tin tưởng vào tổ tiên cùng thần linh. Đến ngày nay thì tín ngưỡng này vẫn còn tồn tài và lưu truyền. Do đó, thủ tục chuyển bàn thờ cũ sang bàn thờ mới luôn cần được chú trọng trong từng chi tiết. Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc chuyển bàn thờ từ cao xuống thấp có sao không? Chúc các bạn luôn may mắn và thành công trong cuộc sống.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều