Vị trí, cách đặt gương trong phòng ngủ theo phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 01:23:11

Trong phong thủy, gương là một vật dụng vô cùng quan trọng. Nhất là khi dùng để trang trí nội thất, đặc biệt là phòng ngủ. Cách đặt gương trong phòng ngủ như thế nào là đúng? Khi để gương trong phòng ngủ cần tránh những vị trí nào? Hãy cùng tham khảo đáp án trong bài viết dưới đây của blogSoDe nhé!

Lợi và hại khi đặt gương trong phong ngủ không đúng phong thủy

Gương được xem và một vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình. Về mặt phong thủy gương được xem là vật chứa năng lượng tiềm ẩn và đặc biệt và có thể mang lại tốt – xấu phụ thuộc vào cách sử dụng gương. Do đó, căn phong ngủ là nơi giữ lửa hạnh phúc và may mắn nên cần phải biết cách đặt gương.

Tác hại nếu vị trí đặt gương trong phòng ngủ không đúng, cấm kỵ: gương không đúng phong thủy sẽ là biểu tượng của sự phá hoại, chia sẻ mối quan hệ vợ chồng, quan hệ hôn nhân dễ bị đổ vỡ, gia đình bị chia ly

Vị trí, cách đặt gương trong phòng ngủ theo phong thủy 394720344

Hướng đặt gương

Hướng tốt nhất để đặt gương trong phòng ngủ theo phong thủy là hướng Đông, Bắc và Đông Nam.

  • Hướng Đông mang đến lợi ích về sức khỏe.

  • Hướng Bắc tốt cho đường công danh.

  • Hướng Đông Nam giúp chủ nhân thành công hơn trong việc làm ăn.

Ngoài ra, cần tránh đặt gương theo hướng Nam. Bởi gương là một yếu tố của nước, mà hướng Nam lại là yếu tố liên quan đến lửa.

Đồng thời, nên bài trí gương có thể phản chiếu được hình ảnh vui nhộn để tăng thêm vượng khí trong phòng hoặc ở vị trí tốt tăm nhằm giúp tăng ánh sáng, năng lượng cho phòng. Mặt khác, có thể đặt gương đối diện với cửa sổ để thu nhận hình ảnh đẹp từ bên ngoài và luân chuyển khí, năng lượng trong phòng dễ dàng.

Gia chủ nên đặt gương đối diện cửa sổ vì gương sẽ phản chiếu vẻ đẹp thiên nhiên bên ngoài. Hơn nữa, việc đặt gương ở vị trí thích hợp sẽ giúp luân chuyển các luồng khí trong nhà và năng lượng một cách dễ dàng.

Vị trí, cách đặt gương trong phòng ngủ theo phong thủy 394720344

Vị trí đặt gương đúng

Điều cấm kỵ nhất trong phong thủy phòng ngủ chính là để gương đối diện với giường ngủ vợ chồng. Bởi gương thuộc Kim, quan hệ vợ chồng có tác động rất lớn từ vị trí lắp đặt gương. Nếu gương đối diện với giường ngủ, vợ chồng sẽ thường xuyên có bất hòa, cãi vã và còn có thể xuất hiện người thứ ba.

Trong hôn nhân, không nên có người thứ ba xen vào chuyện hôn nhân. Tuy nhiên, gương lại là đại diện cho người thứ ba đó. Bởi vậy, bất kể tình cảm vợ chồng cần Kim hay không thì khi treo gương trong phòng ngủ cũng không được treo trên đầu giường hoặc phản chiếu trực tiếp vào giường ngủ. Hãy nhẹ nhàng xoay gương ra một hướng khác.

Trong trường hợp không gian phòng ngủ bạn chật hẹp mà bạn vẫn muốn có một gương trang điểm trong phòng ngủ, đồng thời không thể xoay gương theo hướng khác. Vậy thì bạn hãy sử dụng một chiếc rèm che phủ nhỏ để che gương đi, lúc dùng bạn kéo rèm lên, sau đó phủ lại. Cách làm này vừa giúp phòng ngủ hợp phong thủy, đáp ứng được công năng.

Vị trí, cách đặt gương trong phòng ngủ theo phong thủy 394720344

Phong thủy gương trong phòng ngủ không nên đặt

Gương vốn là vật tăng thêm sự quý phái và sang trọng cho căn phòng và lợi ích về giá trị sử dụng. Tuy nhiên, cũng cần tránh những kiêng khi khi để gương trong phòng ngủ để phòng ngừa tai họa bao gồm:

Vị trí đặt gương trong phòng ngủ đối diện hoặc trên đầu giường ngủ

Gương chiếu vào giường ngủ là điểm kiêng kỵ và phòng tránh gây ra sự phản bội của một trong hai chủ nhân của căn phòng. Đồng thời, ảnh hưởng tới tinh thần dễ gây ra hoang tưởng, bất an. Đặc biệt người khó ngủ tỉnh dậy nửa đêm dễ giật mình với hình ảnh phản chiếu của mình trong gương, cảm giác như có người theo dõi mình tạo nên ảo giác đáng sợ.

Vị trí, cách đặt gương trong phòng ngủ theo phong thủy 394720344

Để gương trong phòng ngủ quá nhiều

Quan niệm về phong thủy thì một phòng ngủ không nên đặt quá nhiều gương. Lý do của thuyết này là phòng ngủ là nơi con người chủ yếu dành thời gian nghỉ ngơi, đặc biệt là ngủ. Trong khi đó, cơ thể khi ngủ sẽ yêu hơn khi thức và sức đề kháng lại năng lượng phản xạ của gương không mệnh nên dễ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Mặt khác, nếu khi ngủ có gương soi đối diện thi khí của cơ thể sẽ bị gương phản xạ làm hao hụt nên gây hại cho sức khỏe. Các loại tia phản xạ có hại phát sinh từ cấu trúc bất cân xứng của các tầng đất đai nên nếu vô tình căn phòng thuộc vùng đất này sẽ sẽ gây ra những độc hại cho cơ thể chủ nhân căn phòng.

Vị trí, cách đặt gương trong phòng ngủ theo phong thủy 394720344

Gương chiếu vào cửa chính của căn nhà

Nhiều người không quan tâm tới phong thủy nên có thể để cửa chính thẳng với cửa phòng ngủ để gương thẳng với cửa phòng, phản chiếu vào cửa chính căn nhà. Điều này phong thủy cho rằng vị trí này là vị trí lộ sáng có thể làm thần giữ cửa và thần tài bị xua đuổi, cảm trở và gây tổn hao về tiền bạc trong nhà.

Bài viết cách đặt gương trong phòng ngủ bạn vừa xem có sử dụng tư liệu tham khảo từ các chuyên gia phong thủy hàng đầu thế giới cũng như từ những kinh nghiệm thực tế của Blog Số Đề. Hy vọng, bài viết đã mang lại những giá trị thực sự hữu ích cho Bạn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều