Khám phá ý nghĩa của cây Tài lộc trong đời sống

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 01:28:59

Cây tài lộc là loài cây quen thuộc đối với đại đa số gia đình Việt Nam. Không chỉ là cây cảnh bình thường giúp tạo tính thẩm mỹ mà còn có thể đem lại phong thuỷ may mắn cho gia đình của gia chủ. Chính vì vậy mà đây là loại cây rất được ưa chuộng và sử dụng nhiều bởi quan niệm phát tài – phát lộc. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng blogSoDe đi tìm hiểu ý nghĩa độc đáo của cây này nhé!

Tìm hiểu về cây tài lộc

Cây Tài Lộc có thể sống trong điều kiện môi trường khắc nghiệt do đó rất dễ dàng chăm sóc, không cần phải tưới nước hằng ngày. Cây có sức sống tốt, khỏe khoắn và phát triển đều đặn, thậm chí trong môi trường thiếu ánh sáng, môi trường máy lạnh.

Đặc điểm thực vật học chính là những đặc điểm về hình dạng của cây. Cây phát tài phát lộc có phần thân dạng hình trụ, xốp nhỏ, thân thẳng tắp màu xanh, phía giữa có những đốt nhỏ giống như những đốt tre. Chính vì đặc tính thân dẻo nên người nghệ nhân mới có thể dễ dàng nắn chỉnh thành các hình dạng khác nhau độc đáo.

Lá tài lộc kích thước vừa phải, hình bầu, thân dài từ 3-6 cm. Phần đầu lá hơi chúi xuống phía dưới. Các lá cây thường sẽ mọc ở trên đốt của thân cây. Phần rễ của cây phát lộc là dạng rễ chùm

Cây tài lộc là loại cây có khả năng trưởng thành và phát triển ở đa dạng điều kiện môi trường, ngay cả những môi trường khắc nghiệt bên ngoài. Đặc biệt, cây phát tài còn có thể sinh trưởng ở cả môi trường đất và thuỷ sinh. Bởi đặc tính dễ trồng, dễ phát triển, lại ít bị sâu bệnh gây hại nên rất được ưa chuộng trồng ở nhiều loại vị trí khác nhau, ở các khu vực chậu trồng khác nhau.

Khám phá ý nghĩa của cây Tài lộc trong đời sống 1491401895

Ý nghĩa phong thủy của cây tài lộc trong cuộc sống

Không chỉ được sử dụng với mục đích trang trí , làm đẹp cho bàn làm việc. Đối với rất nhiều người và chắc hẳn trong đó có bạn, chúng ta lựa chọn cây để bàn còn bởi những ý nghĩa tốt lành mà loài cây này mang đến.

Trong phong thủy cây Tài Lộc được người xưa quan niệm rằng mang lại nhiều may mắn, sung túc, sự tinh thông… cho người sở hữu nên rất thích hợp để đặt bàn thu hút hay để mang lại tài lộc. Ngoài ra, cây cũng là một món quà tặng ý nghĩa nhân các dịp lễ tết, tân gia, khai trương.

Cây cảnh luôn là sự lựa chọn hàng đầu để bài trí cho không gian nhà ở và nơi làm việc. Mục đích sử dụng cây xanh là để tạo cảm giác thoải mái và tươi xanh, hơn nữa cây canh cung cấp nguồn không khí trong lành hơn, giúp con người gần gũi hơn với thiên nhiên.

Đối với phong thủy thì cây xanh không chỉ có lợi mà còn mang nhiều ý nghĩ đặc biệt khác nữa, trong đó Cây Tài Lộc là một loại cây được yêu thích, đặc biệt là người làm kinh doanh và người làm công việc văn phòng. Cây Tài Lộc biểu tượng cho may mắn và tài khí, một trong những lĩnh vực mà con người vô cùng quan tâm.

Khám phá ý nghĩa của cây Tài lộc trong đời sống 1491401895

Ý nghĩa của cây tài lộc

Cây phát tài phát lộc giá rẻ với mỗi số lượng thân, khóm cây khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn như:

  • Ghép 2 thân với nhau là biểu trưng cho tình yêu đôi lứa mãi được vun đắp và bền vững

  • Ghép 3 thân sẽ mang ý nghĩa sự giàu sang, hạnh phúc và sức khoẻ dồi dào

  • Hầu hết cây phát tài phát lộc sẽ không được ghép 4 thân với nhau bởi đây là số “tử”, tượng trưng cho điềm xấu

  • Ghép 5 thân là tượng trưng cho những điều may mắn trong cuộc sống, với 5 ý nghĩa: Sức khỏe – Trí tuệ – Tinh Thần – Trực Giác – Tâm Linh

  • Ghép 6 thân sẽ mang ý nghĩa là một lời chúc thịnh vượng, giàu có

  • Ghép 7 thân là con số trọn vẹn nhất, biểu tượng cho sức khoẻ dồi dào trường tồn với thời gian

  • Ghép 8 thân như một lời chúc cho sự giàu sang và con cháu sung túc đề huề

  • Ghép 9 thân là biểu tượng cho sự may mắn dồi dao

  • Ghép 10 thân là biểu tượng của cuộc sống êm đềm ấm áp

Khám phá ý nghĩa của cây Tài lộc trong đời sống 1491401895

Vị trí đặt cây Tài lộc

Dưới đây là cách đặt cây tài lộc giúp sanh tiền tài cho gia chủ:

Bàn ông địa

Đặt cây tài lộc trang trí trên bàn thờ ông địa sẽ có thể cầu được ước thấy những mối làm ăn, những vị khách lạ khiến cửa hàng tấp nập. Đây là vị trí thay cho vị trí của bình hoa tươi, nếu chưng thêm hoa tươi cần để đối diện. Chú ý, cần bố trí sao cho cân đối và dễ quét dọn, tránh việc động tới bát hương sẽ gây trục trặc trong việc làm ăn.

Quầy thu ngân

Ở quầy thu ngân, tốt nhất nên chọn một chú cóc ngậm tiền hoặc một cây tài lộc. Cây tài lộc cũng có thể đặt ngay bàn thu ngân trong cửa tiệm để thu hút tài lộc liên tục vào tủ.

Phòng tiếp khách

Ở những không gian sang trọng như phòng tiếp khách của công ty hoặc gian phòng khách tại gia đều cần trang hoàng. Hơn nữa, đây thường là nơi diễn ra những cuộc trao đổi làm ăn nên rất cần có sự thu hút tài khí. Việc bố trí một cây tài lộc bé nhỏ trên bàn tiếp khách cạnh ấm trà sẽ tăng vẻ đẹp cho không gian. Hơn thế, đây cũng chính là vật phẩm phong thủy thu hút vượng khí, chính nó sẽ mang lại may mắn, suôn sẻ trong công việc.

Khám phá ý nghĩa của cây Tài lộc trong đời sống 1491401895

Kết luận

Như vậy là các bạn đã biết cây tài lộc như nào? Ý nghĩa và cách chăm sóc cây đúng cách rồi đúng không. Nếu bạn muốn thay đổi không khí, trang trí lại bàn làm việc và tạo cho mình một chút may mắn trong công việc và cuộc sống. Chắc chắn những thông tin Blog Số Đề vừa cung cấp sẽ hữu ích đối với bạn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều