Tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của cây xương rồng

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 21/06/2021 09:25:58

Cây xương rồng ngày càng được chuộng dùng làm cây cảnh trang trí, tạo phong thủy may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, rất nhiều người lại không biết nên trồng và đặt cây xương rồng ở đâu cho đúng; ý nghĩa của cây xương rồng là gì và đặc biệt là trong phong thủy? Dưới đây, Blog So De xin chia sẻ về những ý nghĩa của xương rồng trong phong thủy, các bạn cùng tham khảo nhé!

Tổng quan về loài cây xương rồng?

Cây xương rồng có tên khoa học là Cactaceae là một loại cây thường sống ở Sa Mạc khu vực Châu Mỹ, loài cây xương rồng này hiện các nhà khoa học đã thống kê khoảng 1800 loài cây xương rồng khác nhau. Và mỗi một loài lại có sự phát triển khác nhau nhưng phần lớn là chúng ta chăm sóc hiếm khi cần phải tưới nước vì đây là loài cây có khả năng chịu hạn hán rất tốt.

Tuổi đời cây xương rồng dao động từ 25 – 300 năm tùy từng loài. Cây có ra hoa nhưng rất hiếm, số lượng hoa cũng rất ít, đa số chỉ có một bông. Hoa của mỗi cây xương rồng sẽ phụ thuộc vào đặc điểm của từng loài mà có màu sắc trắng, vàng, đỏ, tím, hồng,...

Tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của cây xương rồng 524939171

Biểu tượng và ý nghĩa của cây xương rồng là gì?

Cây xương rồng có thể được coi là biểu tượng của sự trường thọ, sức chiến đấu, sự dẻo dai, nó cũng có vẻ đẹp và sự độc đáo của riêng mình. Hiện nay, rất nhiều người sử dụng xương rồng như một loại cây cảnh dùng để trang trí nhà cửa, vườn tược…

Biểu tượng của sức chiến đấu

Cây xương rồng là một loại cây mọc gai giúp chúng tự bảo vệ mình khỏi những mối đe dọa và nguy hiểm có thể xảy đến. Loài cây này thích nghi nhanh chóng với các môi trường khác nhau và sự hiện diện của những chiếc gai này giúp chúng sống sót ở những nơi chúng phát triển. Chúng cũng có bề mặt sáp để ngăn chặn sự thoát hơi nước (nghĩa là mất nước từ cơ thể của cây). Các gai trên cây cũng giúp chúng tránh được việc bị động vật tấn công.

Biểu tượng của sự bền bỉ

Cây xương rồng có thể phát triển ở những khu vực dễ bị hạn hán và chúng có khả năng sống sót trong điều kiện khắc nghiệt. Một điểm thú vị ở cây xương rồng đó là: chúng có thời kỳ ngủ đông (nghĩa là không phát triển) và có những thời kỳ chúng phát triển cực nhanh, nở hoa, kết trái. Đây là kết quả của khả năng chịu đựng lâu dài, một sự bền bỉ đáng kinh ngạc. Sở dĩ như vậy vì chúng biết lưu trữ nước với số lượng lớn, đến một thời kỳ thích hợp, chúng sẽ sử dụng để phát triển.

Tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của cây xương rồng 524939171

Biểu tượng của sự trường thọ

Cây xương rồng là một loại cây có khả năng sống trong một khoảng thời gian rất dài, có thể từ 15 đến 300 năm. Bất kể những thách thức nào xảy ra với bạn, bạn hãy học cách kiểm soát nó, có như vậy mọi chuyện mới diễn ra tốt đẹp cho bạn.

Mặt khác, cây xương rồng được cho là có tác dụng tâm sinh lý đối với con người khi tiêu thụ và chúng cũng đã được sử dụng trong các loại thuốc thảo dược. Ý nghĩa thực tế này cho thấy: bạn sẽ có sức khỏe tốt và hạnh phúc trong cuộc sống.

Biểu tượng của sức mạnh

Rễ cây xương rồng không đi sâu vào lòng đất, chúng chỉ đạt độ sâu khoảng 10 cm nhưng chúng có khả năng lan rộng đến đường kính khoảng 2 mét và điều này giúp chúng đứng vững trong lòng đất. Đây có thể được coi là một dấu hiệu của sức mạnh to lớn mà loại cây này sở hữu và nó có thể liên quan đến khả năng chịu đựng các tình huống trong cuộc sống của bạn.

Tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của cây xương rồng 524939171

Tuổi, mệnh hợp để trồng cây xương rồng

Như đã chia sẻ ở trên, cây xương rồng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp; song không phải ai cũng phù hợp để trồng loại cây này. Xét về phong thủy, nếu tuổi và bản mệnh của người trồng không phù hợp thì việc trồng xương rồng ở nơi làm việc; trong nhà sẽ ảnh hưởng xấu tới sự nghiệp, sức khỏe.

Theo đó, mệnh Kim là một trong các mệnh thích hợp để trồng xương rồng. Cây xương rồng sẽ giúp những người mệnh Kim hóa giải điều xui rủi, tiêu trừ vận đen, phòng tiểu nhân. Đồng thời cây mang tới tài lộc, may mắn cho người sở hữu.

Đối với tuổi hợp để trồng cây xương rồng đó là tuổi Thìn, vì hình dáng của cây có nhiều điểm tương đồng với rồng. Cây xương rồng sẽ giúp người tuổi Thìn ngăn chặn điều không may trong công việc, cuộc sống, tình duyên, sức khỏe.

Tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của cây xương rồng 524939171

Vị trí, hướng đặt cây xương rồng phong thủy trong nhà

Sau khi đã tìm hiểu về ý nghĩa của cây xương rồng trong phong thủy; tuổi, mệnh nào phù hợp với loại cây này, vấn đề cần quan tâm tiếp theo là vị trí đặt cây xương rồng.

Trong phong thủy, “hình nào khí nấy” là một quan niệm rất phổ biến. Những cây có hình dạng vươn cao sẽ đem lại tài lộc, may mắn. Ngược lại, những cây nhiều gai sẽ tiềm ẩn nhiều khí xấu.

Vị trí xấu

Bởi vậy theo nhiều chuyên gia thì đặt cây xương rồng trong nhà hay nơi làm việc đều không tốt. Nếu phòng khách bài trí xương rồng sẽ mất đi nguồn năng lượng tốt. Nếu phòng làm việc hoặc trên bàn làm việc có cây xương rồng sẽ khiến công việc gặp nhiều trở ngại, khó khăn.

Trong phòng ngủ đặt xương rồng là điều cấm kỵ bởi bởi những chiếc gai trên thân cây mang ý nghĩa của sự đối đầu, khiến vợ chồng bất hòa.- Cây xương rồng để ở công ty thì khiến công ty dễ mất mát, khó phát triển.

Vị trí tốt

Nhưng bên cạnh đó vẫn có những vị trí phù hợp để đặt cây xương rồng như: trước sân nhà, cửa nhà, sân sau. Khi đặt ở những vị trí này cây có vai trò canh gác; bảo vệ nhà trước những nguồn khí xấu.

Ngoài ra, nhà tắm cũng là nơi đặt cây xương rồng rất tốt. Khi đặt xương rồng tại đây sẽ đẩy lùi khí xấu ám vào nhà. Về hướng đặt cây xương rồng thì kinh nghiệm được nhiều người truyền lại chỉ ra đó là hướng Tây Bắc.

Tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của cây xương rồng 524939171

Kết luận

Như vậy, trong bài viết trên đây, Blog Số Đề đã tổng hợp và chia sẻ các thông tin về cây xương rồng. Hy vọng việc nắm rõ ý nghĩa cây xương rồng trong phong thủy; tuổi, mệnh nào có thể trồng loại cây này. Ngoài ra, bạn sẽ áp dụng một cách hữu ích vào cuộc sống.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều