Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây Duối cảnh

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 22/06/2021 01:50:39

Cây Duối cảnh thân gỗ, to, thường được trồng làm hàng rào. Một số loại nhỏ, thế cây đẹp được ưa chuộng trồng làm cây cảnh, chúng được giới chơi cây yêu thích. Thân và cành của cây duối sần sùi, khá khúc khuỷu và chằng chịt, cũng nhờ đặc điểm này mà nhiều người tạo dáng thành bonsai rất đẹp mắt, tăng giá trị. Bài viết sau blogSoDe sẽ chia sẻ đến bạn thông tin về loại cây này có thể tham khảo.

Cây Duối cảnh là cây gì?

Cây Duối hay còn gọi là cây duối cảnh, cây Duối nhám, cây Duối gai. Cây Duối có sức sống mãnh liệt, thích nghi với mọi điều kiện, mọi môi trường sống. Cây Duối ít sâu bệnh và có tuổi thọ cao. Cây Duối thân cao khoảng 4 – 8m, lá nhọn và rất ráp, dài khoảng 3-7cm, rộng khoảng 1,5 – 2,5cm. Quả của cây Duối màu vàng, quả nhỏ nhưng có vị ngọt.

Cây Duối có vị đắng, chát, có khả năng giải nhiệt tốt. Nó còn có công dụng chữa bệnh. Các thành phần của cây từ lá, thân cho đến rễ đều có công dụng làm thuốc chữa bệnh. Cây này được dùng để chữa đau răng, tiêu chảy, thông huyết, cầm máu, sát khuẩn, đau răng,… Một số công dụng chữa bệnh của từng bộ phận như sau:

Lá Duối được dùng trong việc chữa viêm sưng đường tiểu, trị bệnh bạch đới khí hư, chống chứng tiểu khó, bệnh kiết lỵ, ngăn ngừa phù thũng, xúc tiến trữ lượng sữa ở mẹ sau sinh. Lá Duối còn được chế biến trị mụn nhọt đầu đinh, lở loét da.

  • Hạt Duối mang lợi ích đối với chứng chảy máu cam, tiêu chảy, tốt cho bệnh bạch ban.

  • Vỏ cây Duối nấu nước sắc dùng được cho bệnh tiêu chảy, kiết lỵ, Tình huống giải độc rắn cắn nhai trực tiếp.

  • Rễ Duối được xem phương thức hạ sốt, chống kiết lỵ, giảm đau, giảm viêm sưng, an thần, chống động kinh.

  • Đặc tính mủ cây Duối sát trùng, trị đau gót, bàn tay nứt nẻ, áp dụng hiệu quả trên màng tang thái dương, làm dịu tình trạng đau dây thần kinh đầu.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây Duối cảnh 1430663383

Cây Duối cảnh có tác dụng như thế nào?

Trong thực tế cây Duối cảnh có rất nhiều công dụng khác nhau như:

Làm thuốc Đông y

Từ rễ, lá, thân, cành đến hoa quả của cây Duối đều là những vị thuốc quý được nhắc nhiều trong cổ tịch y pháp dân gian và của danh y Hải Thượng Lãn Ông Lễ Hữu Trác. Theo y học cổ truyền, Duối có vị đắng, chát, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, thông huyết, cầm máu và sát khuẩn. Nhiều nơi đã sử dụng cây duối để chữa các bệnh, đau răng, tiêu chảy, vỏ duối dùng chữa bệnh phong thấp đau nhức, sâu răng, đau bụng, sốt, tiêu chảy…

Thanh lọc không khí

Cây Duối có khả năng ngăn cản, hút bụi bẩn và các tạp chất có trong không khí, tạo cho xung quanh bầu không khí trong lành, sảng khoái. Lá duối có thể dùng để trị các bệnh như bạch đới khí hư, khó tiểu, viêm sưng đường tiểu, ngừa phù thũng, kiết lỵ, trị mụn nhọt, lở loét. Hạt duối có thể chế biến để trị tiêu chảy, chứng chảy máu cam hay bệnh bạch ban.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây Duối cảnh 1430663383

Ý nghĩa về mặt phong thủy

Từ lâu, cây duối cảnh đã gắn bó với người dân Việt Nam. Thế nhưng nhiều người chưa thực sự hiểu hết ý nghĩa của loài cây này. Về mặt phong thủy, nếu đặt cây chuối cảnh ở vị trí sau nhà sẽ giúp ngôi nhà trở nên tốt hơn, loại trừ luồng khí xấu muốn xâm nhập.

Cây duối cảnh là loại cây lâu năm cho nên nó được nhiều người yêu thích và nuôi trồng với ý nghĩa phong thủy, mang lại may mắn cho gia đình và các thành viên trong gia đình. Theo quan niệm của phong thủy thì cây duối được cho là một loại cây có thể trừ tà khí, trừ ma quỷ, mang lại cho gia đình một cuộc sống yên vui và hạnh phúc. Chính vì thế, cây Duối cảnh thường được lựa chọn làm quà cho tân gia với ý nghĩa cầu mong gia chủ luôn bình an trong cuộc sống.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây Duối cảnh 1430663383

Cây Duối cảnh hợp với người mệnh gì?

Cây Duối cảnh có lá màu xanh lục là màu bản mệnh của người mệnh Mộc, gia chủ mệnh Mộc nên bày trí trong gia trình của mình một hoặc một vài chậu cây Duối sẽ giúp vượng khí đi lên, gặp may mắn trong cả con đường tình duyên và con đường sự nghiệp.

Những người mệnh Mộc sinh năm:

  • Sinh năm 1942, 2002 Tuổi Nhâm Ngọ

  • Sinh năm 1959 Tuổi Kỷ Hợi

  • Sinh năm 1988 Tuổi Mậu Thìn

  • Sinh năm 2003 Tuổi Quý Mùi

  • Sinh năm 1972 Tuổi Nhâm Tý

  • Sinh năm 1989 Tuổi Kỷ Tỵ

  • Sinh năm 1950 Tuổi Canh Dần

  • Sinh năm 1973 Tuổi Quý Sửu

  • Sinh năm 1951 Tuổi Tân Mão

  • Sinh năm 1980 Tuổi Canh Thân

  • Sinh năm 1958 Tuổi Mậu Tuất

  • Sinh năm 1981 Tuổi Tân Dậu

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây Duối cảnh 1430663383

Nên bày trí cây Duối cảnh đặt ở vị trí nào trong nhà?

Đối với không gian bên ngoài ngôi nhà (hiên nhà, sân, trước nhà,…), bạn có thể thoải mái bày trí các chậu cây duối sao cho phù hợp và không gây bất tiện khi mọi người đi qua. Còn đối với không gian trong nhà thì gia chủ nên đặt cây ở phòng khách, nên chọn cây bonsai nhỏ gọn, kiểu cách để tôn lên nét đẹp không gian.

Ngoài vị trí đặt, bạn còn phải lưu ý hướng đặt cây Duối hợp với phong thủy, giúp gia chủ tăng thêm vận khí tài lộc và may mắn. Người mệnh Mộc, Duối chỉ nên được trồng tại nơi hướng Đông, Đông Nam (hành Mộc) và Bắc (hành Thủy). Còn người mệnh Hỏa hợp những hướng Nam, Tây Nam , hướng Đông Bắc.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây Duối cảnh 1430663383

Kết luận

Trên đây Blog Số Đề đã chia sẻ những thông tin về đặc điểm và đặc tính của cây duối cảnh. Qua những gì mà chúng tôi cung cấp chắc hẳn bạn đã có đủ kinh nghiệm để tự mình trồng và chăm sóc một cây.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều