Cây cau cảnh hợp với tuổi nào? Mệnh gì?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 20:47:04

Một trong những loại cây trang trí mang tới nhiều năng lượng tốt cho các gia đình là cây cau cảnh, tuy nhiên không phải ai cũng biết được điều này. Trong bài viết hôm nay, blogsode.com sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về loài cây đặc biệt này. Nếu bạn muốn biết cây cau cảnh phong thủy có ý nghĩa như thế nào? Hợp mệnh gì thì đừng bỏ lỡ nội dung dưới đây nhé.

Giới thiệu về cây cau cảnh

Cây cau cảnh còn được gọi là dừa vàng, cau vàng, dừa cảnh, cau đẻ, dừa nước. Trồng cây cau cảnh trước nhà có tác dụng làm sạch không khí, tăng sự sảng khoái cho người trong nhà.

Cây cau cảnh (hay dừa cảnh) có tên khoa học là Chrysalidocarpus lutescens, có nguồn gốc từ đảo Morris và đảo Reunion. Cau cảnh thuộc loài cây thân gỗ dạng bụi, cao từ 6-7m, tuy nhiên nếu trồng trong chậu, cây chỉ cao từ 1-2m.

Lá cây có bẹ xẻ, mềm mỏng, phiến lá xếp lồng chim đẹp mắt. Hoa cau màu vàng, kết thành cụm dày đặc. Ngoài việc trồng trước nhà, cây cau cảnh có thể trồng chậu và đặt trong văn phòng, đại sảnh…làm vật trang trí rất đẹp.

Cây cau cảnh cũng có hoa, hoa có màu trắng, mùi thơm và nở thành chùm. Thế nhưng, cây rất ít khi ra hoa, mỗi năm cho hoa khoảng 1 đến 2 lần với mùi thơm ngát. Quả cau mọc thành buồng, có hình trứng, hay được dùng để ăn kèm với trầu ở nước ta.

Cây Cau cảnh có khả năng hấp thụ các độc tố trong không khí, giúp đem đến cho không gian sự trong lành, xanh mát. Với ý nghĩa xua đi những điều không may mắn, Cau cảnh chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian nhà bạn. Điều kiện chăm sóc đơn giản, cây dễ sống, sống bền, đẹp, xanh tốt cũng là đặc điểm nổi bật của Cau cảnh.

Cây cau cảnh hợp với tuổi nào? Mệnh gì? 974145077

Cây cau cảnh phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, cây cau trước nhà có vai trò phong thủy vô cùng quan trọng. Cây trồng trước nhà có ý nghĩa như sự án ngữ, là vật che chắn bảo vệ ngôi nhà khỏi những tác động xấu và nguồn năng lượng độc hại.

Đồng thời cây cau còn khai thông vượng khí, giúp người trồng may mắn, phát tài. Bên cạnh đó nếu trồng cây cau trong nhà còn mang ý nghĩa của sự bình yên, xua đuổi tà ma, mang lại những điều tốt đẹp.

Bên cạnh những ý nghĩa phong thủy như trên, cây cau Nhật để bàn còn có tác dụng mang lại không gian xanh, tươi mát cho người sở hữu. Bởi chúng là số ít trong những cây cảnh có khả năng hấp thụ các loại chất độc, đặc biệt là toluene, xylene,… giúp thanh lọc không khí, bảo vệ sức khỏe cho con người.

Cây cau cảnh hợp với tuổi nào? Mệnh gì? 974145077

Cây cau cảnh hợp mệnh nào?

Theo phong thủy, cây cau cảnh thuộc hành Thổ. Do đó, chúng hợp với những gia chủ mang mệnh Thổ, Hỏa, Kim nhất. Và tùy theo từng mệnh khác nhau mà cây cau cảnh sẽ có ý nghĩa khác nhau. Cụ thể:

Gia chủ mệnh Hỏa: trong ngũ hành, Hỏa sinh Thổ vậy nên người mệnh Hỏa trồng cây cau cảnh sẽ giúp gia chủ tốt về tiền tài và danh vọng

Gia chủ mệnh Thổ: Cây cau cảnh có mệnh ngũ hành là mệnh Thổ nên người mệnh Thổ trồng cây này sẽ giúp gia chủ nhận được nguồn năng lượng hạnh phúc, giúp gia chủ có cuộc sống gia đình vui vẻ và các mối quan hệ xã hội tốt đẹp

Gia chủ mệnh Kim: Trong ngũ hành, Thổ sinh Kim, vậy nên người mệnh Kim trồng cây cau cảnh sẽ giúp gia chủ tốt về sức khỏe và bình an.

Cây cau cảnh hợp với tuổi nào? Mệnh gì? 974145077

Cây cau cảnh hợp tuổi nào?

Tuổi thích hợp trồng cây cau cảnh nhất là tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ. Cây cau Nhật sẽ giúp gia chủ những tuổi này gặp nhiều may mắn, thu hút tài lộc và giúp họ đạt được nhiều thành công như mong muốn.

5 loại cây cau cảnh đẹp

Cây cau cảnh quả đỏ

Tên khác của cây cau cảnh quả đỏ là cau đỏ, cau bẹ đỏ. Danh pháp khoa học là Cyrtostachys renda, thuộc họ cau. Cây cau cảnh quả đỏ là cây thân gỗ mọc thành bụi, phân đốt đài. Thân cây có màu đỏ đặc trưng, lá mọc thành tàu lớn đối xứng. Cây ưa sáng và có tốc độ phát triển nhanh. Thích hợp trồng để làm đẹp cảnh quan.

Cây cau cảnh hợp với tuổi nào? Mệnh gì? 974145077

Cây cau tứ quý cảnh

Cau tứ quý còn gọi là cây cau cảnh lùn có lá kép dạng lông chim tập trung ở đầu cành. Thân cây to khoảng 15-20cm, phần gốc to gần bằng phần thân. Hoa có màu trắng, cánh nhỏ, quả khi còn non sẽ có màu xanh và chuyển sang vàng khi chín. Cây sống và phát triển tốt, chịu được nắng.

Cây cau cảnh Thái Lan

Cau Thái có chiều cao trung bình từ 0.8-1.8m, tán lá to hình long vũ. Các bẹ lá ốp sát vào thân cây, khi lá già sẽ có màu nâu và tự rụng khỏi thân cây.

Cây cau cảnh hợp với tuổi nào? Mệnh gì? 974145077

Cây cau Tiểu Trâm

Đây là cây cau cảnh để bàn rất được yêu thích. Tên khoa học của cây Tiêu Trâm là Arecaceae. Lá cây không mọc từ thân chính, không có hoa, thấp, thân nhẵn, mọc thẳng, rễ chùm. Cây cũng được xem là cây cau cảnh mini vì kích thước rất nhỏ.

Cây cau cảnh phú quý

Cây cảnh cau phú quý là cây có thân mọc bụi, chiều cao tối đa là 2m. Cây có lá kép chân chim, có màu xanh bóng. Vì có dáng thẳng đứng nên cây cau cảnh trồng chậu men sứ vuông hoặc tròn.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan tới cây cau cảnh. Hi vọng những chia sẻ mà Blog Số Đề cung cấp sẽ giúp bạn tìm được loại cây để trồng trong nhà. Chúc bạn có một không gian sống như ý.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều