Khám phá ý nghĩa về phong thủy của cây dừa nước cảnh

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 03:13:03

Cây dừa là một loại cây quen thuộc đối với người dân các nước Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Đặc biệt cây dừa cảnh vừa có tác dụng cho quả lại là loại cây trang trí đẹp và dễ chăm sóc. Bài viết dưới đây của Blog So De sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin về cây dừa cảnh như ý nghĩa phong thủy của loại cây này.

Giới thiệu về cây dừa cảnh

Cây dừa cảnh xuất xứ từ các khu vực thuộc phía Đông Nam châu Á. Nó có tên khoa học là Chrysalidocarpus lutescens và thuộc họ cau. Tại nước ta, dừa cảnh còn được gọi với một số tên khác như cây cau tre, cây cau vàng, cây cau cọ, cây dừa nước cảnh,…

Trong khi các loại dừa thông thường là thực vật thân đơn, dạng hình trụ dài và thẳng, cây dừa cảnh lại mọc thành bụi và có kích thước nhỏ hơn. Thông thường cây trưởng thành sẽ chỉ cao khoảng 6m đến 7m trong tự nhiên. Những cây trồng trong chậu tại nhà thì có kích cỡ nhỏ hơn, từ 1 – 2m.

Đây là loại cây lai giữa cây dừa và cây cau nên có những đặc điểm của hai loại cây này. Dừa cảnh mọc thành cụm và có phần thân hơi cong cong cũng như các lá dài, xẻ nhỏ là đặc điểm của cây dừa. Đồng thời cây lại có hoa và quả rất giống với cây cau. Lá cây có màu xanh, mọc hướng ra xung quanh và tập chung nhiều ở phần trên của thân.

Khám phá ý nghĩa về phong thủy của cây dừa nước cảnh 525068115

Ý nghĩa cây dừa cảnh phong thủy

Dừa cảnh là loài cây đẹp mang ý nghĩa tốt đối với con người. Đây là loại cây được trồng phổ biến tại nhà mang lại may mắn và thịnh vượng. Nhiều người cũng trồng dừa cảnh với mục đích làm cây trấn phong thủy trong nhà. Tại những hộ gia đình kinh doanh hoặc mở cửa hàng, cây hay được trồng đối xứng ở hai bên cửa nhà hoặc cổng.

Dừa cảnh có ý nghĩa rất tốt đối với công việc làm ăn buôn bán. Với dáng cây vươn cao, xanh tốt và quả tròn trịa, cây dừa giúp người trồng thuận lợi hơn trong công việc và đạt được thành quả tốt. Vì thế mà ta thường thấy những văn phòng làm việc hoặc sảnh chờ của các công ty, doanh nghiệp có sự xuất hiện của cây này.

Từ lâu dừa cảnh được xem là cây phong thủy giúp gia tăng dương khí và xua đuổi âm tà rất tốt. Vì vậy mà người xưa hay trồng cây tại sân vườn để trấn nhà cửa và thu hút khí lành. Cây dừa cảnh là cây may mắn nên người trồng sẽ có được cuộc sống bình yên và thuận lợi hơn.

Khám phá ý nghĩa về phong thủy của cây dừa nước cảnh 525068115

Cây dừa nước cảnh hợp với tuổi nào?

Cây dừa nước cảnh với tuổi Ngựa

Những người tuổi Ngọ thường rất năng động, nhiệt tình, thích những nơi đông người và có niềm đam mê khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống. Đứng trước mọi khó khăn của cuộc sống, những người tuổi Ngọ vẫn luôn chiến đấu kiên cường, không hề sợ hãi. Do có nhiều nét tương đồng cây dừa cảnh rất hợp với những người tuổi Ngựa.

Cây dừa nước cảnh hợp với mệnh Hỏa

Cây dừa nước cảnh có 5 cánh mềm mại với nhiều màu sắc khác nhau từ tím, trắng, đỏ sậm, hồng nhạt, hồng có sọc trắng đốm đỏ… Những màu sắc này đều là màu sắc hợp với bản mệnh Hỏa. Do vậy, sẽ rất tốt nếu người mệnh Hỏa trồng loại hoa này ở trong nhà.

Cây dừa nước cảnh trong phong thủy

Hoa dừa cạn là món quà đầy ý nghĩa trong các dịp sinh nhật hay mừng thọ với ý nghĩa thường xuân. Cây dừa nước cảnh đứng thân thẳng có thể trồng trong các bồn cây cảnh và đặt trong sân vườn. Còn đối với Cây dừa nước cảnh dáng rủ nên được trồng chậu treo trang trí hiên nhà, cửa sổ, ban công…

Khám phá ý nghĩa về phong thủy của cây dừa nước cảnh 525068115

Có nên trồng cây dừa nước cảnh trước nhà không?

Hình ảnh cây dừa nước cảnh cho tới nay dường như đã trở thành một phần trong ký ức tuổi của mỗi người. Thậm chí với nhiều khu vực thì đây còn được coi là hình ảnh tượng trưng cho hồn quê. Cho tới nay, cây dừa nước cảnh đã được trồng phổ biến khắp mọi miền trên đất nước Việt Nam. Nhưng với nhiều người thì việc có nên trồng cây dừa nước cảnh trước nhà không vẫn là nỗi băn khoăn lớn.

Ngoài ra, về mặt phong thủy thì liệu có nên trồng cây dừa nước cảnh trước nhà? Trồng cây dừa nước cảnh trước nhà có thực sự tốt cho vận khí của gia đình? Đây cũng là thắc mắc của hầu hết mọi vị gia chủ trước khi quyết định lựa chọn loại cây này. Nếu bạn cũng có cùng nỗi băn khoăn này thì cũng hoàn toàn yên tâm nhé. Việc trồng cây dừa nước cảnh trước nhà giúp đem lại vận khí tốt. Nhờ đó, mọi thành viên trong gia đình luôn gặp may mắn trong công việc và cuộc sống gia đình luôn sung túc, phú quý.

Trong trường hợp không gian diện tích trước nhà của bạn khiêm tốn mà bạn vẫn muốn trồng cây dừa nước cảnh trước nhà thì bạn cũng có thể chọn những cây dừa nước cảnh để trồng. Với vóc dáng nhỏ nhắn nhưng những ý nghĩa về phong thủy cũng như khả năng hấp thụ chất độc hại của chúng cũng không khác gì cây dừa nước cảnh thường đâu nhé.

Khám phá ý nghĩa về phong thủy của cây dừa nước cảnh 525068115

Cây dừa nước cảnh là một trong những cây cảnh, cây phong thủy được rất rất nhiều người yêu thích. Rất dễ để bắt gặp dừa cảnh tại các ngôi nhà, sân vườn cho đến khuôn viên của các công ty, nhà máy và khu doanh nghiệp hay khu nghỉ dưỡng, vui chơi. Bởi cây dừa cảnh mang lại màu xanh tươi mát cho không gian cùng với đó cây có sức thanh lọc không khí cực kỳ hiệu quả. Đây còn là cây phong thủy mang đến nhiều điều may mắn, tài lộc và hưng thịnh cho từng người và cả công ty.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều