Cách cắm hoa đồng tiền để bàn thờ ngày tết

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 08:46:01

Dâng hoa cúng Thần, Phật, tổ tiên là điều cần thiết không chỉ dịp giỗ lễ mà còn có thể cho những ngày thường. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách cắm hoa bàn thờ sao cho hợp phong thủy rước may mắn. Hãy tham khảo cách cắm hoa đồng tiền để bàn thờ ngày tết đẹp mắt và đúng chuẩn của blogSoDe ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Ý nghĩa của hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loài hoa tượng trưng cho niềm vui và hạnh phúc, điều kỳ diệu ở loài hoa này là có thể truyền cảm giác vui vẻ, giúp cho tinh thần con người thoải mái và dễ chịu. Bên cạnh đó, hoa đồng tiền còn thể hiện sự ngây thơ, tình yêu và lòng ca ngợi.

Hoa đồng tiền có rất nhiều màu sắc như trắng, vàng, cam, đỏ, hồng,… mỗi màu sắc sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Với loài hoa này, bạn có thể tìm thấy sự tinh khiết của hoa đồng tiền trắng, tình yêu nồng nhiệt ở những cánh hoa đỏ, niềm hạnh phúc của những bông hoa vàng và sự ca ngợi động viên từ những cánh đồng tiền hồng đáng yêu.

Cho dù có đa sắc màu thế nào đi nữa thì loài hoa này cũng mang một ý nghĩa tích cực. Nó đem đến sự may mắn và lộc tài cho gia chủ trong dịp năm mới.

Cách cắm hoa đồng tiền để bàn thờ ngày tết 17685967

Cách cắm hoa đồng tiền để bàn thờ

Hoa đồng tiền tượng trưng cho tài lộc, tiền của, sức khỏe. Cắm hoa đồng tiền để bàn thờ rất được nhiều gia đình lựa chọn. Cụ thể cách cắm hoa đồng tiền để bàn thờ như sau:

Chuẩn bị:

  • 5 nhánh hoa đồng tiền màu vàng, 3 nhánh màu đỏ, 5 nhánh màu hồng phấn, 3 nhánh màu hồng sen, 3 nhánh màu cam

  • Dụng cụ: Bình hoa, kéo cắt cành hoa

Lưu ý:

  • Bạn nên chọn những hoa mới gốc sẽ còn phần lông tơ mịn màu trắng, cứng cáp không bị thối nhũn.

  • Cánh và nhuỵ hoa: không dập, không mất cánh, nhụy hoa chưa bung nở nhiều, thường hoa đồng tiền có nhuỵ màu đen sẽ có cánh hoa đẹp hơn, nhưng đường kính hoa không lớn. Nhìn màu sắc cánh hoa tươi sáng, không bị thối và thâm đen.

Cách cắm hoa đồng tiền để bàn thờ ngày tết 17685967

Cách cắm:

  • Bước 1: Làm sạch bình cắm hoa và đổ nước vào. Dùng băng dính dán quanh miệng bình để hoa được đứng vững và phân bố đều.

  • Bước 2: Kiểm tra độ dài ngắn của từng nhánh hoa và loại bỏ những cành hoa hỏng hay không đẹp.

  • Bước 3: Những nhánh hoa màu hồng nhạt, vàng bạn nên cắm sát bình hướng về phía trước. Lưu ý bạn nên cắm các màu xen kẽ nhau và tập trung thành nhóm nhìn sẽ bắt mắt hơn.

  • Bước 4: Những nhành hoa màu đỏ, cam có cành dài hơn sẽ được cắm thành một dàn ngắn phía trước

  • Bước 5: Chọn cành dài màu vàng, cam cắm phía sau cùng và hướng lên phía trên.

Cách cắm hoa đồng tiền để bàn thờ ngày tết 17685967

Làm sao để hoa đồng tiền được tươi lâu?

Để giữ được độ tươi của hoa lâu, có thể chơi được qua tết thì bạn cần lưu ý những điều sau:

Cắt gốc hoa trong nước để nước hút hết lên cánh hoa giữ hoa tươi lâu. Sau đó tiếp tục ngâm hoa trong nước khoảng 5 – 10 phút rồi mới cắm.

Sử dụng nước sạch để cắm hoa, nhằm bảo quản hoa tươi lâu, bạn cần pha thêm vào nước cắm hoa 1 trong các loại chất sau:

  • Nước cốt chanh: Pha vào 1 lít nước cắm hoa 2 thìa nước cốt chanh sẽ giúp hoa tươi lâu hơn rất nhiều vì tăng nồng độ axit trong hoa.

  • Thuốc aspirin: đây là cách cắm hoa đồng tiền để bàn thường được áp dụng nhất. Bạn chỉ cần nghiền nát một vài viên thuốc aspirin và cho vào bình cắm hoa tươi, nồng độ axit trong nước sẽ tăng lên, và nó sẽ được ngấm lên thân cây. Điều này sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn.

  • Đồng xu tiền: Cho 1-2 đồng xu tiền vào bình nước cắm hoa, kim loại của đồng xu sẽ hoạt động như chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp cuống hoa lâu bị thối.

  • Nước súc miệng Listerine: Pha nước listerine vào nước cắm hoa với tỷ lệ 60g Listerine/5 lít nước, bạn sẽ thấy hoa được giữ tươi lâu hơn rất nhiều đấy vì chúng sẽ giúp diệt khuẩn, các mảng bám và mùi hôi trong bình hoa rất hiệu quả.

  • Thuốc tẩy: Pha vào bình nước cắm hoa 1-2 thìa thuốc tẩy có tác dụng ngăn chặn nấm mốc nên nó sẽ góp phần làm hoa tươi lâu hơn.

  • Giấm trắng: Hãy thêm 1 thìa giấm trắng vào bình hoa khoảng một phút trước khi cắm. Giấm trắng và nước hoạt động như một chất xúc tác để ngăn chặn những bông hoa bị héo úa sau ngày thứ ba.

  • Đường: Cho vào bình nước cắm hoa 1-2 thìa đường sẽ giúp hoa tươi lâu hơn vì đường có tác dụng gia tăng quá trình quang hợp hiệu quả.

Cách cắm hoa đồng tiền để bàn thờ ngày tết 17685967

Cắt bỏ tất cả các lá bị chìm dưới nước để tránh tình trạng lá bị thối rửa ảnh hưởng đến độ tươi của hoa. Nếu có bông hoa trong bình bị héo, bạn phải lấy bông hoa này ra, vì chúng có thể ảnh hưởng đến các hoa xung quanh.

Để hoa được tươi và giữ lâu hơn, bạn nhớ để chúng ở xa TV, những dụng cụ điện, các vật đang nóng hay lạnh… Bạn cũng nên tránh để hoa dưới ánh sáng trực tiếp của mặt trời chiếu vào, nơi nhiều gió hay có hơi nước nóng, lạnh. Thay nước hoa mỗi ngày vào lúc sáng sớm và chiều tối, mỗi lần thay phải thêm các chất xúc tác giúp hoa tươi lâu như đã hướng dẫn ở trên.

Cách cắm hoa đồng tiền để bàn thờ ngày tết 17685967

Kết luận

Trên đây Blog Số Đề vừa hướng dẫn bạn cách cắm hoa đồng tiền để bàn thờ đẹp, đúng phong thủy giúp gia chủ rinh tài đón lộc vào nhà. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không mua hoa về thực hành để nâng cao kỹ năng cắm hoa.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều