Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây tóc thần vệ nữ

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 24/06/2021 21:25:41

Cây tóc thần vệ nữ là một trong những loại cây cảnh khá được yêu thích hiện nay bởi vẻ đẹp đơn giản, thiên nhiên gần gũi. Bên cạnh đó, cây còn có những ứng dụng thực tế rất hữu ích, thích hợp trồng làm cây cảnh nội thất trong nhà. Bài viết dưới đây của blogsode.com để biết được đặc điểm và ý nghĩa phong thủy của loại cây này.

Đặc điểm cây tóc thần vệ nữ

Tên khoa học của cây tóc thần vệ nữa là Adiantum caudatum, cây thuộc họ Nguyệt xỉ. Cây còn có tên gọi khác là cây tóc tiên hay cỏ dây thép. Tóc thần vệ nữ thuộc loại dương xỉ ở ẩm mát, thường mọc ở ven bờ suối. Cây có nguồn gốc từ những khu vực ấm áp ở châu Phi, châu Mỹ, châu Âu, châu Đại Dương và châu Á. Cây còn được trồng rộng rãi ở Việt Nam, Trung Quốc.

Đặc điểm chung của cây là cây có thân rễ mọc bò dài, nhiều vẩy mỏng. Cây tóc thần có thân rễ mọc bò dài, phủ nhiều vảy rất mỏng. Cuống lá mảnh, đen nhắn, bóng, dài từ 20-30 cm như sợi dây thép. Lá mọc dọc cuống dài, hình tam giác nhỏ với 3, 4 cánh trông rất xinh xắn, dễ thương. Lá tóc thần vệ nữ xanh mướt, mềm mại, có màu nhạt.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây tóc thần vệ nữ 1869877522

Ý nghĩa phong thủy của cây tóc thần vệ nữ

Loài cây này có khả năng thanh lọc không khí cực tốt. Thần tóc vệ nữ có thể hấp thụ các chất độc hại từ khói thuốc cho đến có kí như aldehyde formic. Từ đó, mang lại không khí trong lành, thanh mát. Trang trí cây tóc thần vệ nữ trong phòng ngủ với không gian thoáng đãng có thể cải thiện giấc ngủ. Mang lại cho bạn giữ ngủ ngon và sâu sau khoảng thời gian làm việc mệt mỏi.

Cây ưa bóng và râm mát nên rất thích hợp trưng bày nội thất. Chậu cây nhỏ có thể đặt trang trí bàn học tập, làm việc và kệ giá. Chậu cây lớn thường dùng để trang trí hiên vườn, trong nhà phòng khách, cây văn phòng rất đẹp cũng như giúp cải thiện chất lượng không khí.

Bên cạnh đó, bạn có thể cắt những nhánh cây cắm vào bình hoa để tôn lên vẻ đẹp của các loại hoa tươi khác. Điều năng phần nào tăng thêm vẻ đẹp và giá trị của bình hoa trang trí. Đặc biệt, cây tóc thần vệ nữ rất phù hợp với những căn phòng được trang trí theo phong cách đơn giản, tăng thêm giá trị nghệ thuật trong không gian.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây tóc thần vệ nữ 1869877522

Cây tóc thần vệ nữ hợp mệnh gì?

Để biết cây tóc thần vệ nữ hợp mệnh gì các bạn cần xét sự tương quan giữa cây tóc thần vệ nữ với mệnh của mỗi người dựa trên ngũ hành sinh khắc. Cách xét cũng rất đơn giản vì màu sắc của cây và mệnh liên quan khá mật thiết đến nhau thông qua ngũ hành. Cụ thể như sau:

  • Cây tóc thần vệ nữ có lá màu xanh nên màu đặc trưng của cây này chính là màu xanh lá.

  • Các thuộc tính trong ngũ hành đều có màu sắc riêng và màu xanh lá ứng với thuộc tính mộc trong ngũ hành. Vậy nên có thể nói cây tóc thần vệ nữ là cây có thuộc tính mộc.

  • Theo sự sinh khắc của ngũ hành thì mộc sinh hỏa nên thuộc tính mộc sẽ phù hợp với thuộc tính mộc và thuộc tính hỏa.

Mỗi người sinh ra đều có một mệnh khác nhau nhưng đều thuộc một trong năm mệnh kim, mộc, thủy, hỏa, thổ tương ứng với ngũ hành. Do đó, cây tóc thần vệ nữ mang thuộc tính mộc sẽ hợp với những người có mệnh mộc và mệnh hỏa.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây tóc thần vệ nữ 1869877522

Cây tóc thần vệ nữ không hợp mệnh nào?

Bên cạnh việc xét sự tương sinh thì bạn có thể xét theo sự tương khắc để biết ngay cây tóc thần vệ nữ không hợp với người mệnh nào. Cụ thể như sau:

Tron ngũ hành thì mộc khắc thổ và thủy sinh mộc. Vấn đề mộc khắc thổ thì rất rõ ràng nhưng thủy sinh mộc thì lại khác. Thủy giúp mộc mạnh mẽ hơn, có thêm sức mạnh, vượng khí. Nhưng cũng chính vì bổ trợ cho mộc nên nếu mộc càng vượng thì thủy sẽ càng suy. Vì lý do này nên mộc cũng có thể coi là khắc với thuộc tính thủy. Do đó, có thể kết luận là trong ngũ hành sinh khắc thì mộc khắc thủy và mộc khắc thổ.

Cây tóc thần vệ nữ mang thuộc tính mộc trong ngũ hành nên loại cây này cũng khắc thuộc tính thủy và thuộc tính thổ. Suy rộng ra, tóc thần vệ nữ là cây không hợp với người mệnh thủy và mệnh thổ.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây tóc thần vệ nữ 1869877522

Công dụng của cây tóc thần vệ nữ

Những công dụng mà tóc thần vệ nữ mang đến cho đời sống:

  • Cây được trồng trong những dự án xanh cảnh quan cho công viên

  • Dùng để trang trí sân vườn, nhà cửa hay ban công đều cực đẹp mắt.

  • Kết hợp tóc thần vệ nữ với hòn non bộ, hồ cá đều mang đến không gian thiên nhiên tươi mát

  • Có thể trồng cây dạng treo

  • Cây có thể hấp thu chất độc hại Aldehyde formic và giải phóng oxy để không khí luôn trong lành.

Ngoài ra, ý nghĩa cây là luôn mang đến may mắn, giúp gia chủ thuận lợi trong công việc và mang đến môi trường sống xanh cho gia đình.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây tóc thần vệ nữ 1869877522

Kết luận

Những thông tin mà bài viết chia sẻ đã giúp các bạn hiểu biết được ý nghĩa phong thủy của cây tóc thần vệ nữ. Bên cạnh đó cũng biết được những mệnh nào tương sinh và tương khác với loại cây này. Căn cứ vào tuổi và mệnh của mình Blog Số Đề hy vọng bạn sẽ lựa chọn được loại cây phong thủy phù hợp với mình và gia đình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều