Ý nghĩa phong thủy của cây đế vương

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 09:42:45

Cây đế vương là một cây cảnh thuộc họ trầu bà có chiều cao từ 30cm đến 50cm. Cây rất thích hợp để làm cây nội thất trang trí kệ trong nhà hay văn phòng. Dưới đây chuyên gia của Blog Số Đề sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin cần biết về loài cây này để bạn có thêm sự lựa chọn về cây đẹp trang trí nội thất của gia đình mình.

Đặc điểm chung cây đế vương

Là loại cây thân thảo, cây đế vương có chiều cao vừa tầm, chỉ từ 30-50cm. Cây này thường leo bám trên thân cây gỗ hoặc giá đỡ. Các rễ khí sinh của cây trầu bà đỏ có tác dụng hút chất dinh dưỡng ngoài không khí nuôi cây.

Cây đế vương có tán rộng, nhiều lá to. Lá cây này có đầu thuôn nhọn và tim ở gốc lá. Các lá già thường có màu lục tía trong khi lá non sẽ có màu đỏ tía. Cuống lá khá dài và mọc lên từ phía dưới gốc của thân cây. Hoa của cây đế vương có hình dạng như chiếc mo nhỏ, mọc trên đầu cuống.

Cây đế vương phát triển theo bụi, lá bầu và thon dần lại ở phần đầu lá. Lá non có màu xanh nhạt và chuyển dần sang xanh sẫm, mặt lá bóng, mềm. Cây sống lâu năm sẽ có dạng thân cột.

Ý nghĩa phong thủy của cây đế vương 411916936

Ý nghĩa phong thủy của cây đế vương

Là loại cây nhiều lá to nên khả năng thanh lọc không khí của cây này rất tốt. Vì vậy cây thường một chậu cây ở trong phòng khách, phòng ngủ hoặc nơi làm việc. Màu sắc lá bắt mắt nên được dùng nhiều trong việc trang trí nhà cửa, văn phòng. Bạn cũng có thể trồng cây đế vương trên các giá đỡ và giàn treo để tạo cảnh quan.

Phong thủy cây đế vương có ý nghĩa thu hút nhiều tài lộc và may mắn cho người trồng. Cây giúp gia chủ tránh những điều xui xẻo hay thị phi hàng ngày. Bên cạnh đó, với tên gọi Đế vương cùng vẻ đẹp sang trọng, cây trầu bà còn nói lên sự uy quyền. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cây tài lộc cũng rất có ý nghĩa trong phong thủy.

Ý nghĩa phong thủy của cây đế vương 411916936

Cây đế vương phù hợp với người mệnh nào ?

Cây đế vương nổi bật chính là tạo cảm giác tươi mát và thu hút. Bên cạnh đó, loại cây phong thủy này còn có tác dụng hấp thụ khí độc. Nó như một chiếc máy điều hoà giúp thanh lọc không khí, mang đến sự trong lành và mát mẻ.

Cây mang tính chất cho sự quyền lực và may mắn, bên cạnh đó cây đế vương còn đại diện cho mệnh Mộc. Chính vì như thế cây rất hợp làm cây cảnh phong thủy cho người mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Với những gia chủ mệnh này cây sẽ giúp mọi việc dễ dàng hơn, chiêu tài lộc, tốt cho công danh.

Cây đế vương hợp với tuổi Ngọ. Bởi theo những người chơi cây cảnh, người tuổi Ngọ mà trồng cây trầu bà sẽ mang đến những điều may mắn. Bên cạnh việc hợp với gia chủ tuổi Ngọ thì theo quan niệm phong thủy, cây đế vương hợp với mệnh mộc. Nếu người mệnh mộc trồng cây này sẽ đem lại nhiều tài lộc

Ý nghĩa phong thủy của cây đế vương 411916936

3 loại cây đế vương mang đến lợi ích bất ngờ

Bạn có thể tham khảo 3 loại cây đế vương được chia sẻ dưới đây để giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho mình:

Đế vương xanh

Đế vương xanh là cây chỉ có một màu xanh duy nhất ở lá kèm theo những gân lá nổi rõ trên bề mặt. Trầu bà đế vương xanh đang rất được ưa chuộng và được trồng rộng rãi ở nhiều nơi.

Ý nghĩa phong thủy dồi dào: Khử tà, đuổi khí xấu. Cây thể hiện ý chí vươn lên, không chùn bước của chủ nhân, phù hợp nhiều hơn với những người có tư duy lãnh đạo. Cây còn có ý nghĩa đặc biệt là mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho chủ sở hữu.

Ý nghĩa phong thủy của cây đế vương 411916936

Đế vương đỏ

Khác với người anh em xanh, đế vương đỏ có màu đỏ tía xuất hiện từ cuống lá lan tỏa nên bề mặt lá.

Đế vương đỏ cũng đem đến những tiện ích bất ngờ:

  • Có khả năng hút được khí độc từ máy vi tính, khói thuốc lá…,loại bỏ chất gây ung thư formaldehydes và nhiều chất hóa học dễ bay hơi khác, là loại lọc không khí rất tốt.

  • Đem lại không gian sống xanh, thư giãn thoải mái, tạo cảm giác sang trọng, vương giả và ấm áp cho căn nhà của bạn. Đặc biệt phù hợp với những người hay bị nhiễm lạnh.

  • Mang đến sự thịnh vượng, thành công và may mắn cho người trồng.

Ý nghĩa phong thủy của cây đế vương 411916936

Đế vương vàng

Trầu bà đế vương vàng có màu vàng tươi xuất hiện từ cuống lá lan tỏa nên bề mặt lá.

Đế vương vàng đang rất được ưa chuộng, đem đến cho bạn những vẻ đẹp và ý nghĩa thú vị:

  • Đế vương có khả năng hút được khí độc từ máy vi tính, khói thuốc lá…,loại bỏ chất gây ung thư formaldehydes và nhiều chất hóa học dễ bay hơi khác, là loại lọc không khí rất tốt.

  • Đem lại không gian sống xanh, thư giãn thoải mái, tạo cảm giác sang chảnh, vương giả và ấm áp cho căn nhà của bạn. Đặc biệt phù hợp với những chủ nhân có tư duy hướng ngoại, sôi nổi, thích một cuộc sống nhiều sắc màu.

  • Mang đến sự thịnh vượng, thành công và may mắn cho người trồng.

Ý nghĩa phong thủy của cây đế vương 411916936

Kết luận

Cây xanh phong thủy rất đa dạng về chủng loại và ý nghĩa riêng biệt. Hy vọng qua bài viết giới thiệu về cây đế vương, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ có những sự lựa chọn tốt nhất khi đang chuẩn bị sắm cho mình 1 cây xanh phong thủy tốt nhất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều