Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây trầu bà

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 09:45:43

Cây trầu bà một loài cây cảnh khá quen thuộc với cuộc sống thường ngày của chúng ta. Cây thường dùng để trang trí ở cổng, hành lang và phòng khách của gia đình. Được nhiều người yêu thích và chọn làm cây trang trí trong nhà là do cây có rất nhiều ý nghĩa phong thủy. Những thông tin mà blogSoDe chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại cây cảnh bonsai này.

Giới thiệu về cây trầu bà

Cây Trầu bà còn có tên khác là Thạch Cam Tử, Ma Quỷ Đằng, Hoàng Kim, tên khoa học của nó à Epipremnum Aureum thuộc dòng họ nhà Araceae. Hiện nay cây được lai tạo nhiều và có rất nhiều giống khác nhau nên có nhiều cây có hình dạng và màu sắc hơi khác nhau.

Về hình dáng chúng là loại thân dây leo, lá có màu xanh ( xanh biển, xanh dương hoặc xanh vàng). Lá hình trái tim, có hoa hình mo và cuống ngắn. Do đó chúng thường được trồng trong giỏ treo làm cảnh trong nhà hoặc ở các chậu có hình dạng đặc biệt để chúng đẹp mắt hơn.

Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây trầu bà 762116244

Ý nghĩa phong thủy của cây trầu bà

Trầu bà có rất nhiều ý nghĩa, ngoài giá trị làm đẹp và tốt cho sức khỏe, người ta còn quan tâm nhiều đến cây phong thủy theo tuổi để hợp với mệnh của mình thì cây trầu bà xanh tốt, dễ sinh sôi phát triển mà không cần đến sự chăm sóc quá nhiều. Bởi vậy mà cây bonsai này mang ý nghĩa là sự sinh sôi, phát triển của thịnh vượng, tiền bạc, may mắn của gia chủ.

Trong phong thủy, trầu bà là “cây tiền tài”, sẽ giúp mọi chuyện hanh thông, dễ dàng, thuận lợi mà không gặp phải trở ngại gì. Hình ảnh trầu bà cũng được cho là có thể tránh vận xui và đem đến nhiều may mắn trong cuộc sống. Niềm tin này đã được nhiều người tin tưởng, do đó, nó xuất hiện trong nhiều ngôi nhà, bàn làm việc và cả văn phòng công ty.

Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây trầu bà 762116244

Cây trầu bà hợp với tuổi nào?

Theo các chuyên gia phong thủy, cây trầu bà là loại cây phong thủy phù hợp với người tuổi ngọ. Cây sẽ giúp trấn áp những khuyết điểm của người này, giúp họ có thể thành công trong sự nghiệp, tiền tài.

Người tuổi Ngọ là người không bao giờ thừa nhận thất bại, họ chiến đấu đến cùng chỉ cần bản thân mình còn có thể. Không hành động thì thôi, người tuổi Ngọ một khi bắt đầu ra khỏi giai đoạn non trẻ, họ sẽ gặt hái được khá nhiều thành công và thường nhận được những khoảng tiền rất lớn. Tuy nhiên, họ lại sinh hoạt một cách phung phí, hào nhoáng thậm chí là sang chảnh quá mức cho phép, chính vì thế mà họ không bao giờ dư giả được.

Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây trầu bà 762116244

Cây trầu bà hợp mệnh gì?

Yếu tố tiếp theo lưu ý khi trồng cây trầu bà đó là cây trầu bà hợp mệnh gì? Cây trầu bà là loài cây thích hợp với những người mệnh mộc. Đặc điểm của những người này đó là phóng khoáng, bao dung, rộng lượng, thường xuyên giúp đỡ người khác và thường không để bụng.

Người mệnh Mộc là những người biết đối nhân xử thế, vì vậy họ được nhiều người yêu mến. Không chỉ vậy, họ còn là những người rất chủ động, không thích sự áp đặt hay quản thúc từ những người khác.

Những yếu tố như thông minh, sắc bén là tính cách tạo nên sự thành công cho người mệnh mộc. Không chỉ vậy, họ còn là những người khôn ngoan, biết luồn lách mọi việc khéo léo và dễ lấy lòng người khác. Tuy nhiên, cái gì quá cũng không tốt dẫn đến họ thường tin người và bị tình cảm chi phối làm ảnh hưởng đến những vấn đề khác.

Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây trầu bà 762116244

Các loại cây trầu bà

Cây trầu bà gồm những loại dưới đây:

  • Trầu bà đế vương xanh

Hay còn gọi là cây đế vương xanh có lá màu xanh đậm đặc trưng, xanh tốt quanh năm, dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây trầu bà đế vương xanh hợp tuổi nào? Cây trầu bà đế vương xanh hợp với tuổi của người mệnh mộc và mệnh hỏa vì cây này đại diện cho mệnh mộc. Gia chủ tuổi và mệnh này trồng đế vương xanh sẽ chiêu tài lộc, tốt công danh.

  • Trầu bà đế vương vàng: Cây trầu bà đế vương vàng hợp với tuổi và mệnh của người mệnh thổ và mộc.

  • Trầu bà vàng

  • Trầu bà trắng

  • Trầu bà đỏ

  • Trầu bà lá rách/ Trầu bà lỗ

  • Trầu bà lá xẻ

  • Trầu bà chân vịt/ Trầu bà khía

  • Trầu bà Thái

  • Trầu bà tay Phật

  • Trầu bà cánh phượng

  • Trầu bà Nam Mỹ

  • Trầu bà cẩm thạch/ Cây trầu bà sữa

Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây trầu bà 762116244

Có nên trồng cây trầu bà trong nhà hay không?

Người trước khi chơi thường thắc mắc trầu bà có tác dụng gì? Tìm hiểu phần này sẽ giúp bạn hiểu rõ có nên trồng trầu bà trong nhà hay không. Về tác dụng khoa học, đây là điều đã được chứng minh nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.

Cây trầu bà được trồng để giúp loại bỏ khí độc và độc tố trong không khí, điều đó khiến người gọi nó là “máy lọc mini”. Bởi vậy, để cây trong phòng ngủ không gây hại mà ngược lại còn có lợi.

Đặc biệt không chỉ có khả năng giúp lọc không khí như lưỡi hổ, cây trầu bà còn có thể hấp thụ các tia bức xạ điện tử có hại như bức xạ từ điện thoại, máy tính, sóng wifi, lò vi sóng, khói thuốc,..bạn có thể đặt cây ở phòng khách, phòng làm việc,…Ngoài ra, nếu bạn trồng cây nước trong bể cá còn giúp hấp thụ natri trong nước. Điều này khiến nước sạch hơn, cá vì thế cũng khỏe mạnh hơn.

Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây trầu bà 762116244

Kết luận

Qua những chia sẻ từ bài viết này của Blog Số Đề sẽ giúp ích cho mọi người cái nhìn sâu sắc hơn về loại cây trầu bà. Hy vọng rằng những thông tin trên thật sự hữu ích đối với các bạn. Hãy lựa chọn cây phù hợp với mệnh, tuổi của mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều