Ý nghĩa phong thủy của cây cau vàng

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 24/06/2021 21:28:58

Bên cạnh tác dụng làm cảnh, cây cau vàng còn mang ý nghĩa phong thủy tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn. Có lẽ bởi vậy mà không khó để thấy loại cây này ngày càng được nhiều người yêu thích và xuất hiện ở nhiều không gian khác nhau. Cùng chuyên gia của Blog Số Đề tìm hiểu về loại cây này thông qua bài viết dưới đây.

Đặc điểm chung của cây cau vàng

Cây cau vàng là một trong những loại cây cảnh dùng để trang trí vì dễ trồng, dễ dung hòa với môi trường trong nhà hoặc ngoài trời và với các loại đất khác nhau. Trong văn phòng, cây cau vàng là loại cây có khả năng hấp thụ những độc tố hóa học, đặc biệt là chất xylene gây ngột ngạt nếu tiếp xúc quá lâu. Do đó cây cau vàng là một trong số những loại cây được ưa chuộng trong nhà để lọc khí độc vô cùng hiệu quả.

Cây cau vàng có thể được trồng ở trong phòng ngủ, phòng khách hoặc phòng làm việc. Cây có khả năng thích ứng tốt với môi trường khác nhau, cũng như tính làm ẩm không khí nên thích hợp đặt trong phòng điều hòa khô lạnh. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu khi có 1 cây trong phòng ngủ, phòng khách. Và đặc biệt, theo 1 số nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, cây cau vàng có tác dụng đặc biệt trong việc hấp thụ xylene và toluene. Đây đều là những chất có ảnh hưởng không tốt cho con người tồn tại trong không khí, tác động tiêu cực đến cơ thể con người.

Ý nghĩa phong thủy của cây cau vàng 2048787341

Cây cau vàng hợp mệnh nào?

Cây thuộc thân gỗ nên rất hợp với những người mệnh Mộc, mệnh thủy. Cây giúp mang lại tài vận, may mắn và sự bình an đến cho gia chủ. Nếu gia chủ quản lý 1 xưởng xí nghiệp hoặc công ty, cây giúp tìm đối tác, thuận lợi trong việc làm ăn, hạn chế rủi ro.

Không những cây có tác dụng lọc các chất độc hại mà còn giúp cho bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái. Có cây xanh trong nhà, những căng thẳng mệt mỏi sẽ tan biến. Thay vào đó bạn sẽ luôn giàu năng lượng, giàu ý tưởng và tràn đầy sức sống. Nhiều văn phòng đặt cây cau vàng ở cạnh bàn làm việc cũng là vì vậy.

Ý nghĩa phong thủy của cây cau vàng 2048787341

Cây cau vàng hợp với tuổi gì?

Những tuổi hợp và nên trồng cây cau vàng tương ứng với những mệnh tương ứng như:

  • Những tuổi thuộc mệnh mộc bao gồm: Kỷ Hợi (1959), Mậu Thìn (1988), Nhâm Tý (1972), Kỷ Tỵ (1989), Canh Dần (1953), Quý Sửu (1973)...

  • Những người thuộc mệnh Thủy như: Quý Tỵ (1953), Đinh Sửu (1997), Đinh Mùi (1967)...

Ý nghĩa phong thủy của cây cau vàng 2048787341

Ý nghĩa cây cau vàng

Cây Cau Vàng là một loại cây cảnh nội thất trong nhà đẹp, có tác dụng trang trí cho toàn bộ không gian thêm phần tươi mới, sinh động. Bên cạnh đó nó còn có khả năng hấp thụ các độc tố hóa học, đảm bảo sức khỏe cho con người. Và đặc biệt nhất, có quan niệm còn cho rằng cây cau vàng có ý nghĩa trong việc trừ là, lọc khí mang đến cho con người sự hưng phấn, năng lượng dồi dào.

Cau Vàng có giá trị thẩm mỹ cao

Cây cau vàng là một loại cây nhiệt đới, có khả năng thích nghi nhanh chóng trong nhiều điều kiện thời tiết hay ánh sáng khác nhau. Đây là một loại cây cảnh nội thất trong nhà, cây xanh cảnh quan đẹp được nhiều người trồng yêu thích và chọn lựa chọn để trồng.

Cây được trồng trong nhiều vị trí như: trồng trong chậu để trang trí văn phòng, nhà ở, sảnh lớn tòa nhà, cửa sổ; hay trồng ngoài không gian vườn cây văn phòng ở khách sạn, nhà hàng… Nhưng nhìn chung sự xuất hiện của một chậu cây cau vàng đều mang đến cho không gian sự tươi mới, thoáng mát và hiện đại, khiến bạn thất thư thái và dễ chịu hơn.

Ý nghĩa phong thủy của cây cau vàng 2048787341

Cau vàng mang lại sức khỏe

Cây Cau Vàng là một trong những loại cây cảnh nội thất trong nhà có tác dụng thanh lọc và điều hòa không khí tốt. Cây có khả năng hấp thu những độc tố có trong không khí như: xylene, toluene… giúp thanh lọc không khí, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng. Do đó, loại cây này luôn là một trong số những loại cây tốt nhất được ưa chuộng để trồng trong nhà.

Cau vàng có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp

Không chỉ có tác dụng trang trí hay thanh lọc không khí mà cây cau cảnh còn có sức sống rất bền bỉ, dễ chăm sóc, mang lại sức khỏe tốt cho gia chủ. Cây cau vàng thường được kết hợp trồng cùng những loại cây như: Kim Ngân, Kim Phát Tài tượng trưng cho sự giàu sang, thịnh vượng.

Ý nghĩa phong thủy của cây cau vàng 2048787341

Vị trí đặt cây cau vàng

Cau vàng là loại cây có khả năng thích nghi cao, dễ trồng và dễ chăm sóc, tuy nhiên cũng cần đảm bảo theo một số đặc trưng để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất. Cây cau vàng ưa nửa râm, nên tránh ánh sáng trực tiếp, cũng như không nên để trong bóng râm quá lâu ngày.

Trong môi trường văn phòng hoặc nhà ở, nên đặt cây cau vàng ở cạnh cửa chính, cửa sổ; với môi trường ngoài trời nên đặt cau vàng dưới bóng cây hoặc trên sân thượng có mái che, như vậy sẽ có lợi hơn cho sự phát triển của cây.

Cây cau vàng có thể trang trí ở phòng khách của nhà ở, các sảnh lớn hay cửa ra vào, cổng chào ở văn phòng để tạo điểm nhấn cho không gian.

Ý nghĩa phong thủy của cây cau vàng 2048787341

Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ của Blog Số Đề về cây cau vàng cũng như trả lời câu hỏi cây cau vàng hợp với mệnh gì, tuổi gì và có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy. Hy vọng, sau khi đọc xong bài viết này, không gian nhà bạn sẽ có thêm loại cây phong thủy mới.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều