Ý nghĩa phong thủy của cây ổi cảnh có gì đặc biệt?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 09:38:02

Chúng ta vẫn biết cây ổi là cây trồng để cho quả. Tuy nhiên ngoài việc cho quả thì những cây ổi cảnh (dáng ổi Bonsai) còn làm điên đảo mọi dân chơi. Nếu bạn đang còn thắc mắc về loại cây này thì hãy đón đọc ngay bài viết dưới đây của Blog So De.

Giới thiệu về cây ổi cảnh

Cây ổi có tên khoa học là Psidium guajava L nguồn gốc ở vùng nhiệt đới châu Mỹ. Hiện nay, giống cây này được nhân rộng giống và lai tạo để phù hợp trồng ở nhiều nơi. Chiều cao trung bình tầm 5 – 7m, tán lá rộng nên thường được trồng ở những nơi có khoảng đất trống.

Để phù hợp hơn với mục đích sử dụng, nhờ khoa học kỹ thuật mà hiện nay đã xuất hiện những cây ổi cảnh chỉ với chiều cao từ 1 – 2m. Kèm theo bàn tay khéo léo của con người để tạo ra những dáng bonsai tuyệt đẹp phục vụ nhu cầu thẩm mỹ và trang trí không gian sống thêm xanh mát.

Cây cho loại quả bình dân nhưng lại rất giàu vitamin C. Khi ăn cho ta cảm giác giòn tan và rất ngọt. Hiện nay, người ta ước tính có khoảng tầm hơn 300 loài với các đặc tính và kích thước khác nhau để phục vụ vào các mục đích riêng.

Ý nghĩa phong thủy của cây ổi cảnh có gì đặc biệt? 1609449778

Ý nghĩa phong thủy của cây ổi

Cây ổi là cây ăn quả, thân gỗ, lá xanh quanh năm. Lá đơn, có gân, mọc đối nhau. Hoa màu trắng, mọc thành từng chùm có hương thơm thoảng nhẹ. Quả khi chín có hương thơm và có nhiều hạt bé, ăn vừa ngon vừa ngọt.

Không chỉ là cây ăn quả mang vẻ đẹp giản dị, mộc mạc. Cây ổi còn là cây được các nghệ nhân dùng làm tiểu cảnh trang trí cho khu vườn, nhà hàng hay quán cafe, khu biệt thự cao cấp

Theo phong thủy thì cây ổi mang ý nghĩa tương tự như các cây bonsai. Vì hiện nay cây ổi đã là cây hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để tạo nên một tác phẩm bonsai mang đầy nghệ thuật độc đáo.

Không chỉ mang lại thẩm mỹ cho ngôi nhà, tạo thêm không gian thoáng mát. Mà còn có thể đem lại tài lộc tốt cho việc làm ăn và con đường công danh của gia chủ. Trồng cây trong khu vườn sẽ giúp tăng thêm vượng khí và nhiều may mắn cho gia đình.

Việc xem xét, lựa chọn cây cảnh phù hợp phong thủy nhà cửa, mệnh ngũ hành. Thì những cây bonsai như cây ổi thể hiện sự cứng rắn, sức sống mạnh mẽ. Sẽ đem lại nhiều tài lộc, cơ hội làm ăn và lợi nhuận cho gia chủ. Không chỉ là cây cảnh trang trí cho khuôn vườn mà lá ổi còn có thể chữa bệnh tiêu chảy hoặc đau bụng đi ngoài.

Ý nghĩa phong thủy của cây ổi cảnh có gì đặc biệt? 1609449778

Đối tượng sử dụng cây ổi cảnh

Trong phong thủy cây ổi có ý nghĩa thể hiện sự cứng rắn, tuôn trào một sức sống mãnh liệt. Trồng ổi trước nhà sẽ tạo nên cơ hội làm ăn, mang nhiều ấm no, hạnh phúc cho gia chủ. Cây này thường được đặt ở trong sân vườn hoặc một vị trí tâm điểm nào đó trong nhà hàng, quán nước … nhằm thu hút sự chú ý, để làm tôn lên vẻ mộc mạc dân dã của nơi đó.

Giống cây này không kén chọn riêng đối tượng nào. Bất cứ ai có nhu cầu sử dụng đều có thể dễ dàng mang về cho mình những cây ổi cảnh có dáng đẹp nhất, bắt mắt nhất để trưng bày trang trí.

Ý nghĩa phong thủy của cây ổi cảnh có gì đặc biệt? 1609449778

Phân loại cây ổi cảnh

Có khá nhiều dòng ổi cảnh được phát hiện và nhân giống để phù hợp với vùng miền. Mỗi dòng đều mang những đặc điểm và hình thái khác nhau. Sau đây là một số loại được mọi người yêu thích và trồng phổ biến ở nước ta mà bạn có thể tham khảo:

Cây ổi kiểng

Đây là loại cây có vẻ đẹp mộc mạc. giản dị và được các nghệ nhân phát triển thành các dáng bonsai để phục vụ nhu cầu trang trí ở các khu quán cà phê, sân vườn, biệt thự.

Ổi tím Malaysia

Sở dĩ cây được gọi là ổi tím do màu sắc toàn bộ của cây đa số đều màu tím. Thời gian sinh trưởng sẽ từ 6 – 8 tháng sẽ cho kết trái vụ đầu tiên, ruột quả cũng có màu tím khác với các dòng ổi thông thường khác. Giống cây này bắt nguồn từ Malaysia và được nhiều người người nhân rộng và du nhập về nước ta.

Ổi đào

Với hình hài cũng khá giống với các dòng ổi thường nhưng ổi đào cho quả nhỏ hơn và khi chín có ruột hồng đào hoặc cam nhẹ. Mùi vị quả thơm nức mũi và rất ngọt.

Ý nghĩa phong thủy của cây ổi cảnh có gì đặc biệt? 1609449778

Một số cây ổi cảnh đẹp được nhiều người yêu thích

Bạn có thể tham khảo một số cây ổi cảnh đẹp được nhiều người yêu thích hiện nay. Đó là:

Cây ổi bonsai mang hình dáng rồng

Được chiết từ cây cây mẹ có tuổi đời lên đến 40 năm nhờ công triết và chế tác uốn nắn tạo hình công phu, tạo dáng rồng bay cây được rao bán với giá 150 triệu đồng. Chủ nhân của cây ổi bonsai này là anh Nguyễn Tiến ở Hải Dương.

Anh cho hay cây được chiết và chế tác cách đây 6 năm, trong quá trình phát triển cây cho quả sai trái, nhỏ nhưng ăn quả lại rất ngọt. cây cao khoảng 75cm, tán cây rộng khoảng 1,2m. bộ rễ của cây ôm chặt tự nhiên như một cây cổ thụ thu nhỏ cho quả nhỏ, gốc cây có thế thác nằm ngang tán lá tựa bồng bềnh trong gió, thân cây uốn cong từ dưới lên, vì thế cây được đặt tên có thế là dáng rồng bay.

Cây ổi chữ tâm

Cây ổi chữ Tâm ở đây là nói đến thân cây được uốn và tạo dáng theo hình chữ Tâm – Hán tự. Thân hình uốn lượn cong như hình của một con rắn nhỏ nhưng phát triển theo chiều thẳng. Mọi người khi nhìn vào sẽ có tiếng “wow “cho thế đứng của cây ổi bonsai này. Trên thị trường hiện nay người ta rất chuộng thế chữ Tâm này. Không chỉ mang yếu tố Kỳ Mỹ mà còn có ý nghĩa nhân văn trong đó, mang đến một tâm thế thanh tịnh, lòng an yên cho gia chủ.

Ý nghĩa phong thủy của cây ổi cảnh có gì đặc biệt? 1609449778

Cây ổi cổ thụ

Cây ổi cổ thụ là cây có tuổi đời lớn đã hơn 50 năm, với dáng cao hơn 1 mét ở Hải Dương. Thân cây và dáng uốn lượn theo dáng ” Long cuốn thủy” , tán rộng đến 1,5 mét còn rễ thì ôm sát chậu cây. Khi nhìn vào cây Vỹ thấy được sự hùng dũng, sự mạnh mẽ và khí thế rất là phấn khích và có cảm giác gì đó thiêng liêng như có linh khí vậy.

Ý nghĩa phong thủy của cây ổi cảnh có gì đặc biệt? 1609449778

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà Blog Số Đề đã giới thiệu đến bạn ý nghĩa phong thủy của cây ổi cảnh. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được loại cây phù hợp với gia đình cũng như tuổi mệnh của mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều