Có nên đặt gương đối diện cửa ra vào phòng ngủ hay không?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 01:20:31

Có nên đặt gương đối diện cửa ra vào phòng ngủ hay không là câu hỏi của rất nhiều gia chủ quan tâm đến. Nếu không biết cách đặt vị trí gương trong phòng ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, và quan hệ của các thành viên trong gia đình bạn. Hôm nay, Blog Số Đề sẽ cùng các bạn tìm câu trả lời cho câu hỏi thường gặp nhất: Nên hay không nên đặt gương đối diện cửa ra vào? Hãy cùng theo dõi nhé!

Có nên treo gương đối diện cửa phòng ngủ hay không?

Việc lựa chọn và bài trí những món đồ không phù hợp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của gia chủ, bên cạnh đó còn không mang đến may mắn cho gia chủ, vì vậy hãy nên có cách bài trí hợp lý, như vậy sẽ giúp cho gia chủ có được không gian sống lý tưởng.

Việc bài trí gương trong phòng được rất nhiều gia chủ lựa chọn, bởi chung không những mang đến tính thẩm mỹ mà với những căn phòng chật chội sẽ giúp cho mở rộng không gian, do vậy những căn phòng nhỏ hẹp được gia chủ dùng nhiều để tạo nên không gian sống thoải mái, tiện lợi và an toàn hơn hết.

Nhiều người phân vân có nên treo gương đối diện cửa phòng ngủ hay không? Và theo phong thủy thì không nên bài trí gương đối diện với phòng ngủ, bởi chúng sẽ gây mất thẩm mỹ cho không gian căn phòng, gia chủ sẽ khó khăn trong bài trí những món đồ nội thất ưng ý nhất.

Có nên đặt gương đối diện cửa ra vào phòng ngủ hay không?  885451418

Nên đặt gương ở vị trí nào trong phòng ngủ?

Nếu bạn có gương trang điểm thì tốt nhất nên để chếch so với cửa phòng ngủ, không nên để đối diện chiếu thẳng ra cửa phòng ngủ sẽ không tốt cho đời sống sinh hoạt của gia chủ. Bạn có thể sử dụng tủ quần áo có lắp gương sẵn cũng là một lựa chọn không tồi khi chiếc gương này có thể mở đóng tự nhiên, khi không cần thiết coi như căn phòng không có gương.

Nếu nhà đang sở hữu gương đối diện giường ngủ, bạn nên để gương ở phần hông của giường, không nên để phía chân giường và chiếu thẳng về giường ngủ. Một điều kiêng kị nữa đó là trong phòng ngủ không nên lắp đặt gương có diện tích quá lớn có thể hút hết sinh khí trong căn phòng, khiến bạn có cảm giác mệt mỏi.

Có nên đặt gương đối diện cửa ra vào phòng ngủ hay không?  885451418

Hóa giải phong thủy đặt gương đối diện cửa ra vào

Các bạn nên hóa giải phong thủy xấu ngay lập tức bằng cách tháo gương ra và đặt ở những chỗ có phong thủy đẹp hơn. Dù bận rộn thế nào các bạn cũng nên dành thời gian để làm việc này trước.

Nếu chưa có điều kiện để thực hiện nay, do gương đã gắn vào tường có kích thước quá lớn. Tạm thời các bạn có thể dùng một tấm vải phủ kín. Nên lựa chọn những tấm vải dày và tối màu để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Phòng ngủ nên đặc biệt lưu ý tới các góc nhọn. Các góc nhọn có thể coi là điểm chết trong phong thủy phòng ngủ đâm trực tiếp vào gia chủ khiến cho gia chủ hao tài, tốn của. Bạn nên đặt tại các góc nhọn của phòng những bình hoa hoặc chậu cây cảnh để làm hài hòa đường nét.

Có nên đặt gương đối diện cửa ra vào phòng ngủ hay không?  885451418

Một số vị trí đặt gương tốt trong phong thủy

Hiện nay các ngôi nhà được thiết kế khá đa dạng và phong phú. Mặt khác việc trang trí đồ nội ngoại thất mỗi nhà đều có sự khác nhau. Chính vì vậy để tìm vị trí đặt gương trong nhà sao cho hợp lý còn phụ thuộc cách trang trí và thiết kế đồ đạc trong nhà bạn.

Đặt gương ở gần cửa sổ

Cảnh sắc thiên nhiên bên ngoài sẽ được phản chiều vào bên trong, tạo sự giao hòa giữa con người và tự nhiên. Ngoài ra, đặt gương vào đúng vị trí sẽ giúp luân chuyển năng lượng và luồng khí một cách dễ dàng.

Bố trí gương thích hợp ở phòng ăn

Phòng ăn được cho là nơi phải có nhiều ánh sáng để căn phòng không rơi vào cảm giác u tối, buồn bã, ảnh hưởng đến mỗi bữa ăn. Vì vậy, việc đặt gương cũng phải thận trọng vào khéo léo để tránh phản quang vào mắt người dùng bữa. Bạn nên đặt 1 tấm gương trên tường để phản chiếu lại đồ ăn thức uống, mang ý nghĩa bữa ăn dồi dào, sự sung túc của gia đình.

Có nên đặt gương đối diện cửa ra vào phòng ngủ hay không?  885451418

Gắn gương lớn ngay phòng khách

Ở phòng khách các bạn có thể tận dụng diện tích mảng tường lớn để bố trí một chiếc gương sang trọng ở đó. Gương lớn giúp nhân đôi không gian, tạo hiệu quả tốt về mặt thị giác. Tuy nhiên, trong trường hợp gian phòng nhỏ hẹp, bạn có thể linh động đặt gương ngay bên phải cửa ra vào.

Đặt gương theo hướng đông

Theo phong thủy, khi để gương hướng về phía Đông sẽ giúp gia chủ có một sức khỏe tốt, hướng Đông Nam sẽ mang lại tiền tài, phát đạt trong sự nghiệp và hướng Đông Bắc giúp cho đường công danh thuận lợi, có nhiều tiến triển tốt đẹp trong tương lai.

Có nên đặt gương đối diện cửa ra vào phòng ngủ hay không?  885451418

Đặt gương trong phòng tắm

Việc xuất hiện một chiếc gương trong phòng tắm sẽ hỗ trợ căn phòng thêm tiện lợi và sáng hơn. Các bạn hãy lưu ý rằng chỉ nên lắp đặt gương với vị trí vừa tầm mắt, kích thước vừa đủ nhìn và không quá to để tránh chiếm diện tích không cần thiết.

Bài viết trên đây, Blog Số Đề vừa phân tích về vấn đề có nên đặt gương đối diện cửa ra vào phòng ngủ hay không? Đó là theo tín ngưỡng phong thủy nhà đất, nhưng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Hãy chú ý hơn về vị trí đặt gương trong nhà nhé! Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều