Cách cắm hoa bàn thờ ngày cưới đúng phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 24/06/2021 20:33:50

Hoa tươi là vật không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên đặc biệt là trong ngày cưới. Tuy nhiên, việc cắm hoa gì và phải cắm như thế nào cho đẹp và trang trọng đang là vấn đề được rất nhiều cặp đôi quan tâm. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn cắm hoa bàn thờ ngày cưới qua bài viết sau của Blog So De nhé.

Vì sao nên chọn hoa trang trí bàn thờ gia tiên ngày cưới?

Trước khi bước vào cách cắm hoa để bàn thờ ngày cưới phong thủy bạn cần học cách chọn hoa. Đây là điều vô cùng quan trọng khi bạn tự trang trí bàn thờ gia tiên ngày cưới.

Bởi lẽ việc chọn hoa bàn thờ ngày cưới ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố tâm linh. Nếu chọn hoa trang trí bàn thờ gia tiên đám cưới sai sẽ mang đến nhiều tai họa khó lường. Và cụ thể dưới đây là những loại hoa nên và không nên trang trí bàn thờ cưới.

Cách cắm hoa bàn thờ ngày cưới đúng phong thủy 150585908

Những loài hoa nên chưng trên bàn thờ ngày cưới

Để chọn được những loài hoa để bàn thờ ngày cưới phù hợp, người ta thường dựa vào ý nghĩa của các loài hoa, có những loài hoa dưới đây thường được dùng chứng trên bàn thờ vào lễ cưới:

Hoa sen

“Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” chính là vẻ đẹp thuần khiết của bông sen Việt Nam. Làng quê Việt Nam cũng sẽ có một đầm sen, thậm chí ngày xưa, nhà ai cũng có một đầm sen nhỏ, vì thế hình ảnh này vừa bình dị, lại có hương thêm dịu nhẹ dễ chịu, nên rất được ưa chuộng không chỉ chưng trong đám cưới mà còn trong những ngày bình thường.

Hoa hướng dương

Trước kia việc cắm hoa hướng dương trên bàn thờ gia tiên không phổ biến lắm, nhưng ngày nay loài hoa này lại được ưa chuộng. Chúng có nhiều cánh nhỏ màu vàng giống như hoa cúc vàng rất phổ biến ở Việt Nam. Loài hoa này có cái tên rất đẹp – “hướng dương” – hướng về phía mặt trời, tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và lòng son sắt của đôi lứa, dù có chuyện gì xảy ra thì vẫn luôn đồng lòng, cùng một chí hướng.

Cách cắm hoa bàn thờ ngày cưới đúng phong thủy 150585908

Hoa hồng

Nếu ai đó hỏi ngày cưới nên cắm hoa gì thì chắc chắn đa số chúng ta sẽ nghĩ đến hoa hồng. Hoa hồng rất đẹp và hương thơm không quá ngào ngạt, làm dịu nhẹ không gian. Hơn nữa, không thể phủ nhận rằng hoa hồng là biểu tượng cho một tình yêu mãnh liệt nhất từ xưa đến nay. Hoa hồng có nhiều màu khác nhau, nhưng bạn chỉ nên cắm một màu và thường sẽ chọn màu đỏ tươi, không nên chọn các màu khác.

Hoa thược dược

Hoa thược dược khi nở bung nhìn đẹp vô cùng, chúng nở to, xòe rộng và có nhiều cánh. Hoa thược dược tượng trưng cho sự bình yên, có ý nghĩa hòa giải những vấn đề trong tình yêu và hôn nhân, giữ cho gia đình luôn hạnh phúc sum vầy.

Cách cắm hoa bàn thờ ngày cưới đẹp đúng chuẩn

Có thể khẳng định rằng việc tự tay cắm hoa bàn thờ ngày cưới rất ý nghĩa. Đây như là lòng thành kính và là ước muốn về một lễ cưới hạnh phúc, an lành và may mắn. Vì vậy bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn cắm hoa bàn thờ ngày cưới cơ bản sau:

Bước 1: Chọn bình hoa

Đầu tiên để cắm hoa bàn thờ cưới bạn cần lựa chọn bình cắm hoa. Bình hoa không kiêng kỵ về họa tiết nhưng phải đảm bảo chuẩn kích thước. Bạn nên chọn bình hoa sao cho phù hợp với bàn thờ. Đừng để bình hoa quá to hoặc quá nhỏ sẽ tạo không gian chênh lệch mất thẩm mỹ. Số lượng bình cần dùng là 2 cái.

Cách cắm hoa bàn thờ ngày cưới đúng phong thủy 150585908

Bước 2: Chọn hoa và cắm hoa

Sau khi đã có được bình hoa bạn tiếp tục chọn hoa trang trí. Ngoài các loài hoa chính gợi ý trên bạn có thể kết hợp thêm hoa cắm kèm như baby, chuỗi ngọc, mini, thạch thảo và lá đệm.

Khi cắm hoa bạn nên sắp xếp hoa sao cho đẹp mắt nhất. Có thể cắm hoa bàn thờ ngày cưới hướng về một mặt, cắm tròn 4 mặt hoặc cắm hoa kim tự tháp. Số lượng hoa cần dùng tùy ý của bạn nhưng tất cả hoa phải là số chẵn. Đây là điều bắt buộc ngụ ý có đôi có cặp, xứng đôi vừa lứa.

Đặc biệt khi cắm hoa bạn không nên tỉa quá nhiều lá. Thay vào đó hãy chừa lại 1 ít lá để tạo độ hài hòa cho bình hoa. Khi đã sắp xếp các hoa xong, bạn cho nước vào là xong. Nên nhớ trong nước cắm hoa bạn nên thêm viên Aspirin nghiền vào theo. Đây là mẹo giúp hoa giữ được lâu hơn khi cắm.

Cách cắm hoa bàn thờ ngày cưới đúng phong thủy 150585908

Bước 3: Đặt bình hoa trên bàn thờ

Một khi bạn đã cắm hoa bàn thờ ngày cưới xong bạn chỉ cần đặt lên bàn thờ. Tuy nhiên khi đặt bình hoa bạn cần chú trọng đến vị trí đặt. Trong đó bình hoa phải là đối xứng với nhau căn cứ theo vị trí lư đồng bát nhang. Như vậy là bạn đã hoàn thành.

Vừa rồi là những chia sẻ của Blog Số Đề về cách cắm hoa bàn thờ ngày cưới đúng chuẩn nhất. Bạn hãy ghi chép cẩn thận để có cái nhìn chân thực hơn khi chuẩn bị trang trí bàn thờ cưới. Ngoài ra nếu còn bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ với Tâm Phát để được giải đáp kỹ lưỡng nhé.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều