Cách cúng khai trương đầu năm

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 17/06/2021 02:24:03

Có thờ có thiêng có kiêng có lành. Chính vì vậy các hộ kinh doanh hay các công ty vẫn thường chọn ngày đẹp để khai trương đầu năm mới với mong muốn công việc trong năm được suôn sẻ thuận lợi hơn. Hãy cùng blogSoDe tìm hiểu làm thế nào để cúng khai trương đầu năm mang lại nhiều may mắn nhất.

Chọn ngày cúng khai trương cho buôn bán may mắn

Việc chọn xem ngày khai trương phú quý vinh hoa với người này nhưng không hẳn là đại cát, đại lợi với người khác. Có 10 thiên can và 12 địa chi kết hợp với nhau thành 60 hoa giáp (60 tuổi can chi) hết 60 năm sẽ quay lại 1 vòng tuổi giống nhau. Do đó, tương ứng mỗi tuổi sẽ tốt với một số ngày trong tháng, trong năm đó nên không thể xem chung 1 giờ, 1 ngày, tháng, năm cho tất cả mọi người.

Chọn ngày khai trương tốt là ngày đó phải có can chi ngày hợp, sinh lợi tốt cho can chi tuổi của chủ và tránh ngày có can chi xung, khắc theo quy tắc phong thủy sau:

Xem ngày tốt xấu khai trương theo chi của tuổi với chi ngày

Có 12 chi tức là 12 con giáp bao gồm: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Và trong 12 chi này có các cặp địa tam hợp, cặp địa chi tứ hành xung, tuổi xung tương, 6 cặp địa chi xung đối và 6 cặp địa chi tương hại. Cụ thể:

Các cặp địa chi nhị hợp: Sửu – Tý; Dần - Hợi; Tuất – Mão; Dậu – Thìn; Tị - Thân; Ngọ - Mùi.

Các cặp địa chi tam hợp: Thân - Tý - Thìn, Dần – Ngọ - Tuất; Hợi – Mão – Mùi; Tỵ - Dậu – Sửu.

03 bộ địa chi tứ hành xung tạo 6 cặp địa chi xung đối khắc chế nhau mạnh nếu gặp nhau:

Bộ 1: Dần khắc Thân, Tỵ khắc Hợi;

Bộ 2: Thìn khắc Tuất, Sửu khắc Mùi;

Bộ 3: Tý khắc Ngọ, Mão khắc Dậu

Nếu trong cùng bộ tứ hành xung mà các chi khắc không kết hợp với nhau mà kết hợp với các tuổi còn lại thì thì quan hệ với 3 tuổi kia chỉ xung chứ không khắc nhau mạnh. Ví dụ, Dần, Tỵ, Hợi chỉ xung không khắc.

Địa chi tương hại: Dậu - Tuất; Thân - Hợi; Mùi – Tý; Ngọ - Sửu; Tị - Hợi; Mão – Thìn.

Vì vậy, để chọn ngày tốt khai trương nên chọn các ngày có địa chi thuộc bộ hợp nhị hợp và tam hợp với địa chi của tuổi.

Cách cúng khai trương đầu năm 588827605

Mâm cúng khai trương đầu năm chuẩn nhất

Hoa tươi: Loài hoa được chọn là những loài hoa thuần khiết, mang ý nghĩa cầu may, cầu lộc cầu tài.

Quả: Một mâm quả gồm 5 loại quả, tùy theo vùng.

Rượu trắng nửa lít, nước, thuốc lá, trà một lạng.

Tiền vàng, bộ quan phục đầy đủ bao gồm cả hài, mũ, tất và một thanh kiếm trắng.

Nhang rồng phụng.

Một đĩa muối gạo.

Một con gà luộc (nhà nào có điều kiện thì thêm heo sữa quay).

Cau trầu: cau được chọn là quả tròn trịa, không trầy xước. Trầu cúng lá phải xanh và lành lặn. Khi dâng trầu nên phết ít vôi trắng mới đủ lễ.

Xôi: xôi cúng bạn có thể dùng xôi đậu xanh, xôi gấc, xôi dừa, biểu tượng cho sự đỗ đạt, may mắn. Không nên dùng đậu đen hoặc xôi lắc vì nó biểu thị sự không may mắn.

Cách cúng khai trương đầu năm 588827605

Bài cúng khai trương đầu năm

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái tuế đức Tôn thần.

Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

Con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

Con kính lạy các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là:……………………………………….

Hôm nay là ngày…. Tháng…năm…, tín chủ con thành tâm sắm sửa lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng: tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một ngôi hàng ở tại xứ này (địa chỉ)…..( nếu là cơ quan, công xưởng thì khấn là tín chủ con là con là Giám đốc hay Thủ trưởng cùng toàn thể công ty), nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, phục vụ sinh hoạt. Do đó chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sanh lễ vật cáo yết Tôn thần dâng cùng Bách linh……. cúi mong soi xét.

Chúng con xin kính mời quan Đương niên quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc Táo quân cùng các ngài địa chúa Long Mạch cùng tất cả Thần linh cai quản khu vực này linh thiêng giáng hiện trước hương án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành. Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông,là ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, cần gì được nấy, nguyện gì cũng thành.

Tín chủ lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư Hương linh y thảo phụ mộc ngụ trong khu vực này, xin hãy tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì cho tín chủ con làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Cách cúng khai trương đầu năm 588827605

Kết luận

Theo dân gian tương truyền “Đất có thổ công, sông có hà bá”, mỗi mảnh đất chúng ta đang sinh sống và làm việc đều có các vị Thần cai quản cũng như các vong linh, tiền chủ ở đó. Việc cúng khai trương đầu năm cửa hàng, công ty mang ý nghĩa thông báo, trình diện với các vị Thần cũng như cầu mong được Thần linh và các linh hồn phù hộ cho công việc làm ăn, buôn bán của bạn được hanh thông, gặp nhiều may mắn. Người xưa cũng có câu “Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên”. Có thể bạn đã lên kế hoạch kinh doanh rất cẩn thận, kín kẽ rồi nhưng thành công hay không lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố cũng như cần 1 chút may mắn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều