Ý nghĩa phong thủy đặc biệt của cây hoa Huỳnh Anh

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 01:11:58

Được mệnh danh là Nữ hoàng bóng đêm, hoa Huỳnh Anh là cái tên không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Đi vài vòng quanh nơi ở, bạn có thể thấy được vài bụi cây Huỳnh anh được trồng trước cửa nhà của nhiều gia đình. Và bạn cũng muốn tìm cây này cho nhà của mình? Bài viết dưới đây của Blog So De sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loài cây này.

Đặc điểm chi tiết của cây Huỳnh Anh

Cây Huỳnh Anh là loại cây có dạng cây leo hoặc dạng bụi thường xanh. Dạng cây gỗ, cành nhánh dài, mềm và có thể phát triển hơn 6m. Hai dòng cây Huỳnh Anh chính là:

  • Cây Huỳnh Anh lá lớn: Đây là loại dây leo, họ trúc đào và có nhựa mủ màu trắng độc

  • Huỳnh Anh lá nhỏ: Dạng cây thân gỗ thẳng, họ trúc đào và có nhựa mủ màu trắng độc

Lá cây đơn có màu xanh bóng, mỗi cành có 5 – 10 lá mỏng, mềm. Dạng lá hình quả oval thon dài, khi lá còn non sẽ có màu hồng nhẹ.

Hoa huỳnh anh còn có rất nhiều tên gọi khác nhau. Có thể kể đến như hoa hoàng anh, hoa dây huỳnh hoặc là dây công chúa. Dù có nguồn gốc từ vùng đất Nam Mỹ, tuy nhiên hiện nay lại được trồng rất nhiều ở Việt Nam.

Hoa Huỳnh Anh có màu vàng nổi bật, mọc thành xim ngắn trên ngọn cành và có hình loa kèn. Mép cánh hoa lượn sóng, có màu mảng màu trắng ở cuống họng. Phần nhụy và nhị hoa nằm sâu bên trong ống tràng.

Hạt trên cây khá hiếm. Hạt màu nâu, gai và có ít hạt ở bên trong, khá đặc. Cây Huỳnh Anh sống cộng sinh, không sống kí sinh ở trên cây khác. Cây Huỳnh Anh ưa nóng vì vậy, ở miền Nam, hoa thường nở quanh năm. Tại miền Bắc thì chỉ khi đến mùa hè hoa mới nở.

Ý nghĩa phong thủy đặc biệt của cây hoa Huỳnh Anh 1584202232

Ý nghĩa phong thủy đặc biệt của cây hoa Huỳnh Anh

Hoa huỳnh anh còn có rất nhiều tên gọi khác nhau. Có thể kể đến như hoa hoàng anh, hoa dây huỳnh hoặc là dây công chúa. Dù có nguồn gốc từ vùng đất Nam Mỹ, tuy nhiên hiện nay lại được trồng rất nhiều ở Việt Nam.

Ý nghĩa hoa huỳnh anh trong phong thủy là điều mà rất nhiều người muốn biết. Thực chất việc trồng cây hoa huỳnh anh trong khu vực sân nhà cũng phần nào thể hiện mong ước chung của rất nhiều gia chủ, về sự may mắn và tài lộc ở trong cuộc sống.

Bởi hoa huỳnh anh là một loại cây có sức sống khá là mạnh mẽ. Không những thế loại hoa này còn có màu vàng, mà màu vàng vốn là gam màu đại diện cho sự tươi mới, cho sự may mắn và cả sự thành công. Với sự kết hợp của hai điều này, hoa huỳnh anh mang ý nghĩa đại diện cho sự thành công và may mắn trong cuộc sống và tài lộc cho gia chủ. Dù có gặp phải bất kỳ khó khăn, trở ngại cũng có thể dễ dàng vượt qua.

Bên cạnh ý nghĩa hoa huỳnh anh xét về yếu tố phong thủy, thì việc trồng hoa huỳnh anh cũng có ý nghĩa rất lớn đối với cuộc sống của con người. Không chỉ giúp tô điểm cho không gian sống thêm đẹp, tăng thêm tính thẩm mỹ mà nhờ vào cây hoa huỳnh anh khả năng chống nắng và nóng vào thời điểm mùa hè cũng được phát huy một cách triệt để.

Ý nghĩa phong thủy đặc biệt của cây hoa Huỳnh Anh 1584202232

Cây hoa huỳnh anh hợp tuổi nào? mệnh nào?

Theo quy luật màu sắc trong ngũ hành, sắc vàng của Hoa huỳnh anh hợp với những người mệnh Thổ. Vì vậy nó rất thích hợp với người mang mệnh Thổ và mệnh Kim giúp họ gặp nhiều vận may trong cuộc sống, tránh khỏi xui xẻo, rủi ro, bất trắc,…

Trong 12 con giáp, thì Hoa huỳnh anh hợp với những người sinh ra vào năm Hợi. Sở hữu loài hoa leo giàn này trong không gian sống; những người tuổi Hợi sẽ luôn gặp được nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.

Ý nghĩa phong thủy đặc biệt của cây hoa Huỳnh Anh 1584202232

Tác dụng cây hoa huỳnh anh

Cây huỳnh anh thuộc dạng dây leo thích hợp trồng giúp tạo bóng râm và che nắng rất tốt. Nó được trồng nhiều với mục đích:

  • Chống nắng, làm đẹp cảnh quan, điều hòa không khí cho bớt ngột ngạt, nóng bức vào mùa hè.

  • Mùa đông, cây lại có chức năng chắn gió, giữ nhiệt rất tốt.

  • Trồng hàng rào tạo vẻ đẹp mềm mại như đàn bướm xinh dập dờn đậu trên hàng rào khô cứng.

  • Trồng chậu buông rủ trên ban công nhà phố. Hoặc leo lên thanh sắt, lan can ban công xóa đi sự đơn điệu, khô cứng.

  • Trồng trong khuôn viên, công trình cải tạo không khí. Đem lại cho con người bầu không khí trong lành.

Ý nghĩa phong thủy đặc biệt của cây hoa Huỳnh Anh 1584202232

Vị trí ứng dụng của hoa huỳnh anh

Hoa huỳnh anh trong phong thủy tượng trưng cho sự thành công, niềm tin vào chiến thắng. Ngoài ra nó cũng đem đến nhiều may mắn, tốt lành và sức khỏe cho gia chủ. Nếu bạn tặng một chậu huỳnh anh cho người khác sẽ giống như lời chúc thành công và bình an.

Bạn có thể trồng huỳnh anh bên cạnh tường rào để cây leo lên che phủ tốt. Trồng bên cạnh ban công, lan can, trước cổng nhà, trong sân vườn,… Nó cũng được yêu thích trồng nhiều trong các quán cà phê, công viên hay trường học, khách sạn,…

Ý nghĩa phong thủy đặc biệt của cây hoa Huỳnh Anh 1584202232

Kết luận

Chắc hẳn bây giờ bạn đã biết ý nghĩa của cây huỳnh anh là gì rồi phải không? Mong rằng bạn sẽ cân nhắc để có được món quà phù hợp và ý nghĩa nhất đối với những người mà mình quen biết.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều