Giải đáp thắc mắc bàn thờ Thần Tài gồm những gì?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 03:04:56

Khi thờ cúng, nhiều người vẫn chưa nắm rõ được bàn thờ Thần Tài gồm những gì để có thể chiêu tài đón lộc, tích tụ vận khí giúp gia chủ làm ăn phát đạt. Không phải cứ bày biện xum xuê là khiến các thần hài lòng và phù hộ, phải cần có kiến thức hợp phong thủy mới giúp việc làm ăn thuận lợi. Mời bạn đọc theo dõi thông tin về các vật thực cần có khi bày trí bàn thờ Thần Tài của blogsode.com từ đó biết bàn thờ nhà mình thiếu gì và bổ sung để hưởng thêm phúc lộc.

Thần Tài là ai và tại sao cần phải thờ Thần Tài?

Theo chuyên gia văn hóa Dương Hoàng Lộc, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu tôn giáo, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM), ở nước ta, Thần Tài được thờ phụng rất phổ biến. Không chỉ là tín ngưỡng, Thần Tài được coi như gia thần, ăn đời ở kiếp với người dân Việt Nam.

Sự tích Thần Tài, ông là ai?

Sự tích Thần Tài có rất nhiều trong dân gian với nhiều cách kể khác nhau, tuy nhiên tích dưới đây là phổ biến nhất. Thần Tài là thần cai quản tiền bạc, tài lộc trên trời. Trong một lần đi chơi uống rượu say bị ngã xuống trần gian, đầu đập vào đá nên không nhớ nổi mình là ai. Dân chúng thấy ông ăn mặc như diễn tuồng, lại ngơ ngẩn, tưởng là người điên cho nên lột sạch quần áo đem bán.

Vốn dĩ là thần thiên đình, Thần Tài không quen với cuộc sống nhân gian. Cho nên từ đó, ngài thường đi lang thang xin ăn khắp nơi. Vào ngày nọ, Thần Tài đi qua một nhà kia buôn bán gà, vịt, heo quay. Đang lúc ế ẩm, thấy Thần Tài đến xin chủ tiệm mời Ngài vào ăn. Được mời, Thần Tài ra sức ăn uống. Đặc biệt, Ngài rất thích heo, gà, vịt quay. Vì thế mà sau này, khi thờ phụng, dân gian hay dùng các món này cúng Ngài.

Kể từ khi Thần Tài vào quán ăn uống, không biết từ đâu khách kéo đến nườm nượp. Thậm chí khách của các tiệm đối diện cũng lũ lượt rủ nhau sang ăn. Chủ quán thấy vậy nên ngày nào cũng mời Thần Tài. Thời gian sau, người bán hàng thấy Thần Tài chẳng làm gì mà ngày ngày mò đến ăn không, uống không, dùng tay ăn bốc, người bốc mùi, liền đuổi Ngài đi vì sợ Ngài khiến cho khách hàng khác sợ không dám tới ăn.

Giải đáp thắc mắc bàn thờ Thần Tài gồm những gì?  1296374387

Tại sao phải thờ Thần Tài? Thờ Thần Tài có ý nghĩa gì?

Cũng theo ông Lộc, người Việt thờ Thần Tài với mong muốn mang đến tài lộc, sung túc, giàu có, thịnh vượng cho gia đình. Thần Tài được thờ chung với Ông Địa đặt ở dưới đất trong nhà nhìn ra cửa chính. Văn hóa thờ cúng ông Thần Tài là bắt đầu từ tín ngưỡng Thần Tài. Người dân tin rằng việc tôn thờ, tin tưởng vào Thần Tài sẽ mang lại tiền bạc, lợi lộc, sự giàu có. Đây là điều mà con người lúc nào cũng cần, để cầu được điều đó nên người ta thờ cúng ông Thần Tài.

Giải đáp thắc mắc bàn thờ Thần Tài gồm những gì?  1296374387

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài – Ông địa theo tuổi

Vì vậy, khi đặt bàn thờ Thần Tài – Ông địa gia chủ nên chọn hai cung Thiên lộc và Quý nhân để mọi việc được thuận lợi, may mắn trong làm ăn kinh doanh, đón được nhiều tài lộc vào nhà. Vậy cung Thiên lộc, Quý nhân là gì?

Cung Thiên lộc: là phương Lâm quan của Tuế can, có hướng Đông – Nam, gia chủ có hướng cửa nhà nằm trong cung này sẽ rất tốt. Đặt bàn thờ Thần Tài nằm trong cung này không những đem lại may mắn về tiền bạc, tài lộc mà còn khiến gia chủ khỏe mạnh, thông minh, làm ăn tiến phát.

Cung Quý nhân: Quý nhân thiên ất là vị thần đứng đầu cát thần, có thể chế ngự được mọi điều không may mắn. Đặt bàn thờ Thần Tài vào cung này sẽ giúp cho gia đạo bình an, vượng khí ngập nhà, gặp dữ hóa lành, được nhiều người tin yêu và giúp đỡ, buôn may bán đắt. Cung Quý nhân tại hướng Tây – Bắc, gia chủ nên chọn hướng này để đặt bàn thờ.

Giải đáp thắc mắc bàn thờ Thần Tài gồm những gì?  1296374387

Bàn thờ Thần Tài gồm những gì?

Thờ Thần Tài ông địa chắc hẳn ai cũng mong muốn nhận được sự bao bọc, phù hộ, sự may mắn, thuận lợi trong việc làm ăn buôn bán. Tuy nhiên, để nhận được những điều đó thì gia chủ cần phải nắm được và hiểu rõ về bàn thờ Thần Tài gồm những gì để việc thờ cúng Thần được trọn vẹn nhất. Những vật dụng không thể thiếu trên bàn thờ Thần Tài:

  • Tượng Thần Tài – ông địa

  • Bát hương

  • Lọ hoa (gia chủ có thể sử dụng 1 hoặc 2 lọ)

  • Ống hương (1 cái)

  • Nậm rượu ( 1 cái)

  • Chóe thờ

  • Kỷ chén thờ (kỷ 5 chén hoặc 3 chén thờ)

  • Đèn thờ ( 1 hoặc 2 đèn )

  • Mâm bồng ( được dùng để đựng hoa quả)

  • Bát sâm

  • Ông Cóc

  • Tượng Di Lặc

  • Cây phong thủy để ban thờ

Giải đáp thắc mắc bàn thờ Thần Tài gồm những gì?  1296374387

Trên đây là những vật dụng cần thiết được sử dụng trên bàn thờ Thần Tài để trả lời cho câu hỏi “bàn thờ Thần Tài gồm những gì là đầy đủ?”. Tuy nhiên tùy theo kích thước của bàn thờ mà những vật dụng trên có thể thêm hoặc bớt. Trong đó cũng có những vật phẩm không thể thiếu như bát hương, lọ hoa, mâm bồng, kỷ chén thờ,…..

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều