Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây hoa sứ

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 09:40:17

Cây hoa sứ là một loại cây cảnh được trồng khá phổ biến ở Việt Nam trong thời gian gần đây. Hoa sứ được lai tạo thành khá nhiều giống, được phân biệt chủ yếu qua màu sắc và một số đặc điểm riêng. Vậy để tìm hiểu rõ hơn về loài hoa sứ này, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của blogsode.com.

Đặc điểm của cây hoa sứ

Đặc điểm chung của các giống sứ là loại cây bụi, thường xanh có thân cây mập mạp và mọng nước. Cây có gốc và bộ rễ lớn, phình to. Lá cây thuôn dài, phần đầu hơi tròn và mép xung quanh nhẵn. Lá có màu xanh bóng hoặc xanh xám, tập trung chủ yếu ở đầu cành. Cây thường sớm rụng lá nhất là vào mùa lạnh.

Có 2 loại sứ gốc cơ bản nhất là cây hoa sứ trắng và cây hoa sứ đỏ:

Cây sứ trắng

Hay còn được gọi là hoa đại, hoa sứ trắng, bông sứ,… Về đặc điểm, cũng không có gì quá khác biệt so với các loài hoa khác. Đây là cây thân gỗ, thân khá to và có độ cao trung bình là khoảng 2 – 3m. Lá màu xanh đậm, nhẵn. Gọi là cây đại hoa sứ trắng bởi vì hoa có màu trắng tinh khôi, điểm thêm một chút màu vàng đậm ở giữa hoa thêm nổi bật.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây hoa sứ 918132271

Cây sứ đỏ

Còn được gọi là cây sứ Thái Lan đỏ hay sứ sa mạc, có đặc điểm thân cành giống như các loài cây khác nhưng có tán lá hẹp hơn. Chiều cao trung bình của sứ sa mạc là từ 1 – 1,3m. Ngoài ra, còn có rất nhiều các loại hoa sứ khác nhau sau khi được lai tạo thành, như cây sứa cùi (cây sứ đại), sứ bướm tiên, sứ cát tường, sứ hoàng lộc, sứ đại,…

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây hoa sứ 918132271

Ý nghĩa của cây hoa sứ

Cây hoa sứ có ý nghĩa rất lớn trong nền văn hóa và phong thủy:

Ý nghĩa theo nền văn hóa

Hoa sứ là loài cây cảnh mang đến những ý nghĩa tốt lành. Có nguồn gốc xuất xứ từ nhiều nơi nhưng ở mỗi một nền văn hóa khác nhau, hoa sứ lại chứa đựng những ý nghĩa đặc trưng khác nhau.

Theo văn hóa Mexico, vốn là quê hương hoa sứ nên cây gắn liền với những yếu tố tâm linh, có ý nghĩa khai sinh ra các vị thần linh. Không những thế, cây còn mang ý nghĩa tượng trưng cho vẻ đẹp trẻ trung, quyến rũ của người phụ nữ. Ngoài ra, khi hoa sứ nở cũng là lúc mùa xuân đến, báo hiệu sự sinh sôi nảy nở, tràn đầy sức sống.

Theo văn hóa Hawaii, hoa sứ có ý nghĩa biểu tượng của sự tích cực. Trong những dịp lễ hội đặc biệt, hoa sứ thường được kết thành vòng đeo cổ hay đội đầu giống như một món đồ trang sức. Theo phong tục Hawaii, người phụ nữ thường thể hiện tình trạng hôn nhân của mình bằng cách đeo hoa sứ vào tai. Nếu đeo ở tai trái thì họ là người đã kết hôn, còn đeo ở tai phải tức là họ đang độc thân.

Theo văn hóa Phật giáo, hoa sứ tượng trưng cho một cuộc sống mới tràn đầy sức sống và những điều tốt lành. Cây hoa sứ gắn liền với cửa Phật, chứa đựng nhiều triết lý nhân sinh cao quý, nên chúng ta hay bắt gặp hoa sứ được trồng ở các chùa tháp, tu viện và pháp tự.

Theo văn hóa Hindu, hoa sứ là biểu tượng cho nền văn hóa Ấn Độ giáo, mang ý nghĩa tượng trưng cho sự cống hiến gắn liền với các nghệ sĩ và tác phẩm nghệ thuật của họ. Theo phong tục, những người theo đạo Hindu cũng sẽ thường kết vòng hoa đội đầu vào mỗi dịp đám cưới.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây hoa sứ 918132271

Ý nghĩa phong thủy của từng loại cây

Không chỉ theo nền văn hóa từng vùng miền, mà mỗi loại cây trong phong thủy cũng đều có những ý nghĩa khác nhau.

Ý nghĩa hoa sứ trắng biểu tượng cho tình yêu giản dị, tinh khôi. Và tượng trưng cho sự khởi đầu mới đầy suôn sẻ và đạt được nhiều thành công. Thế nên cây thường được trồng để đem lại may mắn cho gia chủ.

Ý nghĩa hoa sứ đỏ là giúp cho gia chủ có công việc ngày càng thuận lợi, cuộc sống vui vẻ mang đến hồng phúc và phát đạt. Cây sứ được trưng bày ngày tết với hy vọng một năm mới tràn đầy niềm vui và may mắn, Người ta còn quan niệm rằng, nếu cây sứ hoa nở càng nhiều thì càng giúp cho gia chủ thêm thịnh vượng, phát lộc.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây hoa sứ 918132271

Cây hoa sứ hợp với mệnh nào?

Cây hoa sứ tính thủy sẽ hợp với người mệnh thủy, mệnh kim nhất vì thủy sinh kim. Tuy nhiên người mệnh này nên tránh chọn hoa màu vàng và nên chọn loại hoa sứ có màu nhạt.

Người mệnh thổ hợp với những màu hợp với những màu vàng nhạt, đỏ nhạt và hồng, kỵ màu xanh lá cây nên hoa sứ ít là nhiều hoa sẽ là một lựa chọn hợp lý cho người mệnh thổ, đặc biệt là hoa sứ màu vàng nhạt. Trong ngũ hành thủy – thổ xung nhau, nhưng thổ hút nước của thủy nên người mệnh thổ sẽ không ảnh hưởng nhiều.

Người mệnh mộc và mệnh hỏa sẽ không hợp chơi hoa sứ. Người mệnh mộc chỉ hợp với những gam màu tối như đen, xám hay xanh nước biển. Nếu có chơi cũng chỉ nên chọn hoa sứ có màu tím.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây hoa sứ 918132271

Kết luận

Trên đây các chuyên gia của Blog Số Đề đã tổng hợp đầy đủ đến các bạn về ý nghĩa phong thủy của cây hoa sứ. Cũng như giải đáp được những người mệnh nào hợp với loại cây này. Điều đó sẽ mang đến nhiều kiến thức hữu ích giúp bạn lựa chọn được loại cây phù hợp để trưng bày trong ngôi nhà của mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều