Tìm hiểu về các loại lục bình gỗ phong thủy tốt

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 07:23:21

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thị trường có vô vàn các loại lục bình gỗ phong thủy đẹp để bạn thoải mái lựa chọn. Nhưng cũng vì lý do này mà đôi khi khách hàng lưỡng lự không biết lục bình bằng gỗ hay gốm, sứ. Và cách đặt lộc bình như thế nào để hợp phong thủy? Thấu hiểu điều này, Blog So De chia sẻ ngay dưới đây giúp quý khách hàng thổi bay mọi khúc mắc.

Cách chơi lục bình gỗ chuẩn phong thủy

Lục bình có rất nhiều kích thước khác nhau nên khi chọn cần căn cứ vào không gian của ngôi nhà sao cho phù hợp. Đảm bảo được yếu tố thẩm mĩ, phong thủy… Tránh trường hợp phòng quá nhỏ và bình lại quá to hoặc ngược lại. Tùy vào nhu cầu sở thích của người chơi mà có thể chơi Độc bình, song bình hoặc đa bình.

Nếu đặt lục bình gỗ phong thủy trong phòng khách để tăng thêm độ sang trọng cho ngôi nhà thì gia chủ nên chọn cặp lục bình to và chỉ cần chú ý tránh đặt bình đối diện với cửa ra vào vì như thế sẽ tránh được ý nghĩa thất thoát tài lộc.

Nếu chơi lục bình gỗ nhỏ và gia chủ coi trọng ý nghĩa phong thủy hơn một chút thì có thể đặt bình vào chỗ khuất hơn, tránh đập vào mắt người lạ ra vào vì nó được xem như hũ nút tiền bạc của gia chủ.

Khi chơi lục bình phong thủy thì có một điều không thể bỏ qua và cần phải cân nhắc cho phù hợp. Đó là phong thủy nói chung của chính ngôi nhà, hay căn phòng đó. Điều này cần được nghiên cứu kỹ càng, tìm hiểu thêm thông tin tin cậy hoặc tham vấn ý kiến từ các chuyên gia phong thủy.

Tìm hiểu về các loại lục bình gỗ phong thủy tốt 1443042523

Các loại lục bình gỗ phong thủy

Xét về mặt hình dáng lục bình có thể phân ra làm các loại sau:

Lục bình

Lục bình là mẫu bình được yêu thích nhất và phổ biến nhất mọi thời đại. Chính vì vậy, khi nhắc đến bình phong thủy người ta thường nhớ ngay tới lục bình gỗ. Lục bình có kiểu dáng giống cây hoa lục bình nên người ta gọi tên là lục bình.

Lục bình có ý nghĩa phong thủy quan trọng giúp thu hút và lưu giữ vượng khí. Những vị trí có trưng cặp lục bình gỗ nhìn vào sẽ rất sang trọng và hoành tráng. Lục bình vừa có ý nghĩa phong thủy, vừa có tác dụng trang trí nên người ta rất thích trưng bày.

Bình củ tỏi

Kiểu dáng giống như củ tỏi nên được gọi là bình củ tỏi. Tỏi là loại cây có tác dụng trừ tà khí rất tốt. Yêu ma khi gặp tỏi đều kinh sợ. Vậy nên, bình củ tỏi vừa có tác dụng thu hút tài lộc vừa có tác dụng tiêu trừ tà khí.

Bình tỳ bà (bình bút)

Bình tỳ bà thường có kích cỡ thon nhỏ nhưng cao. Trưng bày tiết kiệm diện tích thường được trưng tại những vị trí nhỏ, hẹp. Các loại gỗ quý hiếm thường làm bình tỳ bà. Bởi vì gỗ quý hiếm có đường kính lớn rất khó tìm. Bình tỳ bà có thể chơi song bình, ngũ bình hoặc cửu bình. Bình tỳ bà có kiểu dáng nhỏ gọn dễ dàng trưng ở nhiều vị trí khác nhau.

Tìm hiểu về các loại lục bình gỗ phong thủy tốt 1443042523

Ý nghĩa đầy của lục (lộc) bình phong thủy

Lục bình hay còn gọi là lộc bình có nhiều kích thước khác nhau, tuy nhiên lộc bình luôn có hình dáng phình to ở phía dưới, phần cổ bình thu nhỏ, miệng bình phình to. Chính vì điều này nên theo quan niệm của người xưa lộc bình là nơi quy tụ linh khí của đất trời, là nơi cất giữ tài sản quý giá vô cùng hiệu quả.

Ngày nay, yêu cầu của khách hàng về lộc bình ngày càng lớn nên các đơn vị sản xuất không ngừng chế tác các mẫu lục bình gỗ đẹp đảm bảo tính nghệ thuật, thẩm mỹ và phong thủy cao. Các họa tiết, hoa văn được điêu khắc nghệ thuật trên lộc bình gỗ hay vẽ tay, in ấn trên lộc bình gốm sứ không chỉ thể hiện nét tinh hoa của nghề làm lộc bình mà còn mang biểu tượng của sự cát tường như ý, may mắn, thuận lợi.

Cũng chính vì điều này mà lục bình đẹp không chỉ là một vật phẩm trang trí đầy tính nghệ thuật trong nhà mà còn mang ý nghĩa phong thủy rất sâu sắc. Các gia chủ trưng bày cặp lộc bình ngoài thể hiện sự giàu sang, bề thế, địa vị của mình còn mong muốn luồng sinh khí, tiền tài, may mắn luôn hội tụ trong nhà. Đây được em là ý nghĩa chung nhất của cặp lộc bình.

Tìm hiểu về các loại lục bình gỗ phong thủy tốt 1443042523

Vị trí đặt bình gỗ, lục bình gỗ đúng phong thủy

Cách đặt lục bình gỗ trong nhà là không nên đặt đối diện cửa chính vì như thế tương đương với việc làm thất thoát tài sản ra bên ngoài. Lộc bình gỗ có kích thước lớn nên đặt trong phòng khách hoặc phòng thờ nhưng nên đặt ở nơi dễ thấy vừa để trang trí, vừa đúng ý nghĩa phong thuỷ.

Trưng bày lục bình gỗ trong phòng khách không chỉ là sở hữu của cá nhân hay gia đình người chơi mà còn thể hiện sự hiểu biết và đẳng cấp của gia chủ. Nếu trưng bày một cặp hoặc nhiều lọ lục bình gỗ không cân xứng với không gian trong nhà sẽ làm ảnh hưởng đến ý nghĩa phong thuỷ và giảm uy tín của gia chủ trước mặt những vị khách hiểu biết về lục bình.

Ngoài ra, đối với lục bình sứ, lục bình làm bằng thuỷ tinh thì nên đặt ở hướng Tây Nam hoặc hướng Đông Bắc trong nhà. Đối với lục bình bằng kim loại thì nên đặt ở hướng Tây hoặc Tây Bắc. Ở một số địa phương, lộc bình gỗ nhỏ được xem là bình tài lộc của gia đình. Theo quan niệm phong thuỷ, bình tài lộc nên cất giữ trong tủ kín, không để người khác nhìn thấy để tránh thất thoát tài sản.

Tìm hiểu về các loại lục bình gỗ phong thủy tốt 1443042523

Những lưu ý khác khi bày trí bình gỗ, lục bình gỗ

  • Nên đặt lộc bình ở những nơi có không gian rộng lớn, có nhiều ảnh sáng và có thể dễ dàng quan sát được.

  • Chỉ nên đặt lục bình tại những nơi như phòng khách, phòng thờ… tuyệt đối không nên đặt ở phòng bếp vì điều này sẽ làm giảm đi sự tài lộc của gia chủ.

  • Với không gian phòng khách lục bình thường được bày trí ở hai bên kệ ti vi, tủ, kệ trưng bày. Hoặc ở 2 bên hông của lối ra vào. Điều này phụ thuộc vào không gian của mỗi gia đình khác nhau sẽ lựa chọn cách trưng bày khác nhau.

  • Trong không gian thờ cúng gia tiên thì vị trí của lục bình thường sẽ nằm 2 bên của tủ thờ, áng nhang.

  • Với mỗi không gian khác nhau gia chủ có thể tùy ý lựa chọn cho mình những mẫu lục bình có kích thước phù hợp với không gian sống.

Tìm hiểu về các loại lục bình gỗ phong thủy tốt 1443042523

Kết luận

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Blog Số Đề về các loại lục bình gỗ phong thủy phổ biến hiện nay. Để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích nữa, vui lòng ghé thăm chuyên mục phong thủy mỗi ngày nhé! Chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng để giải đáp mọi vấn để của các bạn.

>

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều