Cây sen đá nâu hợp với tuổi gì? Mệnh nào?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 01:30:37

Cây sen đá nâu là một trong những loài sen đá khá phổ biến được mọi người ưa chuộng. Không những vậy, cây được yêu thích bởi dễ chăm sóc và có sức sống dẻo dai. Hãy cùng Blog Số Đề tìm hiểu những điều thú vị của giống sen đá qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu về cây sen đá nâu

Sen Đá Socola (hay còn gọi là Sen Đá Nâu). Sen đá nâu cũng là một trong những loại sen đá khá phổ biến được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, và nó còn được đặt tên là sen chocolate.

Cây sen đá nâu là một trong 393 loại cây thuộc họ bỏng ( Crassulaceae ), có nguồn gốc từ Mexico đến tây bắc Nam Mỹ. Trong phong thủy thì sen đá nâu tượng trưng cho tấm lòng sắc son trong tình yêu và tình bạn. Đây có thể là món quà ý nghĩa để trao tặng cho nhau.

Cây sen đá nâu có thể đạt chiều cao tối đa 20cm nếu được hấp thụ một lượng nắng nhất định mỗi ngày. Đây là loài sen có màu tối nhất của chi Echeveria, có màu nâu, tím đen hoặc đỏ nhạt tùy theo lượng nắng mà cây nhận được.

Cây có khả năng chịu hạn nhưng muốn nó phát triển tốt thì vẫn nên thường xuyên tưới nước bón phân. Lá cây có dạng bầu, đầu thon nhọn, các lá mọc xoay tròn xung quanh thân, tựa như hình dáng của bông sen.

Có thể nói, màu sắc của sen đá nâu cực kỳ đặc biệt xen lẫn cả màu xanh lục của những chiếc lá mới, nhấn nhá thêm màu đỏ nhạt và đậm dần thành màu tím đen hoặc nâu đậm khi cây trưởng thành và còn phụ thuộc lớn vào lượng nắng mà cây nhận được.

Cây sen đá nâu hợp với tuổi gì? Mệnh nào? 1686606801

Ý nghĩa phong thủy của cây sen đá nâu

Với sự mạnh mẽ kiên cường, Sen Đá Nâu thể hiện ý nghĩa của một tình yêu bền vững, trọn đời, không thay đổi theo thời gian. Giống như cách mà người ta chăm sóc nó, dù không dành quá nhiều thời gian nhưng cây vẫn phát triển mạnh mẽ.

Cây mang lại tài lộc và may mắn cho người trồng. Đặt chậu Sen Đá Nâu trong nhà giúp thu hút tài lộc cho gia chủ. Với vẻ bề ngoài đáng yêu, kích thước nhỏ nhắn giúp cho chúng trở thành loại cây cảnh phong thủy đáng lựa chọn nhất.

Bởi những ý nghĩa này, người ta thích trang trí Sen Đá Nâu trong nhà để cầu mong hạnh phúc, ấm no đến với gia đình. Mặc dù chúng là món quà nhỏ bé nhưng lại vô cùng ý nghĩa gửi tặng đến người mình yêu thương.

Với sự mạnh mẽ kiên cường của cây, sen đá nâu đất còn thể hiện ý nghĩa một tình yêu bền vững, trọn đời, không thay đổi theo thời gian hay sóng gió. Đúng với cách mà người ta chăm sóc nó, dù không dành quá nhiều thời gian nhưng vẫn phát triển mạnh mẽ.

Cây sen đá nâu hợp với tuổi gì? Mệnh nào? 1686606801

Cây sen đá nâu hợp với tuổi gì? Mệnh nào?

Với màu sắc như nâu đặc trưng, thì theo phong thủy ngũ hành màu sắc loài cây này được xếp vào Hành Thổ. Do đó, những người có tuổi mệnh Kim và Thổ rất hợp nâu, giúp mang đến sự mang đến sự mang mắn, tài lộc cho quý gia chủ,

Danh sách tuổi có mệnh Kim Và Thổ hợp với cây sen đá nâu như sau:

Người mệnh Kim: Nhâm Thân (1992); Ất Mùi (1955, 2015); Giáp Tý (1984); Quý Dậu (1993); Nhâm Dần (1962, 2022); Ất Sửu (1985); Canh Thìn (2000); Quý Mão (1963, 2023); Tân Tỵ (2001); Canh Tuất (1970); Giáp Ngọ (2014); Tân Hợi (1971)

Người mệnh Thổ: Mậu Dần (1998); Tân Sửu (1961,2021); Canh Ngọ (1990); Kỷ Mão (1999); Mậu Thân (1968, 2028); Tân Mùi (1991); Bính Tuất (2006); Kỷ Dậu (1969, 2029); Đinh Hợi (2007); Bính Thìn (1976); Canh Tý (1960, 2020); Đinh Tỵ (1977).

Cây sen đá nâu hợp với tuổi gì? Mệnh nào? 1686606801

Vị trí đặt cây sen đá nâu giúp thu hút tài lộc

Cây sen đá nâu không những đẹp mà còn đem lại những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Tuy nhiên ngoài chọn đúng loại cây phù hợp với tuổi mệnh mà còn phải đặt chúng ở đúng vị trí để hút tài vận cho gia chủ.

Đặt sen đá nâu trên bàn làm việc

Sen đá nâu có kích thước nhỏ nên khi đặt trên bàn làm việc sẽ không làm tốn quá nhiều diện tích của bạn lại vừa mang đến ý nghĩa khích lệ tinh thần làm việc.

Để giúp mang đến tài lộc cho gia chủ, bạn nên đặt cây sen đá nâu ở hướng Đông và Đông Nam của bàn làm việc. Vì hướng Đông chính là hướng của phía mặt trời mọc nơi tiếp nhận nguồn năng lượng dương, giúp mang lại vượng khí và đem lại sự may mắn và an lành cho gia chủ. Ngoài ra đặt cây sen đá nâu trên bàn làm việc còn giúp bạn tập trung hơn và giảm các tác hại từ mùi mực in của sách, báo.

Cây sen đá nâu hợp với tuổi gì? Mệnh nào? 1686606801

Đặt sen đá nâu ở trong phòng khách

Ngoài vị trí đặt ở trên bàn làm việc hay bàn học thì cây sen đá nâu bạn có thể đặt cây ở phòng khách và phòng ngủ. Cây vừa mang đến ý nghĩa về sự may mắn, tình cảm của mọi người trong gia đình đồng thời còn giúp xua tan những muộn phiền của cuộc sống giúp cho gia đình ngày càng trở nên đầm ấm và sung túc.

Ngoài những vị trí kể trên, bạn cũng có thể đặt cây sen đá nâu ở ban công, cửa sổ có hướng Đông Nam. Vừa giúp cho cây sinh trưởng tốt mà còn mang đến nhiều ý nghĩa về tài vận cũng như giúp xua đuổi những điềm không may trong cuộc sống, đem lại may mắn và thành công trong cuộc sống.

Cây sen đá nâu hợp với tuổi gì? Mệnh nào? 1686606801

Kết luận

Hy vọng, những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn để có thể lựa chọn được cho không gian của mình một cây sen đá nâu phù hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những kiến thức phong thủy hữu ích thì hãy đón đọc những bài viết tiếp theo của Blog Số Đề.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều