Bật mí một số điềm báo bàn thờ bị đổ có ý nghĩa gì?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 07:20:43

Trong văn hóa tâm linh của người Việt Nam, điềm báo bàn thờ bị đổ thường không may mắn. Điềm báo bàn thờ bị đổ có những lưu ý gì? Liệu khi bàn thờ bị đổ thì chúng ta nên làm gì? Hãy cùng blogSoDe tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bàn thờ bị đổ

Trước khi tìm hiểu điềm báo bàn thờ bị đổ có ảnh hưởng xấu đến gia chủ hay không chúng ta cùng phân tích nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bàn thờ bị đổ theo phương diện khách quan như sau:

Bàn thờ bị đổ do mối mọt

Bàn thờ thường được làm bằng gỗ nên sau một thời gian sử dụng nó sẽ thường bị mối mọt tấn công, làm giảm chất lượng gỗ và gây mất thẩm mỹ. Kèm theo đó có thể xuất hiện các vết nứt trong phong thủy gây nên điềm xấu. Vì vậy mà đó có thể là nguyên nhân khiến cho bàn thờ bị đổ hoặc rơi trong quá trình sử dụng.

Do bàn thờ không được chắc chắn

Nhiều trường hợp sử dụng bàn thờ dạng treo trên tường khi bắt vít không được chắc chắn nên trong thời gian dài sử dụng nó có thể bị rơi, hư hỏng. Vì vậy gia chủ nên kiểm tra bàn thờ thường xuyên tránh những việc đáng tiếc xảy ra mang đến nhiều điểm báo bất lợi về tâm linh.

Do để quá nhiều đồ

Việc để quá nhiều đồ trên bàn thờ cũng được xem là nguyên nhân khiến cho bàn thờ bị đổ hoặc rơi. Đặc biệt với kiểu bàn thờ treo tường nên xử lý đặt đồ vật một cách hợp lý tránh đề đồ thờ quá nhiều.

Bật mí một số điềm báo bàn thờ bị đổ có ý nghĩa gì? 1907026775

Ý nghĩa của điềm báo bàn thờ bị đổ

Theo quan niệm của người Việt Nam, khi bàn thờ bị đổ sẽ có những điềm báo khác nhau. Tâm linh và phong thủy cho rằng khi bàn thờ rơi, tai họa sẽ ập xuống. Đây là điềm báo bàn thờ bị đổ về những tai ương. Đặc biệt là mặt âm phần, mồ mả, gia chủ nên xem xét có động chạm gì không. Sau khi đi xem, nếu có vấn đề thì mời thầy về làm lễ cúng giải hạn. Khi điềm báo bàn thờ đổ là cực kỳ quan trọng, bạn cần đặc biệt lưu ý về vấn đề này

Ngoài ra, khi phát hiện bàn thờ bị đổ thì các thành viên trong gia đình cũng nên cẩn thận hơn vào thời gian sắp tới. Nên quan tâm kỹ tới sức khỏe của bản thân. Cẩn thận, đi đứng nhìn trước ngó sau. Có như vậy, mới tránh được những điều không may, thuận lợi vượt qua khó khăn. Trong khoảng thời gian này, bạn cũng nên tránh tin lời của những kẻ tiểu nhân, lẻo mép. Những kẻ này đang cố tình lôi bạn vào những vấn đề liên quan tới luật pháp.

Bật mí một số điềm báo bàn thờ bị đổ có ý nghĩa gì? 1907026775

Điềm báo bàn thờ bị đổ là gì?

Việc bàn thờ bị rơi đổ, theo quan niệm tâm tính và phong thủy cứng cáp là 1 điều ko tốt lành gì đối với gia đình. Trong phong thủy bàn thờ bị rơi là điềm báo báo hiệu tai họa sẽ ập xuống nhưng bạn cũng ko cần quá lo âu nhé.

Đầu tiên bạn hãy bình tĩnh thu dọn và làm lại bàn thờ để giảm thiểu bị gia tiên mắng mỏ, hãy chọn lựa những chất liệu ngoài mặt cứng cáp và đóng nó lên tường nhà mình.

Theo ý kiến dân gian thì lúc bàn thờ bị rơi đổ cũng là lời cảnh báo tâm linh gia đình cần chú ý. bàn thờ bị đổ gây tác động đến những đồ thờ cúng phía trên, như bát hương, di ảnh, điều này tác động rất to đến sự thanh tịnh của người đã mệnh chung, nó cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nguồn vốn của gia đình, dễ khiến gia đạo bất an lục đục.

Bật mí một số điềm báo bàn thờ bị đổ có ý nghĩa gì? 1907026775

Cách khắc phục – phòng tránh bàn thờ bị đổ

Nếu gia đình bạn gặp phải sự cố bàn thờ bị đổ thì điều đầu tiên bạn cần làm là bình tĩnh, dọn dẹp để tìm hướng giải quyết. Tránh việc quá hoang mang dẫn đến rối loạn đầu óc.

Bạn cần thường xuyên kiểm tra bàn thờ để tránh được những sự cố đáng tiếc. Phát hiện kịp thời những dấu hiệu bất thường như mối mọt, nứt gãy để để phòng khả năng bàn thờ rơi, đổ.

Nếu cần bày biện nhiều đồ trên bàn thờ thì cần kiểm tra độ chắc chắn. Có thể sử dụng những dụng cụ nâng đỡ để giảm gánh nặng. Tránh sự cố bàn thờ quá tải. Việc dọn bàn thờ cần được làm theo đúng trình tự nghi lễ. Bạn nên tìm hiểu kỹ những nghi lễ này để tránh xảy ra những điều không tốt với gia đình.

Khi lựa chọn bàn thờ thì cần lựa những sản phẩm có chất liệu tốt, có độ chắc chắn và làm từ gỗ nguyên bản, tránh gỗ ép. Như vậy, vừa đảm bảo độ bền lại đảm bảo tính linh thiêng cho không gian thờ.

Nếu không gian nhà bị hạn chế và phải sử dụng bàn thờ treo thì cần chú ý về kích thước, chất liệu. Đặc biệt là những sản phẩm bày biện trên ban thờ để tránh quá tải.

Trong trường hợp chẳng may bàn thờ bị đổ, rơi thì gia chủ nên tham khảo những biện pháp sau:

  • Đi chùa cầu an và xin các sư thầy giúp đỡ, chỉ điểm cách hóa giải cho điềm báo bàn thờ bị đổ không may mắn này.

  • Làm nhiều điều tốt, những việc thiện lành để tích đức cho gia đình

  • Nên tìm đến những thầy có đạo hạnh cao ở chùa để làm lễ tăng phúc báu cho gia đình

  • Không làm việc tà ác, trái luân thường đạo lý.

Bật mí một số điềm báo bàn thờ bị đổ có ý nghĩa gì? 1907026775

Kết luận

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu điềm báo bàn thờ bị đổ có ảnh hưởng xấu đến gia chủ không? Mong rằng qua bài chia sẻ trên đây Blog Số Đề đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về điềm báo này.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều