Cây trúc cảnh hợp mệnh nào? Hợp tuổi gì?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 03:16:03

Cây trúc cảnh thường được chọn làm cây cảnh trưng bày tại gia đình, văn phòng làm việc hoặc những công trình sân vườn, công viên để tạo cảnh quan tươi mát. Đây là loại cây mang nhiều ý nghĩa phong thủy, đem đến điều may mắn, tốt lành cho gia chủ. Cùng blogsode.com tìm hiểu cây trúc cảnh hợp mệnh gì, và tại sao người ta lại ưa chuộng cây này sau đây.

Giới thiệu cây trúc cảnh

Cây có tên khoa học là Dracaena surculosa punctulata, thường mọc thành bụi như lau sậy, cao khoảng 0,5m đến 1m, phân chia nhánh nhỏ. Một số cây trồng chậu sẽ có chiều cao thấp hơn tùy thuộc vào cách chăm sóc và sở thích chọn cây của từng người. Lá cây mọc đối hay vòng, thuôn tròn dài, mỏng như lá tre, nhưng mềm mại hơn và bóng hơn. Đầu lá nhọn có mũi, gốc có cuống rất ngắn gần như chỉ có bẹ nhỏ.

Phiến màu xanh nhạt có nhiều đốm loang lổ tròn màu trắng hay vàng nhạt (lá càng non càng loang lổ nhiều). Lá dài khoảng 5-7cm, rộng khoảng 3-4 cm. Hoa nhỏ, màu trắng tinh khiết, tạo cho người nhìn cảm giác an yên, nhẹ nhàng. Những cánh hoa chụm lại ở đỉnh tạo thành cụm hoa dạng chùm dài, cuống chung vươn ra. Cây trúc cảnh là loại cây chịu bóng, thích nghi trong những môi trường có độ ẩm tương đối.

Cây trúc cảnh hợp mệnh nào? Hợp tuổi gì?  667525227

Ý nghĩa của cây trúc cảnh

Theo quan niệm của những người Đông Nam Á, cây trúc phú quý là biểu tượng của sự phát tài phát lộc, may mắn, sức khỏe của gia chủ. Nhiều người thường quan niệm, đặt chậu cây trúc phú quý để bàn làm việc sẽ giúp sự nghiệp của chủ nhân thuận lợi, gặp nhiều may mắn và có cơ hội thăng tiến dễ dàng.

Bên cạnh những ý nghĩa về mặt phong thủy, cây trúc phú quý còn có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả, giúp tinh thần gia chủ thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc, học tập vất vả. Theo một nghiên cứu của NASA, trúc phú quý còn có thể giúp giảm thiểu khí CO2 thải ra ngoài môi trường, lọc bụi bẩn để mang lại bầu không khí trong lành, tinh khiết nhất.

Cây trúc cảnh hợp mệnh nào? Hợp tuổi gì?  667525227

Cây trúc cảnh hợp tuổi nào, mệnh gì?

Nhiều người cho rằng chữ “trúc” gần âm với “chúc” có ý chỉ chúc phúc mọi điều tốt đẹp. Theo phong thủy Trung Quốc và một số nơi ở Việt Nam, nếu trong sân nhà có trồng trúc là đem lại sự may mắn cho cả gia đình. Cây cũng nằm trong ý nghĩa đó, sẽ giúp gia chủ có cuộc sống an nhiên hơn, và luôn thuận hòa, vui vẻ. Nhiều người cũng tin rằng loại cây này có thể giúp trừ tà, xua đuổi điềm dữ cho người trồng.

Cây trúc cảnh hợp tuổi nào?

Theo phong thủy, cây trúc phú quý hợp với gia chủ tuổi Mão nhất. Loài cây này sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc, giàu sang và thành công trong cuộc sống hay trong công việc. Đồng thời, nó còn giúp gia chủ tuổi Mão tránh được một số rắc rối, khó khăn không mong muốn hay tránh bị kẻ xấu hãm hại.

Cây trúc cảnh hợp mệnh gì?

Chắc hẳn bạn không biết, trúc phú quý phù hợp với tất cả các mệnh như Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Chúng sẽ giúp gia chủ bản mệnh này có thêm tự tin, may mắn, giúp sự nghiệp hanh thông, được quý nhân phù trợ.

Lưu ý khi đặt cây trúc cảnh phong thủy

Khi lựa chọn vị trí đặt cây trúc cảnh, bạn nên lưu ý:

  • Không đặt trúc phú quý trong phòng ngủ, phòng bếp

  • Đặt cây ở chiếu nghỉ cầu thang có thể xua đi sát khí

  • Đặt cây ở cửa chính có thể hỗ trợ gia vận

  • Đặt cây ở dưới xà ngang để hóa giải thế xà ngang áp đỉnh

  • Đặt cây ở cửa nhà vệ sinh, tủ lạnh giúp tiêu trừ sát khí

Cây trúc cảnh hợp mệnh nào? Hợp tuổi gì?  667525227

Tại sao cây trúc cảnh lại được ưa chuộng?

Người ta bị hấp dẫn bởi cây Trúc Nhật nhờ vẻ bề ngoài sang trọng, mảnh mai của chúng. Nét đẹp thanh nhã này của cây phù hợp với nhiều không gian kiến trúc và thiết kế khác nhau. Đặc biệt, đây là loại cây cảnh có thể trồng đất hoặc nước đều được, ít chiếm diện tích nếu người sử dụng muốn đặt chúng tại cơ quan hay trong nhà ở.

Loại cây này mang một màu xanh mướt, tạo cảm giác mát mắt, và góp phần làm cho căn phòng thêm sinh động. Ngoài trồng nội thất thì cây trúc nhật còn là cây trồng cảnh quan sân vườn, công viên, các tiểu cảnh… phù hợp những nơi có bóng râm. Hiện nay những quán cafe hay phòng trà người ta cũng rất chuộng trồng cây này. Không chỉ là cây cảnh trang trí, cây còn có tác dụng điều hòa, thanh lọc không khí rất tốt.

Trồng một chậu cây này trong gia đình vào mùa hè sẽ giúp mọi người cảm thấy như cái nắng nóng đã được xoa dịu. Đồng thời, như đã nói ở trên, người ta trồng cây vì ý nghĩa phong thủy mà nó mang lại. Đó là lời cầu chúc, là ước muốn được có một cuộc sống hạnh phúc, bình an và may mắn, gặp dữ hóa lành và thăng tiến trong sự nghiệp.

Cây trúc cảnh hợp mệnh nào? Hợp tuổi gì?  667525227

Như vậy, Blog Số Đề vừa chia sẻ với bạn ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc cây trúc cảnh giúp gia chủ đại cát đại lợi. Đây là một loài cây phát triển khá tốt nếu được chăm sóc trong điều kiện thích hợp. Chúc bạn thành công!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều