Cây cau Nhật hợp tuổi nào? Mệnh nào?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 01:27:44

Cây cau nhật là một trong những loại cây kiểng nội thất, cây xanh văn phòng được nhiều người lựa chọn để trưng bày. Cây sở hữu vẻ ngoài khỏe khoắn, thanh thoát không chỉ giúp cho không gian thêm tươi mát, sinh động mà còn là món quà tặng rất ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè. Đặc biệt loại cây này còn mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, mang may mắn đến cho gia chủ. Cùng Blog So De tìm hiểu về loại cây này trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm hình thái của cây cau Nhật

Cây Cau Nhật có tính chất là chịu bóng râm rất tốt, chịu nắng một phần; cây mọc thành bụi và có tốc độ sinh trưởng rất mạnh mẽ. Loại cây này phát triển và hình thành cây con rất nhanh chóng, một cây cau Nhật có chiều cao trung bình khoảng 1,5m; có những cây cao lớn có thể cao đến 3m.

Cây có thể thích nghi nhanh chóng với nhiều điều kiện môi trường, nhiều loại đất khác nhau và có khả năng chống chọi được khí hậu khắc nghiệt. Vì thế, cây cau Nhật được rất nhiều cơ quan, văn phòng lựa chọn làm cây kiểng nội thất, cây xanh sân vườn, trang trí cho cảnh quan thêm mát mẻ, sinh động.

Thân của cây mọc thẳng đứng, trên thân có chia thành nhiều đốt dạng cột ngắn, mọc sát gốc. Mỗi cây cau Nhật chỉ có một gốc chính nhưng lại có thể phân chia thành rất nhiều thân. Thân cây rất chắc khỏe, bên ngoài thân cây còn phủ một lớp phấn màu trắng.

Lá cây cau Nhật mọc từ thân lên, có cuống lá dài và chắc khỏe. Đây là loại lá cây thuộc kiểu lá kẹp, một lá chia thành nhiều thùy, trên cuống của mỗi lá là sự sắp xếp đối xứng của 40- 50 cặp thùy. Mỗi thùy này có chiều dài khoảng 30-50cm và rộng 1-2cm có gân giữa, nhọn vuốt. Lá có bẹ mềm bóng áp sát thân, hình cong cong rủ xuống, màu đặc trưng của lá là màu xanh lục, khi già sẽ ngả màu vàng.

Cây cau Nhật có hoa, nhưng hoa của loại cây này khá hiếm thấy. Loại cây này thường được trưng trong rất nhiều không gian văn phòng, làm cây cảnh nội thất hoặc các công trình cảnh quan khác, khi trồng vào chậu sứ rất nổi bật.

Cây cau Nhật hợp tuổi nào? Mệnh nào? 351344889

Ý nghĩa phong thủy và lợi ích cây cau Nhật

Cây Cau Nhật được cho là sẽ mang đến cho người trồng, cho gia chủ nhiều điều may mắn, bình an, hạnh phúc. Nó có tác dụng trong việc xua đuổi những điều không may mắn, tạo vượng khí cho người trồng cây. Bên cạnh đó, loại cây này còn có khả năng khả năng hút độc tố, bụi bẩn có trong không khí nhằm đem lại bầu không khí trong lành, tạo cảm giác tươi vui.

Theo phong thủy, loại cây kiểng nội thất này rất hợp với người mệnh thổ, mệnh mộc và không có gì xung khắc hay kiêng kỵ với các mệnh khác. Đặt một chậu cây cau Nhật trong phòng làm việc, trong không gian nhà sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, sự thăng tiến trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Cây cau nhật là loại cây khá dễ trồng, nó có thể thích nghi và sinh trưởng tốt trong mọi điều kiện sống. Nhưng môi trường sống lí tưởng nhất cho cây là khí hậu nóng ẩm và mưa nhiều. Vì thế khi trồng loại cây này ở Việt Nam cây phát triển rất tốt và ít bị sâu bệnh.

Cây cau Nhật hợp tuổi nào? Mệnh nào? 351344889

Cây cau Nhật hợp tuổi nào? Mệnh nào?

Cây cau Nhật hợp mệnh nào?

Theo phong thủy, cây cau Nhật thuộc hành Thổ. Do đó, chúng hợp với những gia chủ mang mệnh Thổ, Hỏa, Kim nhất. Và tùy theo từng mệnh khác nhau mà cây cau Nhật sẽ có ý nghĩa khác nhau. Cụ thể:

Gia chủ mệnh Hỏa: trong ngũ hành, Hỏa sinh Thổ vậy nên người mệnh Hỏa trồng cây cau Nhật sẽ giúp gia chủ tốt về tiền tài và danh vọng

Gia chủ mệnh Thổ: Cây cau Nhật có mệnh ngũ hành là mệnh Thổ nên người mệnh Thổ trồng cây này sẽ giúp gia chủ nhận được nguồn năng lượng hạnh phúc, giúp gia chủ có cuộc sống gia đình vui vẻ và các mối quan hệ xã hội tốt đẹp

Gia chủ mệnh Kim: Trong ngũ hành, Thổ sinh Kim, vậy nên người mệnh Kim trồng cây cau Nhật sẽ giúp gia chủ tốt về sức khỏe và bình an.

Cây cau Nhật hợp tuổi nào? Mệnh nào? 351344889

Cây cau Nhật hợp tuổi nào?

Tuổi thích hợp trồng cây cau Nhật nhất là tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ. Cây cau Nhật sẽ giúp gia chủ những tuổi này gặp nhiều may mắn, thu hút tài lộc và giúp họ đạt được nhiều thành công như mong muốn.

Vị trí đặt cây cau nhật

Khi trồng cây trong nhà hoặc văn phòng nên đặt chậu cây ở vị trí có ánh sáng tốt, cây sẽ hấp thụ được nguồn năng lượng tốt, cây càng nhiều năng lượng tốt thì sẽ lan tỏa đến bạn mạnh mẽ nhất. Nếu bạn đặt chậu cây tại vị trí ít ánh sáng thì hãy thường xuyên mang cây ra cạnh ban công để cây quang hợp và hấp thụ nguồn năng lượng tốt, đào thải nguồn năng lượng xấu trong cây.

Cây cau Nhật hợp tuổi nào? Mệnh nào? 351344889

Kết luận

Nếu bạn đang quan tâm đến một loại cây cảnh nội thất đẹp, trưng được trong nhiều không gian nội thất hay sân vườn thì đừng bỏ qua cây cau Nhật này nhé. Chắc chắn sự xuất hiện của một chậu cây cau này trong phòng khách, phòng làm việc sẽ khiến bạn cảm thấy phấn chấn, tươi vui hơn nhiều lần.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều